Mừng đảng, mừng xuân, sao dùng tiền dân?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam |

Năm nào cũng như năm nào cũng tốn bao nhiêu tiền của nhân dân vào công tác “mừng đảng, mừng xuân” . Ô thế mừng mỗi đảng với xuân thôi à, không bao giờ thấy khẩu hiệu “Mừng đất nước, mừng xuân” hay “mừng nhân dân, mừng xuân” nhỉ? Đảng có gì mà phải mừng? Đảng là cái gì mà phải mừng? Đất nước, dân tộc mới đáng được đặt lên trên, lên trước kìa.

Mừng đảng thì bảo đảng viên góp tiền nhau vào mà mừng với nhau. Tại sao lại lấy tiền ngân sách của chúng tôi ra để mừng tiền đảng? Chúng tôi có đồng ý đâu mà tự tiện thế, tiền của các người à? Tổ chức rầm rộ hàng năm tốn bao tiền dân, dân được cái gì? Mấy cái chương trình văn nghệ, lễ hội ấy chẳng giải quyết được gì. Toàn cài cắm chính trị mị dân vào đấy. Bị ép phải nghe xong ngu đi chứ được cái gì đâu. Nghe xong lại cúi đầu làm con cừu, con vịt cho đảng xén lông chứ được cái gì?

Đảng ăn mừng vì bóc lột nhân dân được nhiều à? Ăn mừng vì thu được nhiều thuế à? Ăn mừng vì cướp được lắm đất à? Ăn mừng vì đổ được nợ lên đầu nhân dân sao? Ăn mừng vì dân vẫn còn ngu và hèn để mình cai trị sao? Ăn mừng vì hốc được nhiều kiều hối, buôn được nhiều đĩ điếm, culi sang nước ngoài sao? Ăn mừng vì bán chác được nhiều tài nguyên, khoáng sản sao? Ăn mừng đàn áp, bắt bớ được nhiều bất đồng chính kiến sao?

- Quảng Cáo -

Đi từ Nam ra Bắc, không nơi đâu là không có oan ức, bất công. Từ đất cát, khiếu kiện dân sự, môi trường, nghèo đói, hình sự… Tràn ngập hết cả vậy mà ăn mừng được. Ăn mừng trên mồ hôi nước mắt, máu xương của đồng bào ư? Biển đảo thì mất. Kinh tế, chính trị bị Trung Quốc thâu tóm, thao túng, lũng đoạn. Vậy mà ăn mừng ư? Nông dân mất mùa, giải cứu, thua lỗ, vỡ nợ triền miên cả năm mà ăn mừng ư?

Ở cái đất nước này chưa có cái gì đáng để ăn mừng cả. Chúng ta thua xa bạn bè quốc tế, mức sống, chất lượng sống kém xa họ, đi sau họ rất nhiều. Chúng ta chưa có tự do, có nhân quyền. Chúng ta chưa được độc lập khỏi Trung Quốc. Chúng ta vẫn phải sống với những giấc mơ. Mà những giấc mơ của chúng ta là thứ quá đỗi bình thường ở thế giới . Vậy có gì mà ăn mừng. Đảng cộng sản họ ăn mừng là đúng. Bởi vị họ đã thành công trong công cuộc cai trị độc tài, gây sợ hãi cho người dân, bóc lột, đè nén nhân dân, tàn phá giang sơn, giữ được chế độ, giữ đươc đảng nhờ bám váy đảng cộng sản Trung Quốc. Nhưng hãy lấy tiền của đảng viên, lấy quỹ của đảng cộng sản ra rồi đóng cửa mà chúc tụng nhau, tự sướng với nhau. Đừng ăn mừng trên nỗi đau của dân tộc tôi, của đất nước tôi. Đừng đem những thứ thành tích giả dối, hào nhoáng ấy mà ma mị nhân dân tôi. Một lũ bất nhân./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here