Trải lòng cùng Vũ Đức Đam

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

hội báo toàn quốc vừa rồi thấy anh Đam phó Thủ tướng Chính phủ cũng trăn trở nhiều về văn hóa ứng xử của người Việt Nam. Thực sự là người Việt Nam chúng ta rất kém văn minh, đây là điều ai cũng hiểu và hình ảnh của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế cũng không có gì là đẹp đẽ. Ở cương vị một lãnh đạo cao cấp như anh Đam thì tôi cũng hiểu anh trăn trở thế nào. Nhưng anh cũng phải hiểu là do đâu mà ra cái cơ sự ngày hôm nay.

Tôi đã nói rất nhiều lần rằng chính do cái cơ chế mà đảng cộng sản và cái chế độ chính trị của các anh đã tạo ra cái xã hội ngày hôm nay. Anh còn nhớ sự tiếc nuối một Hà Nội thanh lịch đã mất chứ? Và anh cũng biết Hà Nội ngày nay sau khi cộng sản các anh “hiện đại hóa” đất nước nó như thế nào phải không? Anh so sánh tại sao người Nhật Bản họ vẫn xếp hàng khi trải qua sóng thần nhưng người Việt Nam cứ nhoi lên tranh cướp ở lễ hội. Nó do hai chế độ chính trị khác nhau và cách giáo dục con người khác nhau. Tranh cướp ở lễ hội có từ ngày xưa. Nhưng nếu các anh là những lãnh đạo giỏi, có tâm thì không thiếu gì cách giữ gìn và phát triển lễ hội theo hướng văn minh hơn mà vẫn giữ được các giá trị tốt đẹp của nó.

Không chỉ ở ngoài xã hội mà còn trong chính cái đảng của các anh, trong bộ máy của các anh cũng vậy thôi. Tranh cướp, chém giết, gianh giật, thanh trừng, bon chen đủ kiểu. Từ các phi vụ, miếng bánh làm ăn cho đến chức quyền. Gương ở đâu xa, chính anh Trọng kia chứ ai nữa. Có khi chính anh Trọng cũng chẳng có ý bày ra cái trò chống tham nhũng, nhất thể hóa đâu. Nhưng do bên Trung Quốc họ bắt anh Trọng phải làm vậy để thâu tóm quyền lực như bên họ. Việc thanh trừng phe cánh đối lập, giết anh Quang chủ tịch để thống nhất hai ghế làm một cũng vậy thôi. Là con cờ cả mà thôi. Anh cũng thừa biết là anh Quang biết mình sắp chết nên chơi những vố cuối cùng với sự ân hận, lòng xám hối về tội lỗi của mình đúng không anh Đam. Anh Quang có nói với cử tri thành Hồ về việc đưa luật biểu tình ra bàn thảo ở quốc hội và Báo Tuổi Trẻ online có đăng nhưng đều bị anh Trọng dập đi. Ngày 23/9/2018 anh Quang dự định đi Mỹ để làm việc về các vấn đề ở Biển Đông và anh ấy muốn Mỹ và các đồng minh hiện diện hơn nữa ở đó. Nhưng anh Quang đã bị Trung Quốc thủ tiêu ngay sau khi gặp phái đoàn Trung Quốc hôm 19/8. Vụ này không biết anh Trọng dính líu thế nào nữa.

- Quảng Cáo -

Ngay cả chính bản thân anh cũng vậy thôi. Anh, Trương Hòa Bình, Trịnh Đình Dũng, Vương Đình Huệ, Phạm Bình Minh và một số thành phần khác cũng nhăm nhe cái ghế Thủ tướng Chính phủ đó còn gì. Thằng nào cơ cấu mạnh, tiền nhiều thì lên thôi. Cơ cấu ở đây cũng đều do anh Trọng và bên Trung Quốc sắp xếp cả chứ không hề đơn giản. Bon chen lắm chứ.
Nếu anh nói anh không như vậy thì nên từ chức, về vườn mà ở ẩn. Tiền anh cũng có thiếu gì đâu, bon chen trong chính trường anh cũng đâu có lạ cái gì mà còn giam thân trong nhơ nhớp ấy. Tôi biết anh ngồi đó làm việc không phải lý do vì dân, vì nước đâu. Nên anh cũng chẳng có tư cách gì mà kêu gọi mọi người ứng xử có văn hóa cả anh Đam à.

Các anh đã tạo ra cái xã hội này nó vậy rồi. Bon chen, kèn cựa, tranh cướp, lưu manh, luồn lách, gian xảo nó là thâm căn cố đế, là văn hóa ăn sâu vào cái xã hội này rồi anh Đam à. Muốn thay đổi được thì phải đập bỏ cái chế độ này đi thôi vì chế độ này không thể sửa đổi được. Sửa đi thì còn gì là cộng sản nữa. Cũng như tôi từng nói là bãi phân có xịt nước hoa vào thì cũng chỉ là bãi phân mà thôi. Đừng than ngắn thở dài nữa anh Đam à. Giả dối lắm, tởm lợm lắm./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here