Chuyện cuối năm rất đáng suy ngẫm: Ai nhân cách hơn ai ?

- Quảng Cáo -

Quốc Phong|

Hôm 28/1, tại phường An Phú, tỉnh Bình Dương có xảy ra vụ cướp giật thật hy hữu.
Kẻ cướp vì cùng quẫn, bị chủ nợ đe doạ do vay nóng, đến lúc anh ta khó có thể trả nổi cả lãi lẫn gốc. Anh ta nảy sinh chuyện đi cướp để trả cho chủ nợ. Mục đích là để cho vợ con khỏi bị vạ, có thể xảy ra khủng bố.

Vì không phải là dân cướp chuyên nghiệp và không có lòng tham, nên với số tiền cướp 107 triệu cùng 2 chiếc điện thoại iphone, anh ta mang ra uỷ ban phường nhờ trả lại cho người trình báo mất. Số tiền anh ta trả những 100 triệu cùng 2 chiếc điện thoại. Hoá ra anh ấy chỉ cần con số lẻ 7 triệu đồng kia để tránh đi cơn bi kịch của cả gia đình giữa năm hết Tết đến.

Quả thật, đây là chuyện hiếm có trong xã hội ta. Nhưng dù nhân cách anh ta có thể nào thì chúng ta cũng ghi nhận ở con người ấy đã có sự hướng thiện rất đáng suy nghĩ và ít nhiều cũng đáng trân trọng và đáng thương.

- Quảng Cáo -

Hôm 30/1, tại phiên toà xét xử Vũ nhôm (hay Phan Anh Vũ, hay Trần Đại Vũ) lợi dụng danh nghĩa sỹ quan tình báo cao cấp được nhiều tướng, tá công án to vật hà hơi tiếp sức. Toà tuyên án thật nhẹ hều. Chả ai vướng phải tội lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản nhà nước dù trong những phi vụ chúng làm, nhà nước mất trên một ngàn tỷ.

Vũ nhôm

Dân ta đóng thuế đến khi nào mới có được ngàn tỷ khi mà người bán trà chén bên đường người ta cũng thu thuế hoặc không thì cũng thu lệ phí cho phường . Thật đau xót nhưng cũng thật hài hướckhi nghe bọn họ không một ai thú nhận đã kiếm chác bao nhiêu tỷ trong những phi vụ biến đất công thành của riêng.

Vũ nhôm thì vẫn một mực cho rằng mình không sai gì hết. Vì thế, hắn ta vẫn mở mồm xin lại 7 khu đất bị tịch thu vì vẫn cho mình làm đúng và cảm thấy mình thật xấu hổ khi phải đứng đây và thấy” cắn rứt lương tâm”. Ôi chao, “lương tâm” gì vậy ?

Ô hay, thế thì ai sai nhỉ ! Sao Toà không truy tới cùng để vạch mặt bọn quan tham ra cho dân thấy và qua đó , chúng ta thấy nhân cách của bọn này không bằng cậu cướp giật ở Bình Dương nọ. Anh ta chỉ lấy số lẻ vừa đủ trả nợ , còn thì trả lại hết, dù tết đã đến với thiếu thốn đủ đường./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here