Không được thờ ơ với Vận Nước

- Quảng Cáo -

Nguyen Ngoc Chu|

Tổ Quốc không phải của riêng của một ông bộ trưởng. Tổ Quốc không phải của riêng của một Chính phủ.

1-Nhà cầm quyền Trung Quốc chiếm đất của ta, chiếm biển đảo của ta, đâm chìm thuyền ngư dân ta, tội không dung tha, đã không liệt vào kẻ thù mà lại bang giao láng giềng hữu nghị là chúng ta đã quá nhân văn, không việc gì phải ưu đãi cho Trung Quốc.

2-Trên đất nước chúng ta đã có quá nhiều công trình của Trung Quốc. Phải dành phần cho các nước khác nữa mới đủ cân bằng, mới là đối xử mọi nước như nhau, mới là làm bạn với tất cả các nước.

- Quảng Cáo -

3-Các thiết bị và công nghệ của Trung Quốc chưa phải là bậc nhất thiên hạ, mà phần lớn đã lạc hậu lại còn ô nhiễm môi trường, nên phải xếp vào hàng thứ cấp.

4- Thực tiễn cho thấy Trung Quốc thi công công trình nào cũng đội vốn, kéo dài thời gian, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nếu để Trung Quốc thi công đường cao tốc Bắc – Nam thì họ sẽ vẽ ra chi phí ngất trời để kéo dài thời gian thu phí, dẫn đến bóc lột vô số tiền bạc của nhân dân ta.

5-Trung Quốc đưa người đi thi công các công trình tới đâu thì lấy vợ sinh con tới đấy, tạo nên đội ngũ Hoa Kiều mới. Là nhân tố đời đời ảnh hưởng đến Vận Nước.

6- Làm đường bộ cao tốc là vấn đề không phức tạp. Người Việt Nam thừa sức làm. Các tập đoàn nhà nước và tư nhân Việt Nam cũng đủ tài chính để làm đường bộ cao tốc. Đừng cho đầu tư vào các lĩnh vực buôn bán thần thánh. Giảm bớt đầu tư vào bất động sản và vui chơi giải trí. Hãy khuyến khích họ đầu tư vào sản xuất và xây dựng hạ tầng cơ sở. Nếu cần huy động thêm tài chính thì tìm nguồn khác ngoài Trung Quốc.

7- Đường quốc lộ huyết mạch quốc gia xuyên suốt từ Nam chí Bắc là cột sống của đất nước, có vai trò chiến lược đặc biệt quan trọng, không nên để nước ngoài thi công, nhất là nước láng giềng truyền đời xâm lược nước ta.

8- Từ 7 điểm nêu trên, kiên quyết không để các nhà thầu Trung Quốc xây đựng đường cao tốc Bắc – Nam dưới mọi hình thức.

Nếu ông bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không huy động được người Việt Nam xây đường cao tốc Bắc – Nam thì hãy lui ra cho người khác làm.

Nếu Chính phủ này không làm được thì để cho Chính phủ khác làm.

Tổ Quốc không phải của riêng của một ông bộ trưởng. Tổ Quốc không phải của riêng của một Chính phủ.

Không ai được thờ ơ với Vận Nước./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here