Họ đã tính hết đấy!

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Mỗi khi tết đến, nhà nhà trữ bia, người người uống bia. Dù tết bia có lên giá nhưng người dân vẫn dư sức mua. Một thùng 24 lon bia giá chỉ có 400 ngàn tức tầm 17 đô một thùng cho 4 người nhậu có tửu lượng khá. Cực rẻ. Trong khi tại các nước tiến bộ, giá bia rất đắt đỏ. Rõ ràng nhà nước làm thế chẳng khác nào khuyến khích dân ta say.

Cứ mỗi khi tết đến là các ngả đường từ Sài Gòn về Miền Tây, từ Sai Gòn đi các tỉnh miền Bắc và Miền Trung xe máy đông nghẹt. Và kem theo đó là tai nạn giao thông cũng tăng đột biến. Người dân đa phần sở hữu xe máy, mà đi xe máy thì không an toàn như hơi. Tai nạn xảy ra, dù xe máy có đúng hay sai thì người đi xe may là chịu thiệt. Giá xe hơi ở Việt Nam cao vời vợi vì thứ thuế rất gian ác đánh vào phương tiện này. Điều này có nghĩa là nhà nước tước mất sự an toàn của nhân dân, gián tiếp làm nên cái chết của nhân dân. Ngoài ra, tham nhũng đã khiến chất lượng hạ tầng kém cũng là sự tước bỏ sự an toàn của người dân.

Ở Việt Nam, nhậu nhẹt rất dễ, sự an toàn bị tước mất cho nên tỷ lệ tai nạn giao thông cao ngất là thế. Khi tai nạn thảm khốc người ta nói nó liền quan đến chính trị thì có kẻ lại bảo “cái gì cũng đổ cho chính trị”.

- Quảng Cáo -

Vâng, để một đất nước lên đỉnh cao thế giớỉ cũng bởi chính trị, mà đất nước ngụp lặn ở dưới đáy của thế giớỉ cũng là chính trị mà ra cả. Kể cả tình trạng dân xa lánh chính trị cũng là chính trị. Nói chính xác đó là ý đồ của chính kẻ cai trị. Rồi bia rẻ xe đắt cũng là ý đồ của kẻ cai trị cả. Đánh thuế mạnh để bỏ túi nhiều, tại sao họ đánh thuế rượu bia thuộc vào loại thấp nhất thế giới? Họ thương dân ừ? Không đâu, họ hy sinh một phần rất lớn thuế rượu bia để thuốc chính dân tộc mình chìm trong cơn mê nhậu mà quên đi chuyện nhiễu nhương khác.

Thế đấy! Họ tính cả đấy chứ không ngẫu nhiên đâu. Đánh thuế cao để bỏ túi đậm, sao họ lại để cho rượu bia Việt Nam bán tràn lan và có giá thuộc loại rẻ nhất thế giới? Họ tính hết đấy! Đều nằm trong ý đồ cai trị của họ cả./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here