Muốn làm người tử tế thì chỉ có rời bỏ guồng máy quyền lực của đảng

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Mới đây, ông chủ tịch Hà Nội ra văn bản cấm quay phim chụp ảnh vi phạm Luật Tiếp Công Dân ban hành 2013. Còn nhớ trước đây, ông này cũng bội ước ba con Đồng Tâm khi làm ngược lại cam kết viết tay đã ký với bà con xã Đồng Tâm – Mỹ Đức. Trong khi đó ông này có học vị là tiến sĩ luật nhưng điều hành chính quyền thành phố bằng các chỉ thị vô pháp và hành động vô đạo như vậy. Điều ai cũng thấy, ông ta bảo vệ đảng thì phải chà đạp luật pháp để trừng trị dân. Ông đã chọn bênh vực sự sai trái của đảng, và tấn công vào việc làm hợp pháp của dân. Đứng ở người được đảng giao quyền lực, ông ta chỉ có chọn cách như thế, không khác được. Nếu bảo về dân ông sẽ động chạm vào quyền lợi đảng.

Đấy là thái độ của người lãnh đạo thủ đô, còn tại Sài Gòn, trong buổi tổng kết năm 2018 của Ban Tuyên Giáo Thành Ủy, ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu (trích) “Có những sự việc rất bình thường, nhưng các đối tượng phản động vẫn lợi dụng để kích động, gây rối. Qua một số vụ việc trong năm 2018, Thành Phố rút ra kinh nghiệm là không đối đầu với người dân mà sẽ thông tin, tuyên truyền vận động để người dân hiểu. Nhưng đối với những đối tượng kích động, giật dây thì cần phải xử lý” (hết trích).

Nói đơn giản là ý ông Nhân muốn Chính quyền Thành phố giờ không đối đầu với dân nữa mà sẽ tuyên truyền dụ dỗ, chỉ vậy thôi. Câu nói vô tình thấy cho thấy rằng, từ trước đến giờ chính quyền đã luôn đối đầu với dân.

- Quảng Cáo -

Nhưng nói thẳng, chính quyền không thể không đối đầu với dân được. Vì đơn giản, đảng không cướp lấy quyền lợi nhân dân làm giàu cho mình thì đảng làm gì có tiền? Đảng chưa bao giờ tính bài toán lợi dân lợi nước mà chỉ tính cách gì đó để tước đoạt dân mà thôi. Thế thì làm cách nào để không đối đầu với dân đây? Mơ đi ông Nhân à. Và một khi ông làm lãnh đạo đảng cấp thành phố như Sài Gòn, ông chẳng bao giờ lấy lòng dân được. Dân và đảng không có quyền lợi chung, và đảng của ông đã minh định như thế từ lâu. Cho bên giữa việc lấy lòng dân và làm hài lòng đảng ông phải chọn một trong hai, không có chuyện ôm cả hai.

Ông Nguyễn Thiện Nhân rồi cũng không thể nào rửa được vết nhơ phá nhà dân vườn rau Lộc Hưng đẩy họ đến cảnh màn trời chiếu đất ngay trong những ngày cận tết. Hình ảnh bất nhân sờ sờ ra đó mà rửa gì được? Với người lãnh đạo cao nhất thành phố, ông Nhân đã cho thuộc hạ làm thế nhưng miệng nói “không đối đầu với dân” là không như thế nào đây?
Dù muốn hay không, đã là một thành viên ĐCS và được đảng đưa vào vai trò lãnh đạo, thì chính mấy ông cũng theo guồng ấy. Nguyễn Thiện Nhân tây học, rồi Nguyễn Đức Chung tiến sĩ luật thì cũng chung một cách lãnh đạo. Đó là chà đạp luật pháp, vứt bỏ lương tâm và đè bẹp nguyện vọng dân để thực hiện ý đồ của đảng mà thôi. Không khác được. Mọi cá nhân khi trở thành lãnh đạo CS đều không thể làm người tử tế được. Muốn làm người tử tế hãy rời chức, như Nguyễn Tấn Dũng từng nói câu nổi tiếng khi rời ghế vậy thôi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here