VN xác nhận bắt giữ công dân Úc Châu Văn Khảm

Ông Châu Văn Khảm
- Quảng Cáo -

Tin VOA

Hôm 29/1, hãng tin AAP của Úc cho biết chính quyền Việt Nam xác nhận đã bắt giam ông Châu Văn Khảm, cho rằng công dân Úc gốc Việt này đã “vi phạm pháp luật Việt Nam.”

Hãng tin Úc trích lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, phản hồi qua email cho hãng tin DPA hôm 28/1 cho biết ông Khảm bị tạm giam “để điều tra vì vi phạm pháp luật Việt Nam.”

Chính quyền Việt Nam cũng xác nhận đang giam giữ ông Nguyễn Văn Viên, một thành viên của Hội Anh em Dân chủ, người mà ông Khảm đã thu xếp gặp tại Thành phố Hồ Chí Minh trong chuyến đi từ Úc về Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Trước đó, hôm 25/1, ông Nguyễn Đỗ Thanh Phong, đại diện của Việt Tân tại Úc, cho VOA biết ông Châu Văn Khảm và ông Nguyễn Văn Viễn, đã bị chính quyền Việt Nam bắt giữ hôm 12/1 nghi do tham gia các hoạt động dân chủ.

Ông Phong nói với VOA: “Vào đêm thứ Bảy 12/1, cũng là lúc chúng tôi mất liên lạc với anh Khảm và sau đó vợ của anh Viễn cho biết chồng của chị cũng bị bắt. Chúng tôi nghi rằng hai người cùng bị bắt chung với nhau…Họ là những nhà hoạt động đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Có lẽ họ bắt các anh vì lý do đó.”

Hãng tin ABC News hôm 25/1 trích lời một phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc nói đã nhận được thông tin từ gia đình cho biết ông Châu Văn Khảm, một thương gia 70 tuổi đã nghỉ hưu ở Sydney, đã bị bắt tại Việt Nam sau hai tuần mất liên lạc.

Hội Anh em Dân chủ hôm 25/1 cũng lên tiếng về trường hợp ông Nguyễn Văn Viễn bị bắt giữ.

Thông cáo của Hội viết: “Ngày 14/1 một đoàn công an sắc phục và thường phục của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bất ngờ xuất hiện ập vào căn nhà trọ của ông Viễn lục soát, sau khi trương ra lệnh khám nhà với cáo buộc ông Viễn có hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here