Quảng Cáo

Phật Giáo Quốc Doanh Việt Nam: Đứa con được chiều quá sinh hư đốn

Quảng Cáo

Tác giả: Quê Hương

Trong nhiều năm qua, chính quyền cộng sản Việt Nam đã dành cho Phật giáo những đặc quyền đặc lợi vô cùng lớn. Đổi lại, những người chân tu nhẹ dạ, cả tin hoặc tham lam làm cho chúng một việc, đó là mỵ dân. Có như vậy, thì chế độ cộng sản này dù đã quá mục ruỗng nhưng vẫn lù lù tồn tại. Sau đó, số tiền từ mồ hôi nước mắt của các con nhang phật tử như tiền thu phí, tiền công đức, các loại dịch vụ được chia chác giữa các nhà chùa và chính quyền. Thậm chí, vài năm gần đây, một công thức được ngầm chia sẻ rộng rãi. Đó là Chính quyền cấp đất và tạo cơ chế thông thoáng, doanh nghiệp xây chùa, còn nhà chùa thì tận thu. Và 3 thực thể này sau đó chia chác tiền bạc với nhau. Bởi vậy, chùa chiền miếu mạo mọc mới mọc nhan nhản như nấm khắp mọi nơi. Các công trình ngày càng trở nên đồ sộ ngoài sức tưởng tượng của công chúng: chùa Tràng An – Bái Đính rộng 18 ha, chùa Tam Chúc – Hà Nam rộng 51 ha, chùa Ba Vàng rộng hàng ngàn héc ta, lấn cả đất rừng quốc gia. Số tiền mang lại từ các khoản thu của các con nhang, khách hành hương lên tới cả ngàn tỷ mỗi năm.

Và từ những gì đã và đang xảy ra, người ta mới cho ra đời một danh từ chưa từng có trong từ điển tiếng Việt, đó là “Phật giáo quốc doanh”. Trong khi đó, cũng với mục đích hướng con người tới Phật Pháp chân tu và không chịu áp bức bóc lột thì chùa Liên Trì tại TPHCM thuộc sự quản lý của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (giáo hội Phật giáo không được chính quyền cộng sản VN thừa nhận)  đã bị o ép trước khi bị san phẳng vào tháng 9/2016.

Chưa có một tôn giáo nào được tạo nhiều ưu đãi như Phật giáo đến thế, bởi nếu tính cả Đại lễ Phật đản (Vesak) Liên Hợp Quốc năm 2019, thì Việt Nam sẽ tổ chức tới 3 đại lễ kiểu này với kinh phí tổ chức lên đến cả ngàn tỷ. Trong khi đó, những tôn giáo khác từ lâu đã hiện hữu ở Việt Nam như Tin Lành, Thiên Chúa, Công Giáo, Hòa Hảo, … thậm chí còn bị o ép, áp bức và tất nhiên là chưa bao giờ được chính quyền cộng sản Việt Nam bật đèn xanh cho một đại hội lớn như Vesak.

Người Việt Nam vẫn nói, chiều chuộng quá tất sinh hư. Chưa bao giờ người ta thấy nền Phật giáo lại đổ đốn như hiện nay:

  • Tình trạng mê tín dị đoan khiến nhức nhối xã hội bằng các loại hình dâng sao giải hạn, lên đồng…
  • Tận thu, lạm thu các phí ra vào chùa chiền di tích, ấn sớ, giải hạn…
  • Một số đội lốt thày tu giờ đây còn dính vào các vụ lừa đảo khiến các phật tử không thể nào im tiếng.
  • Đổ đốn về lối sống, tư cách đạo đức, vi phạm lối sống thuần khiết của người chân tu.
  • Một số đội lốt thày tu giảng đạo lại rao giảng những điều hết sức nhảm nhí như vụ chùa Ba Vàng vừa qua.

Phật giáo vốn dạy cho con người ta chân, thiện, mỹ  nhưng dưới sự quản lý mánh lới, thủ đoạn của chính quyền cộng sản Việt Nam, tôn giáo này bỗng trở thành một công cụ mỵ dân củng cố chỗ đứng của chế độ, kiếm bộn tiền cho các quan chức cộng sản VN từ cấp thấp đến cấp cao và đổ đốn không phanh được nữa.

Không ai khác, chính chính quyền Cộng Sản VN chính là kẻ phải chịu trách nhiệm cho sự thối nát, đốn mạt của một dòng tôn giáo có tên là Phật giáo quốc doanh

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux