Công an CSVN bắt giữ thành viên của Đảng Việt Tân và Hội Anh Em Dân Chủ

Ông Châu Văn Khảm
- Quảng Cáo -

Thông Cáo Báo Chí

Vào ngày 13 tháng 1 năm 2019, công an thành phố Sài Gòn đã bắt giữ ông Châu Văn Khảm, một đảng viên Việt Tân, và ông Nguyễn Văn Viễn, hội viên Hội Anh Em Dân Chủ.

Ông Châu Văn Khảm là một khuôn mặt quen thuộc và tích cực trong cộng đồng người Việt tại Sydney, Úc châu. Trong nhiều năm qua, ông đã nỗ lực tham gia các hoạt động thúc đẩy dân chủ và công bằng xã hội tại Việt Nam. Ông thường xuyên tiếp xúc với chính giới và Bộ Ngoại Giao Úc để vận động cho nhân quyền. Tuy biết việc đi về Việt Nam của ông sẽ có nhiều rủi ro và bị chế độ CSVN ngăn chặn, ông Khảm vẫn không ngần ngại trở về để thu thập dữ kiện và lượng định thực trạng nhân quyền tại quê nhà.

- Quảng Cáo -

Sau khi vào tới Sài Gòn bằng đường bộ, ông Khảm đã bị bắt giữ cùng với ông Nguyễn Văn Viễn khi hai người gặp mặt. Mặc dù đã gần 2 tuần lễ trôi qua công an vẫn giấu kín việc bắt giữ ông Khảm. Để tránh trường hợp nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam giở trò dàn dựng, vu cáo và tuyên truyền dối trá về chủ trương đấu tranh bất bạo động của Đảng Việt Tân, Đảng Việt Tân khẳng định rằng ông Châu Văn Khảm đi về với một mục đích là tìm hiểu và lượng định hiện trạng nhân quyền tại Việt Nam.

Hiện nay chính phủ Úc đã được thông báo về việc ông Châu Văn Khảm bị công an Việt Nam bắt giữ. Đảng Việt Tân cùng với gia đình của ông đang làm việc với chính giới và dư luận quốc tế để tranh đấu cho ông Châu Văn Khảm, đồng thời sẵn sàng tiếp tay cùng Hội Anh Em Dân Chủ trong nỗ lực tranh đấu cho ông Nguyễn Văn Viễn.

Cộng sản Việt Nam đã liên tục bị thế giới lên án nặng nề về các vi phạm nhân quyền, bắt bớ tùy tiện và đàn áp các hoạt động ôn hòa, mà gần đây nhất là qua kỳ Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát (UPR) tại Liên Hiệp Quốc. Việc bắt giữ ông Châu Văn Khảm và ông Nguyễn Văn Viễn một lần nữa cho thấy nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục dối trá trong các báo cáo nhân quyền và tình trạng đàn áp ngày càng tồi tệ hơn tại Việt Nam.

Ngày 25 tháng 1 năm 2019

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc:
Nguyễn Đỗ Thanh Phong: +61 487 193 896

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here