Chạm đáy chưa ?

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Mới tháng 2 năm 2019 xã hội Việt Nam đã chứng kiến nhiều chuyện đau lòng. Rồi những chuyện động trời cứ xảy ra với tần xuất lớn hơn và với mưc độ nghiêm trọng cũng ngày một lớn hơn. Tháng 2 là 1 tháng trong 12 tháng, cũng tựa như mẫu thử cho năm đó. Chúng ta thấy, trách nhiệm của lực lượng chấp pháp gần như không còn, lòng tin nhân dân vào họ cũng cạn. Cứ như vậy, xã hội bị thả trôi không biết đi về đâu.

Vụ thứ nhất là vụ án hiếp dâm giết người xảy ra đúng ngày 04/02/2019 (ngày 30 tết) ở Điện Biên, làm dân vừa căm phẫn bọn tội phạm giết người vừa căm phẫn Công An Điện Biên đã vô trách nhiệm trong vấn đề tìm kiếm tung tích nạn nhân mất tích. Hậu quả là án xảy ra thì mới bắt người và tự khen thưởng nhau.

Vụ thứ nhì là chuyện giết người cướp của tại một cây xăng ở Bình Thuận, cũng đúng ngày 30 tết. Số tiền bị cướp chỉ có 6 triệu đồng tương đương với 230 đô. Chỉ 230 đô họ đoạt mạng người. Càng buồn hơn khi đến nay tung tích tên tội phạm cũng chưa tìm ra. Đặc biệt hơn nữa, có người dân hứa thưởng 50 triệu cho công an tìm ra tung tích tên giết người. điều này cho thấy dân không còn mấy tin tưởng vào động lực thi hành công vụ vì trách nhiệm của ngành công an. Người dân đã biết, chỉ có thưởng tiền công an mới nhiệt tình làm việc. Vậy ngành công an đã làm gì để dân mất lòng tin đến vậy?

- Quảng Cáo -

Vụ thứ 3, là ngày 22/02/2019, ở Hậu Nghĩa – Đức Hòa – Long An, một người cha đã nô đùa với con mình thì một bà bán vé số truy hô “bắt cóc”. Không cần phải trái, không gọi công an, một nhóm thanh niên hung hăng tấn công và giết người cha tội nghiệp kia chết tại chỗ. Ở đây chúng ta thấy có rất điều đáng sợ của xã hội Việt Nam. Đó là người dân quá hung hăng với nhau, quá ác với nhau, và người dân tự xử theo suy nghĩ của họ mà không cần nhờ cậy đến lực lượng chấp pháp can thiệp. Do đâu mà xã hội đã đến hồi bệ rạc như vậy? Từ chỗ giết chết một người vì lí do trộm 1 con chó, xã hội này đã “nâng level” lên đến mức chỉ cần nghe lời truy hô vô lí nào đó là giết người không cần suy tính. Qua vụ này, bạn tôi nói “Xã hội Việt Nam hiện nay quá đáng sợ, nếu ăn mặc khác lạ và đi đứng ngơ ngáo, rất có thể chúng ta bị giết vì một lời truy hô của kẻ nào đó”. Nghe đến đây tôi thấy có một làn điện chạy khắp người và rùng mình vì nó quá khủng khiếp.

An ninh mà chính quyền này đã giành cho nhân dân là như thế đấy, trách nhiệm của lực lượng an ninh là như thế đấy. Rất nhiều người không chịu lên tiếng thì không biết bao giờ họ mới chịu lên tiếng? Hãy nhìn sang các nước lân cận như Lào Thái Cam, lòng người hiền hòa hơn nhiều. Ở xứ họ đi máy tìm chỗ trống nào đấy quẳng đi, khi xong việc đến lấy xe mang về mà chẳng bị mất cắp. Điều ai cũng thấy, kinh tế đất nước Việt Nam có thể được phục hồi trong vài thập kỷ hậu Cộng Sản, nhưng về con người thì rất khó tẩy rửa. Phải vài ba thế hệ thì mới có thể. Khi đất nước còn chìm dưới sự cai trị của Cộng Sản thì lòng người li tán, nhân tính như loài dã thú trở nên phổ biến. Khi đó người chính trực trở nên thiệt thòi và dần dần hết đất sống. Thật đáng sợ!

- Quảng Cáo -
Xin Giúp Chúng Tôi CHIA XẺ XA THÊM
Bài trướcKí sinh
Bài kếGiá trị con người
Phòng Trực của Chân Trời Mới Media ở Âu Châu đặt tại Paris, Pháp Quốc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here