Vì đâu nên nỗi?

- Quảng Cáo -
Công Thường FB

Hình ảnh là nam thanh niên Việt Nam trốn trong chiếc giường được thiết kế đặc biệt dành cho những kẻ lẩn trốn và bị công an lật ra và bắt. Đối với mình chuyện này đã không còn gì xa lạ những quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Đài Loan là 3 nơi có số lượng người Việt cư trú bất hợp pháp nhiều nhất. Họ lẩn trốn, sống như cú đêm nhiều lúc có đợt truy quét của chính quyền thì họ sẽ trốn vào những nơi bí ẩn như chiếc giường kia hoặc một căn hầm bí mật nào đó 1 đến 2 tháng ròng lương thực, nhu yếu phẩm được bạn bè hoặc ông chủ mua giúp.

Ngoài 3 miền đất hứa kia thì người Việt Nam cư trú bất hợp pháp rải rác ở khắp nơi trên thế giới như, Thái Lan, Mã Lai, Inđô, Ả Rập,… thậm chí ở những vùng đất xa xôi hơn như Mỹ, Canada, Nga… với nỗi lo nơm nớp hằng ngày sẽ bị bắt, bị trục xuất bất kỳ lúc nào.

Khi bạn đã là người phạm pháp, bạn bị mất quyền tự do, bị đối xử bất công, bị xúc phạm cũng chẳng dám hé răng nửa lời đó là lẽ đương nhiên và ai cũng hiểu lý do rồi. Vậy đấy thế mà chúng vẫn tự hào, vỗ ngực ta đây đang bạn ơn huệ cho người dân đi lao động. Xuất khẩu lao động nhưng tiền thu được trong 3 năm thì trả cho công ty môi giới mất một nửa, chi phí quá cao Bộ Lao Động Thương Binh – Xã Hội cũng chỉ biết vận động, kêu gọi chứ có thật sự vào cuộc đâu cũng nhét đầy túi tham rồi. Ừ thì muốn đi thì phải chấp nhận nhưng cái giá để đổi lấy một công việc và thời gian tuổi trẻ bỏ ra quá nhiều. Âu cũng chỉ là đi cho biết đây, biết đó. Biết cuộc sống của xứ tư bản giãy chết và nhìn về thiên đường một cái nhìn ngao ngán.!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here