Tinh gọn bộ máy: Anh Trọng già rồi mà nói chuyện như trẻ con.

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam |

Ngày 18/12/2018, anh Trọng phát biểu rằng: Tinh gọn bộ máy, biên chế là việc khó, nhạy cảm, phức tạp nên phải có thời gian để thực hiện. Anh toàn vớ va vớ vẩn. Nói chuyện làm như không ai biết gì.

Cần thời gian để thực hiện ư? Bao lâu? Có thực hiện được không? Tôi nói để anh biết là không thực hiện được, không bao giờ nếu đảng cộng sản các anh, chế độ này còn tồn tại. Bộ máy phình ra là do các anh từ xưa đến giờ. Tất cả chỉ gói gọn trong một câu nói “một người làm quan, cả họ được nhờ”. Các anh làm lãnh đạo xong bảo kê cho cả họ hàng hang hốc vào biên chế, làm lãnh đạo thì nó chẳng phình. Hết đời này qua đời khác, ghế thì ít mà đít thì lắm. Không phình bộ máy ra thì lấy chỗ nào mà nhét hết đít? Anh nhớ vụ tách tỉnh chứ? Nước bằng cái lỗ mũi mà tận hơn 60 tỉnh thành. Vẽ lắm ra để nhét đít vào chứ làm gì nữa. Nước có bằng một tỉnh của mấy nước khác không? Rồi mua bán biên chế, mua bán chức quyền nữa. Không phình lấy gì mà bỏ túi.

Chính vì thế nó mới sinh ra khó, nhạy cảm. Biết đuổi con cháu đứa nào. Đuổi con cháu thằng này thì nó lại tị nạnh bảo sao mày không đuổi con cháu thằng kia. Rồi lại chạy chọt để được ở lại. Tiền thơm thế thì nỡ lòng nào mà giảm với chẳng bớt.

- Quảng Cáo -

Anh bảo cần thời gian. Tôi nói cho anh biết rằng dân chúng tôi còng lưng đóng thuế, bỏ ra cả gần triệu tỷ đồng để nuôi cái bộ máy này mỗi năm, chưa tính chúng nó tham nhũng, cho dân ăn cháo hành (tham nhũng vặt nhưng không phải vặt). Chúng tôi không có thời gian để đợi các anh câu giờ, chây ì. Tiền cả đấy, mồ hôi nước mắt cả đấy. Các anh không bao giờ làm được đâu. Cái đảng của các anh, cái chế độ này nó sinh ra cơ chế như vậy, mà chỉ có cơ chế như vậy thì các anh mới tồn tại được nên giảm vào mắt, tinh gọn vào mũi anh được à? Anh Lê Vĩnh Tân, bộ trưởng bộ nội vụ nói rằng: tôi xin hứa sẽ tinh giản bộ máy, biên chế lúc nhậm chức đấy. Cuối cùng đến bây giờ phình thêm cả mấy chục ngàn biên chế. Kết quả đấy.

Cách tốt nhất để giải quyết triệt để không riêng gì vấn để tinh gọn này mà tất cả các vấn đề hiện tại về kinh tế, chính trị, xã hội… ở Việt Nam là dẹp cái chế độ này đi, cho đa nguyên đa đảng vào. Vậy là xong. Anh không thấy bộ máy của các nước tư bản à? Họ có đất nước rộng lớn, dân cư đông đúc, nền kinh tế đồ sộ như vậy mà bộ máy của họ gọn nhẹ thế. Đấy là câu trả lời cho anh đấy. Vòng vo chủ trương với nghị quyết cái gì? Toàn trò mèo./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here