Anh chị em Đảng Việt Tân tại Đức tiếp tục vận động cho đồng bào tại Vườn Rau Lộc Hưng

- Quảng Cáo -

Speyer, Đức Quốc, 02.02.2019

Một tháng trước Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi vào những ngày 04 và 08.01.2019 Cộng Sản Việt Nam đã tàn nhẫn cướp đất của người dân tại Vườn Rau Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình, Sài Gòn, đày đọa đồng bào vào cảnh màn trời chiếu đất.

Trước thảm trạng này anh chị em Đảng Việt Tân tại Đức cũng như nhiều nơi trên thế giới đã thông tin cho các giáo xứ Kitô giáo cùng các linh mục, các vị quản hạt, các vị trí thức, các chính giới và các Đức Giám Mục về hành động vô nhân đạo này của nhà cầm quyền Việt Nam.

Mọi người đều kinh ngạc và bất bình trước việc làm này của tầng lớp lãnh đạo Cộng Sản, nhất là đang lúc nhà nước Việt Nam đang muốn bình thường hóa ngoại giao với Cộng Hòa Liên Bang Đức sau vụ vi phạm trầm trọng chủ quyền của nước Đức khi bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ngay giữa thủ đô Bá-Linh vào tháng 7 năm 2017.

- Quảng Cáo -

Đại diện bộ ngoại giao Đức, trong buổi đàm thoại ngày 25.01.2019 với phái đoàn người Việt Nam đấu tranh cho Nhân Quyền, cũng đã tỏ ra bức xúc trước việc làm ngang ngược vô luân này của Hà Nội. Họ sẽ lên tiếng với bộ Công An Việt Nam trong chuyến công tác vào trung tuần tháng 02.2019.

Các giáo dân, các vị trí thức và các vị tu sĩ đã cầu nguyện và chúc lành cho người dân tại Lộc Hưng. Đức Giám Mục phó Otto Georgens và Đức Giám Mục mãn nhiệm Dr. Anton Schlembach gửi lời nguyện lên Thiên Chúa che chở cho người dân ở Lộc Hưng. Nhị vị cũng đã ban phép lành cho những nạn nhân của chính sách đàn áp phi nhân này.

Tại giáo phận Speyer những nữ tu viện Institut St. Dominikus, St. Magdalena và Karmelitinnen sẽ tiếp tục liên đới với người dân tại Lộc Hưng trong lời nguyện hằng ngày.

Minh Hoài

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here