Tại sao cứ phải là Tàu?

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công và Chủ tịch Tập đoàn Thái Bình Dương (Trung cộng) Nghiêm Giới Hòa muốn đầu tư "trọn gói" cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: MT.
- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Cái bẫy nợ và chiến dịch “một vành đai, một con đường” của Tàu nó đã rõ mồn một và bị rất nhiều nước tẩy chay, lên án, hủy hợp đồng rồi chứ không phải còn là âm mưu nữa. Bên Việt Nam cũng dính rất nhiều các dự án kiểu này như nhiệt điện, đường sắt trên cao…và chính đội lãnh đạo cộng sản cũng rất hưởng ứng và chào đón những âm mưu man rợ này của Tàu, nhất là bọn trong Bộ Chính trị. Phúc là tuân mệnh Trọng ủng hộ ra mặt chiến lược của thiên triều.

Cái đường sắt Cát Linh- Hà Đông là minh chứng lù lù giữa Thủ đô luôn chứ không đâu xa. Chậm tiến độ, đội vốn gấp đôi, chất lượng nhìn đúng là Tàu quá là Tàu luôn. Ấy vậy mà dự án cao tốc Bắc- Nam hay dự án đường sắt cao tốc Bắc- Nam vẫn cứ le ve định cho bọn Tàu nhảy vào. Nó là hàng 58 tỷ USD cái đường sắt cao tốc ấy đấy, là 552 nghìn tỷ đồng cái cao tốc Bắc- Nam đấy. Một đống nợ cả đấy. Bên cộng sản cho báo chí tung tin có tập đoàn Trung Quốc ngỏ ý muốn đầu tư trọn gói cao tốc Bắc- Nam là để thăm dò phản ứng của dư luận. Chúng nó có âm mưu hết cả rồi. Kể cả cái đường sắt cao tốc Bắc – Nam cũng vậy, rồi chúng nó cũng câu kết để kiếm chác thôi.

Làm với bọn Tàu thi tha hồ mà tham nhũng, ăn hoa hồng. Đó là cái lợi trước mắt mà bọn quan chức nhận được. Chúng đánh quả no cái bụng chúng đã, còn lợi ích quốc gia, dân tộc thì không cần bận tâm. Nợ bao nhiêu, nước mất thế nào cũng sống chết mặc bay. Tất cả đổ lên đầu bọn dân nó gánh, hết khóa là chuồn êm. Lúc lòi ra sai phạm, mất nước, nợ đầm đìa thì cũng xuống mồ rồi, tìm ai mà hỏi tội.

- Quảng Cáo -

Chẳng cần biết chúng nó đầu tư theo BOT hay PPP hay gì. Nhưng cứ dính đến bọn Tàu là không có gì tốt đẹp cả. Nếu chúng ta cứ để cộng sản tự quyết những việc hệ trọng của đất nước thì người gánh hậu quả là chính chúng ta. Hai dự án này nếu rơi vào tay bọn Tàu thì cũng nghiêm trọng chẳng kém các đặc khu kinh tế đâu. Cái quan trọng là chúng ta biểu tình hay đình công không phải là để chúng nó dừng lại hay không cho người Tàu làm các dự án này mà quan trọng nhất là lật đổ chế độ này. Ra biểu tình nó đánh, nó bắt, nó giết xong rồi đâu lại vào đấy, chúng nó lại âm thầm tiến hành âm mưu.

Tôi đã nói rõ ràng là chỉ có đình công mới là hiệu quả nhất. Đóng cửa đi ngủ, nằm xem phim hai ba tuần xem nào có ok không. Có ai đến nhà dí dao vào cổ, kê súng vào đầu, còng tay bạn phải đi làm đâu mà sợ. Đừng sợ nghỉ việc vài tuần mà đã chết đói. Bạn muốn vài tuần hay cả đời mình, con mình phải khổ?

Làm công nhân quanh năm đấy, có đủ ăn đâu, có khấm khá đâu, bị chúng nó coi như nô lệ giá rẻ đó. Vậy mà vẫn cứ sợ. Còn sợ thì cứ làm con trâu mà cày kéo đi nhé. Nước mất thì nhà cũng không còn lành đâu./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here