Thế khó của Nguyễn Phú Trọng khi đối diện Donald Trump

- Quảng Cáo -

Tran Hung|

Cuối tháng 02 này Donald Trump và Kim Jong Un sẽ đến Việt Nam để gặp nhau bàn đại sự. Với tư cách nguyên thủ nước chủ nhà, dĩ nhiên Nguyễn Phú Trọng sẽ đến chào xã giao Trump, Un.

Khách đến nhà không trà thì rượu, Trump thì không uống rượu nên Trọng sẽ mời trà, thế nhưng Nguyễn Phú Trọng đã từng nói trước mặt Tập Cận Bình vào tháng 11/2017 là “trà Việt Nam không ngon bằng trà Trung cộng”, vì vậy nếu Trọng lấy trà không ngon ra đãi thượng khách thì không trọng thị nhưng nếu lấy chè Tàu ra đãi Trump thì sợ Trump trách “người Việt nam sao không dùng hàng Việt Nam” như tui đã quả quyết là “người Mỹ xài hàng Mỹ” ? Ngại thiệt chứ chẳng chơi. Khi Trọng – Trump đàm tọa, Trump chơi cắc cớ khi nhắc lại những việc sau:

1. Tại sao Việt nam chưa chịu giảm thâm hụt thương mại với Mỹ ?

- Quảng Cáo -

2. Tại sao tui đã tiếp thị than đá Mỹ trước mặt Trần Đại Quang vào tháng 11/2017 nhưng đến nay nước bạn chưa chịu mua ? Tại sao đến hôm nay dự án khai thác mỏ khí đốt Cá Voi Xanh ngoài khơi của biển Quảng Nam do Tập đoàn Exxon Mobil đảm trách vẫn chưa được khơi thông ?

3. Đặc biệt là chuyện Biển Đông, vào tháng 11/2017 khi hội kiến với Trần Đại Quang tại Hà Nội, Trump tui đã hứa với chủ tịch Quang là sẽ đứng ra làm trung gian hòa giải nếu Việt Nam yêu cầu, tức Việt Nam hãy mau kiện Trung cộng ra Tòa PCA đi, Trump tui sẽ giúp hết mình để thắng kiện, để cưỡng chế tháo dỡ rẹt rẹt các công trình xây dựng trái phép của Trung cộng như chính nhà cầm quyền Việt Nam đã cưỡng chế, đập phá xóm nghèo Lộc Hưng vào tháng Chạp năm 2018 vừa qua.

Và sau đó Trump nhắc đến việc mở trạm dịch vụ phục vụ hậu cần quân sự Mỹ tại con ngươi Biển Đông là Bán đảo Sơn Trà mà năm 2016 Obama sang Hà nội đã bàn với chủ tịch Quang. Trump cũng hỏi hang Nguyễn Phú Trọng về việc tại sao không cho thuê quân cảng Cam Ranh đi để vừa giữ được Biển Đông như ông Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã dạy “Biển Đông vạn dặm giăng tay giữ. Nước Việt ngàn năm vững trị bình”. Vừa có tiền trả nợ cho Mỹ, phát triển kinh tế.

Donald Trump- Kim Jong-un

Hãy nhìn sang Cậu bé tên lửa Kim Jong Un kia cà, cuối cùng cậu ta cũng phải đổi hột nhân lấy bánh mỳ mốc, bơ thừa, sữa cặn của Mỹ. Vậy việc gì cứ khăng khăng ôm đống của quý là quân cảng Cam Ranh để nợ Mỹ dai nhách không trả, ban hành thuế phí tá lả để vặt sạch lông vịt mà vịt hỏng dám kêu. Tội nhứt là Trump tui phải chứng kiến cảnh cô Kim Ngân, cậu Xuân Phúc tay bị tay gậy chạy vạy khắp nơi để ăn xin, trai tráng Việt Nam bị bán làm nô lệ khắp nơi để đảng cộng sản thu USD, cái này hoàn toàn trái ngược với nước Mỹ thời Trump tui mần tổng thống à nha.

Đó, trong khi Việt nam đang có của để dành là hàng trăm tỷ, thậm chí là ngàn tỷ đô la Mỹ nằm ở hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nếu dám kiện Trung cộng ra tòa PCA có sự ủng hộ của Trump này thì việc bắt Trung cộng nôn cả đống tiền trên gọi là tiền bồi thường thì dễ như ăn mỳ cay. Tiếp đến chỉ cần cho Mỹ thuê Bán đảo Sơn Trà, quân cảng Cam Ranh thì hàng năm thu cũng bộn đô la mà còn được Mỹ giữ giùm không công Biển Đông, riêng cái này thì anh Nhật Bản, Nam Hàn ảnh nhìn mà nuốt nước miếng bởi hai anh này mỗi năm phải bỏ ra hàng tỷ đô la trả cho Mỹ để quân đội Mỹ hiện diện tại nước ảnh, hay xa hơn ở bên Đông Âu cái anh Ba Lan cũng rứa.

Trump tui là dân Mỹ gốc Đức nhưng tui bái phục cái ông Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm khi ông dạy con cháu của ông “Biển Đông vạn dặm giăng tay giữ. Nước Việt ngàn năm vững trị bình”. Ý của ông là Việt nam bằng mọi giá phải giăng tay giữ lấy Biển Đông, tui là dân kinh tế, hễ cái nào có lợi là tui mần, nếu tui không mần đặng thì tui thuê. Về Biển Đông tui khuyên chủ tịch Trọng cũng mần như rứa chứ việc chi phải nghe lời bạn Tập lập ra 03 cái ĐẶC KHU, hợp tác với Trung cộng khai thác chung Biển Đông trong khi Trung cộng luôn hồ đồ tự nhận Biển Đông là của họ từ thời cổ đại, họ còn áp nguyên cái lưỡi bò liếm sạch Biển Đông thì hợp tác khai thác chung cái nỗi gì ?

Lẽ ra Trump tui không chọn Đà Nẵng để gặp Un nhưng anh trùm CIA Mike Pompeo nay là Ngoại trưởng của tui ảnh nói Đà Nẵng đã rơi vào tay bạn Tập con mẹ nó rồi bác Trump ạ, bọn tình báo Hoa Nam có mặt khắp hang cùng, ngõ hẻm ở Đà Nẵng, giờ bác Trump lấy cớ chọn Đà Nẵng để gặp Un sẽ tạo điều kiện cho CIA của ta tảo thanh bọn Hoa Nam ở đây với nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho Tổng thống Mỹ.

Giật mình tỉnh giấc vì nghe Trump nói đến việc CIA sẽ tảo thanh Hoa Nam ở xứ Đà nước Vệ bởi Trọng ta cũng là một trùm Hoa Nam. Trọng ướt cả quần không vì đổ mồ hôi trộm. Trọng vắt óc suy nghĩ liệu có nên gặp Trump không ? Không gặp thì thất kính mà gặp thì sẽ luýnh quýnh chẳng biết nói ra răn. Thôi hãy để cho Phúc đầu tôm nó tiếp Trump đầu bự đi cho lành. Còn Trọng ta nại ra lý do là phải tiếp bố Tập khi bố sang nằm chờ được gặp lão Trump. Bum bum bum. Trọng lờ ú rối tùm lum./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here