Có một nhà vô địch khác

Đinh Bằng My
- Quảng Cáo -

Trong khi Việt Nam lên cơn cuồng về giải vô địch bóng đá Suzuki 2018 thì ở một nơi khác, âm thầm hơn có một nhà vô địch vẫy ngọn cờ giáo dục lem luốc mồ hôi, nước mắt cũng như nhân phẩm bị chà đạp của hàng chục nam sinh bị một tên hiệu trưởng hủ hóa ngay trong văn phòng của y.

Câu chuyện xảy ra tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Sơn, Phú Thọ. Nhà vô địch là Đinh Bằng My, Hiệu trưởng của ngôi trường này, đã liên tục trong nhiều năm dùng nhiều cách để hăm dọa, ép buộc, mua chuộc các em nam sinh phải phục vụ tình dục một cách bệnh hoạn cho đương sự. Đinh Bằng My xứng đáng được gắn huy chương vô địch về hành vi đồi bại có một không hai trong môi trường giáo dục và hành vi ấy không những một mình y thực hiện mà còn được tiếp tay bởi ít nhất là một giáo viên nữ dạy môn công dân giáo dục trong trường.

Cô giáo này được biết dưới cái tên Ng. là con chim xanh dẫn dụ các nam sinh vào văn phòng tên hiệu trưởng để y giết thịt các em. Hết em này đến em khác mỗi lần tên Bằng My thèm khát thì cô giáo Ng sẵn sàng mang một con mồi nào đó vào văn phòng cho y hành lạc còn cô thì âm thầm rút lui như không hề có mặt tại hiện trường.

Theo khai thác của báo chí, ít nhất 14 em đã bị tên hiệu trưởng này xâm hại trong nhiều năm trời. Tất cả nạn nhân đều ở lứa tuổi vị thành niên và cuộc sống của các em trong ngôi trường nội trú này không khác gì sống trong địa ngục.

- Quảng Cáo -

Một giáo viên từng dạy trong ngôi trường này chia sẻ trên Facebook về hoàn cảnh đáng thương của các em đã làm nhiều người rơi lệ. Vốn nghèo nàn và sống tận trên các vùng núi cao, các em được vào ngôi trường nội trú dành cho học sinh thiểu số là một may mắn vì bên cạnh sự học hành, nơi chốn dung thân các em được ăn uống tương đối đầy đủ so với người dân trong cộng đồng các em do đó có những bất công, ép bức hay thậm chí xâm phạm cơ thể thì các em cũng im lặng chịu đựng miễn sao cuộc sống của các em không bị thay đổi.

Hành vi của hiệu trưởng Đinh Bằng My phát xuất từ thực tế này. Là hiệu trưởng của ngôi trường nội trú hiếm hoi dành cho học sinh vùng núi y tự phong cho mình là “trưởng bản” “thống lý” như ngày xưa. Y có toàn quyền sinh sát nam nữ sinh dưới tay và câu chuyện 14 nam sinh bị y hủ hóa tuy đã lộ ra ngoài dư luận nhưng vấn đề bên dưới nó vẫn còn là câu hỏi không lời giải đáp cho cả ngành giáo dục hôm nay.

Hiệu trưởng Đinh Bằng My rõ ràng là một tội phạm nhưng bên cạnh của y còn bao nhiêu kẻ tòng phạm đưa đẩy các em nam sinh đáng thương kia vào vòng ô uế của tên đồ tể Bằng My? Cô giáo Ng chỉ là một trong rất nhiều thầy cô có công trong việc dẫn dắt và vì vậy ngôi trường này một cách nhìn trực diện có thể xác định được rằng chính là hang ổ của một bọn ma cô đội danh giáo dục để trục lợi trên thân xác của các em học sinh đáng thương người dân tộc thiểu số.

Không cần tránh né, cứ nhìn thẳng sự thật về vấn nạn này sẽ thấy phía sau Đinh Bằng My là cả một hệ thống nhơ nhớp. Chúng chia phần nhau trên sự ngây thơ chất phác của các em. Chúng mang danh làm giáo dục để trục lợi ngay cả nguồn lợi về tính dâm ô vượt khỏi mọi ngưỡng luân lý và đạo đức. Sự thờ ơ hay vô trách nhiệm của lãnh đạo ngành giáo dục là nguyên nhân sâu xa của hình thái tha hóa này.

Hành động thương luân bại lý này có dây nhợ sâu xa tới những phát biểu của ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trong những vụ có hình thái dâm ô xảy ra nhiều lần trước đây mà câu chuyện giáo viên nữ đi tiếp khách như những cô gái bia ôm đã làm dư luận phẫn nộ. Riêng ông Nhạ chỉ xem đó là một cuộc vui không hơn không kém và vì vậy dĩ nhiên ông không có hành động thiết thực nào để uốn nắn hay động viên những cô giáo trong câu chuyện này.

Xa hơn nữa là vụ hiệu trưởng  Sầm Đức Xương đã đứng ra lập đường dây bán dâm nữ sinh trong trường của y cho quan chức chính quyền, trong đó có cả những tai to mặt lớn của Bộ Chính trị như Nguyễn Trường Tô cũng dính vào vụ án.

Rồi còn bao nhiêu vụ nữa không được giải quyết một cách ổn thỏa khiến cho con sâu dâm ô trong khuôn viên trường trung học ngày một lan tràn. Chẳng những không xem xét tới nơi tới chốn, Bộ Giáo dục đã nhiều lần bao che cho hành vi phạm tội của nhân viên trong ngành khiến người ta mất lòng tin một cách tuyệt đối và mọi nỗ lực tố giác bị ngăn chặn ngay từ trong trứng nước.

Vụ án Đinh Bằng My và sự tiếp tay của cô giáo Ng làm người ta nhìn lại đạo đức dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, nơi mà hệ thống tuyên truyền luôn rêu rao là sáng ngời đạo đức cách mạng. Hình ảnh nhớp nhúa khó thể tưởng tượng được của một hiệu trưởng đang thay đổi nhận thức của người dân. Trước đây lòng tin của họ bị mất do quan chức chính quyền từ địa phương tới trung ương một lòng bóc lột họ thì ngày nay chút lương tri còn sót lại trong mái trường cũng cắp nón đi xa.

Cha mẹ của học sinh đầu tắt mặt tối mong nhà trường kiểm soát và hướng dẫn con em họ học được điều hay lẽ phải nay thấy ra rằng sự tin tưởng ấy hoàn toàn sai lầm vì không ai biết được con mình sẽ là nạn nhân vào lúc nào, khi mà hệ thống giáo dục đã suy đồi đến mức đạo đức không còn là thước đo con người mà trái lại, con người trong cái lò giáo dục này được nhuộm màu đen cho nhân phẩm từ tư duy cho tới hành động. Tất cả chỉ vì tiền, một chữ tiền lạnh lùng và bất chấp.

Hiệu trưởng Đinh Bằng My dù có bị pháp luật trừng trị thì sẽ còn nhiều Bằng My khác đang thách thức lương tâm của cả nước khi chúng dựa vào cách mà Bộ Giáo dục đang theo đuổi. Chẳng những chạy theo thành tích ảo, chúng còn muốn thành tích ấy được nhân rộng ra bằng những cái lưỡi vô cảm, loan truyền giúp cho chúng trên mặt trận tuyên truyền. Đinh Bằng My là điển hình của nền giáo dục Phùng Xuân Nhạ, nền giáo dục lấy sự vui chơi giải trí làm quà cho các cấp cao hơn, trong đó không ngoại trừ thể xác của các giáo viên và nhân phẩm của học sinh.

Đổi chác thân thể lấy điểm thi hay một chỗ dạy không còn là chuyện xa lạ nữa mà nó đã thành thói quen khó bỏ của một tầng lớp trong Bộ giáo dục mà cụ thể là những hiệu trưởng như Đinh Bằng My.

Nếu trong bóng đá vừa có nhà vô địch hôm nay thì Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng không hề thua kém. Đinh Bằng My xứng đáng nhận giải thưởng vô địch cấp quốc gia về nỗ lực biến nhà trường thành động điếm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here