Quảng Cáo

Chiêu thức hạ đẳng

Quảng Cáo

Ngô Trường An|

Hà Nội đang họp bàn tiến trình sẽ cấm hoàn toàn xe máy trong nội thành. Phóng viên đặt câu hỏi, nếu cấm xe máy thì dân đi bằng phương tiện gì. Ông Vũ Văn Viện GĐ sở GT Hà Nội tỉnh bơ trả lời: “ai ít tiền (nghèo) thì chịu khó đi xe đạp, ai dư giả thì đi taxi”.

Với câu trả lời này, theo tôi, ông Viện và lãnh đạo Tp HN xứng đáng đi xe đạp, tất cả xe công của Tp nhường hết cho dân. Bởi vì, nhân dân trong Tp không thể ăn rau héo, cá ươn, gia cầm chết…. Vì cái chính sách ngu xuẩn của các ngài. Thử hỏi, người dân ở ngoại ô mỗi người một ít đem rau, đem cá, gia cầm… vào trung tâm bán, họ đi bằng xe đạp hay taxi?
Cấm xe máy? Đúng! Nhưng trước khi cấm phải hoàn chỉnh hệ thống giao thông và đáp ứng mọi phương tiện đi lại cho nhân dân. Tàu điện ngầm, tàu trên cao, hệ thống xe bus, hệ thống xe đưa đón học sinh, đưa đón công nhân, cán bộ viên chức…

Nói như ông ít tiền thì đi xe đạp? Vậy những thầy cô giáo nhà xa trường, những y bác sĩ nhà xa bệnh viện họ phải đi xe đạp thì bao giờ cho đến nơi làm việc? Trong khi đó, họ còn phải đưa con đi học, đón con trở về, đi chợ, mua sắm vật dụng hằng ngày….

Cấm xe máy có hết nạn kẹt xe không? Cấm xe máy thì chắc chắn số lượng ô tô sẽ tăng lên. Xe bus phải tăng lên, xe taxi phải tăng lên, xe chở hàng phải tăng lên, rồi những gia đình có điều kiện khi bị cấm xe máy thì họ sẽ ráng mua ôtô. Khi đó, số lượng ô tô sẽ tăng đột biến mà đường sá không rộng thêm ra, lại không có nhiều bãi đổ xe thì làm sao mà không kẹt?

Không quản lý được thì cấm? Chiêu này thuộc loại hạ đẳng của những cái đầu có sừng. Thưa ông!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux