Tại sao Tổng thống Đức lại nói Chủ nghĩa Marx là thảm hoạ của nhân loại.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier
- Quảng Cáo -

nguyenvandai’s blog-RFA

Lịch sử và thực tiễn đã chứng minh một cách hùng hồn rằng bất kỳ quốc gia nào trên thế giới bị cai trị bởi đảng cộng sản và chủ nghĩa Marx thì nó đều gây ra đau khổ, nghèo đói, lạc hậu , tham nhũng, hủ bại và các quyền con người bị tước đoạt.

Vào cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 của thế kỷ 20, sau hơn 40 năm không chịu nổi sự cai trị phi dân chủ, độc đoán và giáo điều của đảng cộng sản và chủ nghĩa Marx. Nhân dân các nước XHCN (Đông Âu cũ) đã vùng lên đập tan sự cai trị độc đoán của đảng cộng sản và chủ nghĩa Marx. Họ đã tiến hành thiết lập lên chế độ dân chủ đa đảng và ngày nay đã hội nhập vào các nước tư bản dân chủ Tây Âu một cách thành công.

Để lên án tội ác của các chệ độ cộng sản trên toàn thế giới. Ngày 25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasbourg, CH Pháp, Hội đồng Nghị viện Âu Châu đã bỏ phiếu và thông qua Nghị quyết số 1481 lên án những tội ác chống nhân loại của các chế độ cộng sản trên toàn thế giới, với đa số áp đảo 99 phiếu thuận, 42 phiếu chống.

- Quảng Cáo -

Đặc biệt điều 9 của Nghị quyết xác định rằng : “Các chế độ toàn trị cộng sản vẫn còn hoạt động tại một số quốc gia trên thế giới và vẫn tiếp tục gây tội ác. Quyền lợi quốc gia không thể là cái cớ nhằm phản bác những phê phán thích đáng các chế độ độc tài toàn trị cộng sản hiện nay. Hội đồng Châu Âu cực lực lên án tất cả những vi phạm nhân quyền”.

Các tội ác này đến từ đâu ? Điều 3 của Nghị quyết ghi nhận: “Nhân danh chủ trương đấu tranh giai cấp và nguyên tắc chuyên chính vô sản mà các tội ác được biện minh. Sự giải thích hai nguyên tắc này đã hợp thức hóa việc “thủ tiêu” những người bị cho là có hại cho sự xây dựng một xã hội mới, và do đó, bị xem là kẻ thù của các chế độ độc tài toàn trị cộng sản”.

Điều 5 còn xác định : “Sự sụp đổ của những chế độ độc tài toàn trị cộng sản tại Trung và Đông Âu không được quốc tế điều tra theo dõi các tội ác gây ra. Hơn nữa, tác giả những tội ác nầy chưa hề bị đưa ra xét xử trước cộng đồng quốc tế, như trường hợp những tội ác khủng khiếp do Đức Quốc xã gây ra trước đây”.

Ở Việt Nam thì đảng cộng sản đã gây ra biết bao đau khổ cho Nhân dân hơn nửa thế kỷ đã qua, và chúng vẫn còn đang tiếp tục vi phạm nhân quyền, chà đạp các quyền con người.

Những tội ác nổi bật của đảng cộng sản VN: Tàn phá và khai thác cạn kiệt rừng tự nhiên và tài nguyên khoáng sản; phá huỷ môi trường sống trong các đô thị, biển; tham nhũng trong mọi ngành mọi cấp, phá huỷ nền tảng đạo đức dân tộc, duy trì một chế độ hủ bại; bất lực trong việc kiểm soát hàng hoá tiêu dùng, thực phẩm, thuốc chữa bệnh đẩy cả dân tộc vào thảm hoạ bệnh tật, suy thoái nòi giống; tước đoạt các quyền con người về chính trị như quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí tư nhân, tự do hoạt động đảng phái chính trị,… Duy trì sự bất công trong xã hội, đàn áp, sách nhiễu, cầm tù những người đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền, môi trường,….

Ngoài ra, chế độ cộng sản VN còn vi phạm và phá vỡ luật pháp quốc tế trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và xuất khẩu tội phạm có tổ chức ra quốc tế,…

Nguyễn Phú Trọng, người cầm đầu đảng CSVN và nhà nước VN đã nhìn thấy rõ những tội ác mà đảng CSVN và chế độ của ông ta đã và đang gây ra cho đất nước và dân tộc. Nhưng trong phát biểu tại các hội nghị chuẩn bị cho đại hội 13, ông ta vẫn giáo điều nói tiếp tục giữ vững lập trường tư tưởng chủ nghĩa Marx để cai trị dân tộc VN.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã từng chứng kiến đảng CS và chủ nghĩa Marx gây ra biết bao đau khổ cho đồng bào mình ở Đông Đức trong hơn 40 năm. Nên trong chuyến thăm tới Trung Quốc, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier phát biểu với các sinh viên Trung Quốc hôm 7/12 rằng có những “tai họa” đã xảy ra ở Đức và Đông Âu nhân danh Karl Marx.

Nhưng tư tưởng của ông Marx không chỉ là lý thuyết, ông Steinmeier nói.

“Chúng tôi, những người Đức, không thể nói về ông Marx mà không nghĩ đến những tai họa xảy ra nhân danh ông ở Đông Đức và Đông Âu trong thời kỳ khốn khổ sau Bức màn Sắt”.

Trong thời gian đó, chủ nghĩa Marx là tất cả mọi thứ và các cá nhân bị coi là con số 0, các gia đình bị xé lẻ, hàng xóm hại lẫn nhau, và “con người bị giam giữ sau các bức tường còn những người cố gắng bỏ trốn đều bị sát hại”, ông nói.

Steinmeier nói: “Điều này khiến chúng tôi đặc biệt nhạy cảm và nhận thức được những gì xảy ra với những người không có chung ý kiến với số đông, những người thuộc sắc dân thiểu số, muốn thực hành tôn giáo của họ, hoặc vận động ôn hòa về các tư tưởng và đức tin của họ”.

Bởi vậy, đất nước, dân tộc Việt Nam muốn có được tự do, dân chủ, các quyền con người được tôn trọng, bảo vệ và có được sự thịnh vượng văn minh. Không có con đường nào khác ngoài con đường cùng nhau đoàn kết đấu tranh xoá bỏ chế độ độc đảng cộng sản toàn trị.

Chừng nào đảng CSVN và chủ nghĩa Marx còn độc quyền cai trị đất nước và dân tộc, chừng đó Nhân dân VN còn bị tước đoạt các quyền tự do và nhân phẩm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here