Chừng nào đến lượt Việt Nam?

- Quảng Cáo -

Đỗ Văn Ngà|

Trên thế giới, Mỹ và Trung Cộng là 2 nước đại diện cho thế lực đen trắng trái ngược nhau. Mỹ có công cụ dân chủ và nhân quyền để hướng nhân dân nước độc tài tìm kiếm dân chủ cho mình. Còn Trung Cộng thì công cụ của nó là sự thoả hiệp với độc tài để cùng nhau trục lợi trên đầu nhân dân xứ đó.

Nơi nào độc tài, nơi đó Trung Cộng ngửi thấy mùi tiền và tìm đến. Trung Cộng cần những chính quyền độc tài là vì sao? Thứ nhất, nó cần lôi kéo một số nước vào group do nó làm chủ để tìm xây dựng một đối trọng với Mỹ. Thứ nhì là để trục lợi trên đầu dân tộc đó.

Giữa Trung Cộng và chính quyền các nước độc tài có sự cộng sinh. Nhờ đó Trung Cộng được đưa những công nghệ rác vào. Đã có nơi vứt rác mà còn được nhận về khoản tiền khổng lồ vì bán thứ rác ấy. Nhờ bọn tham quan ở nơi đó gật đầu mua rác giá cao, Trung Cộng sẽ hốt một mớ và ngắt phần lại quả cho quan chức, đồng thời đảm bảo giữ bí mật những khoản chi ấy. Bọn quan chức tham nhũng lấy tiền trực tiếp từ ngân khố sẽ dễ bị lộ, còn tiền từ ngân khố vòng qua tay Trung Cộng rồi thối lại cho quan chức thì an toàn hơn rất nhiều. Đó là lí do tại sao, Trung Cộng luôn trúng hầu hết các gói thầu EPC ở Việt Nam. Và đó cũng là để giải thích vì sao Trung Cộng khoái độc tài và độc tài khoái Trung Cộng.

- Quảng Cáo -

Nếu Việt Nam không tách ra khỏi quỹ đạo Trung Cộng thì đất nước này sẽ bị Trung Cộng tước hết tài nguyên, thải chất độc gây ô nhiễm, đầu độc dân tộc. Và đến khi mất khả năng trả nợ thì sẽ bị Trung Cộng ép phải nhượng địa. Nếu để tình trạng này kéo dài, dân Việt sẽ mất nước. Cho nên để thoát khỏi nanh vuốt Trung Cộng thì phải lật Cộng.

Như ta biết, cứ nơi nào độc tài còn mạnh, nơi đó Trung Cộng dễ chiếm ưu thế, và nơi nào có dân chủ thì nơi đó Mỹ chiếm ưu thế. Làm ăn với Mỹ bao giờ cũng minh bạch, quyền lợi rõ ràng, cho nên đất nước sẽ không chịu thiệt, mà ngược lại, còn có nhiều lợi thế. Nơi nào độc tài ngự trị thì nơi đó Mỹ nếu không đối đầu thì cũng dè chừng.

Mỹ và Phương Tây rất khôn, họ sẽ giúp nếu họ thấy điều đó có lợi cho họ. Cho nên muốn có sự ủng hộ của Mỹ và Phương Tây để tách Việt Nam ra khỏi quỹ đạo Trung Cộng, thì trước hết dân tộc Việt Nam phải thể hiện sức mạnh của mình. Tương quan sức mạnh nhân dân và CS đạt cỡ 45% và 55% thì Mỹ và Phương Tây mới giúp ta một tay lật CS. Còn nếu cứ để thế tương quan 1% và 99% thì không ai giúp dân tộc này được. Vì thế giới họ thấy, giúp mà công của họ thành công cốc thì không bao giờ họ giúp.

Hãy nhìn sang Venezuela thì rõ. Hiện nay nước này đang có biến, và chế độ độc tài kiểu XHCN nước này phải đổ. Mỹ đã lên tiếng ủng hộ phe đối lập, cũng bởi vì lực lượng đối lập của họ đủ mạnh. Dân tộc Việt Nam phải làm được như vậy. Phải như phe đối lập Venezuela thì mới tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài. Phải nâng cao nội lực, còn không thì muôn thuở chẳng ai giúp./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here