Trọng: Anh lại đi trốn à?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Anh Trọng sẽ thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ 24-25/2 và thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia từ 25-26/2. Trong khi đó Kim Ủn sẽ đến Việt Nam ngày 25/2 để đi thăm thú một số nơi ở Việt Nam. Tại sao anh Trọng lại phải tránh mặt Kim Ủn như vậy? Mấy bài trước Nam cũng đã nói sơ sơ rồi. Giờ chém gió tiếp.

Anh Trọng với Kim Ủn là người đồng cấp. Lẽ ra khi Ủn sang thì anh Trọng sẽ là người đón tiếp với cương vị đầu đảng và chủ tiệm nước chứ không để anh Phúc lo hết được. Nhưng theo cá nhân Nam suy đoán từ trước là do anh Trọng sợ phật lòng bên Bắc Kinh vì nếu anh Trọng mà gặp Ủn xong mà Ủn và Ông Trump đạt được thỏa thuận thì khác gì anh Trọng chính là thằng tiếp tay cho Ủn thoát kiếp Chí Phèo của Tàu. Như thế thì ngang với phản chủ. Lý do nữa là Mỹ khả năng có hứa hẹn lợi ích gì đó với Việt Nam nếu thuyết phục được Ủn thuận theo ý Mỹ. Nếu anh Trọng mà gặp Ủn xong mà hai bên Mỹ-Triều đạt thỏa thuận nào đó thì anh Trọng cũng bị mang tiếng là ngả về Mỹ mà phản chủ vì bị dính vào vai trò thuyết khách.

Anh Trọng rất cáo già trong vụ này, kể cả vụ báo chí cả nước rầm rộ vụ kỷ niệm chiến tranh biên giới 17/2 nhưng anh Trọng im re và cho Trương Tấn Sang nguyên chủ tịch nước đi thay. Chứng tỏ anh Trọng rất sợ làm phật lòng Bắc Kinh. Chuyến thăm lần này không phải trong lịch trình định trước mà chỉ là lời mời của bên hai nước kia nhằm đối phó giúp anh Trọng tránh mặt Ủn cũng như cuộc họp thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên. Theo Nam thì vụ tránh mặt này không phải do bên Tàu chỉ đạo mà là anh Trọng dàn xếp để không làm mất lòng Bắc Kinh mà thôi. Nhìn lú lú thế mà cáo ra phết. Anh Trọng đi hết 26/2 là xong. Ngày 27/2 thì Ủn và ông Trump bước vào hội nghị. Thế là anh Trọng chẳng liên quan gì. Bắc Kinh có nổi giận hay đổ tội thì thằng Phúc với thằng Đam gánh vì là hai thằng hăng hái nhất trong vụ này, tao chẳng liên quan. Khôn bạc cả tóc.

- Quảng Cáo -

Mà cũng chưa biết thế nào được. Khéo bên Mỹ lại nói gì đó với anh Phúc cùng phe cánh rằng: Tụi mày cứ dàn xếp xong vụ này ngon lành cho anh, anh bảo kê hết. Tụi thằng Trọng với bọn Trung Quốc anh không vướng. Anh treo bom thuế trên đầu chúng nó, bố nó cũng không dám làm gì chú đâu Phúc ạ. Còn cái thằng Trọng phận tôi mọi cho bọn Trung Quốc thì anh không để ý. Trung Quốc anh còn đánh cho bét nhè thì cỡ cu Trọng vướng gì đâu. Biết đâu được ấy nhỉ. Vụ này vớ vẩn anh Phúc lại lên Tổng Bí Thư như chơi. Khéo trong các điều kiện thỏa thuận chiến tranh thương mại Mỹ – Trung lại có điều kiện là Tập Cận Bình à mày phải cho Phúc thay thằng Trọng Lú thì sao. Chính trị thật là nhiều trò. Trước giờ anh Phúc chẳng nhắm cái ghế đó mãi còn gì. Biết đâu Phúc phản Dũng chỉ là khổ nhục kế để chờ cơ hội phục thù cho Dũng và phe cánh. Haizzz.

Nếu đúng là như thế thì vụ này anh Trọng cũng đái ra quần nhỉ. Biết đâu sang Lào hay Cam rồi bị Tập Cận Bình nó phím đàn em thịt đẹp thì sao nhỉ? Lại như anh Quang ấy thôi. Haizz. Tập nó mà đã quyết thì đến bố Tô Lâm sống lại cũng không dám đứng ra cứu anh Trọng. Eo ơi nghĩ mà sợ thế anh Trọng nhở.

P/s: Chém gió cho vui thế thôi chứ chưa biết sự thật là gì./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here