Vụ việc tại Trường THCS Duy Ninh: 230 cú tát dành cho Quốc Hội bù nhìn Việt Nam

cô giáo và hiệu trưởng
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sau sự việc cô Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) đã yêu cầu học sinh trong lớp tát 230 cái vào má một nam sinh, khiến em này phải nhập viện, hôm 25/11, Vnexpress.vn – trang báo điện tử có lượng độc giả lớn nhất Việt Nam và là một chiếc loa hữu hiệu trong tuyên truyền của Đảng Cộng Sản Việt Nam có bài viết “23 học sinh tát bạn là ‘sự thất bại trong giáo dục kỹ năng phản biện’”.

Trong bài báo có trích tâm sự của một thầy giáo từng tát học sinh và cảm thấy có lỗi. Thậm chí, thầy giáo này còn phải thốt lên rằng “giáo dục đã tạo ra những con người chỉ biết “cúi đầu” làm theo mà không có sự nhận biết đúng – sai, hay phản ứng lại điều sai trái”.

Thoạt đầu, nhiều người có thể lầm tưởng trang báo này đang đăng một bài viết thấm đẫm tình người và mang tính giáo dục rất cao nhưng với những người thường xuyên đọc Vnexpress.net và theo dõi các sự kiện của đất nước Việt Nam XHCN thì đây là một bài báo hết sức ngây ngô và phản cảm. Bởi thực tế, Việt Nam và Đảng Cộng Sản kia đã bao giờ chấp nhận sự phản biện trong xã hội đâu mà bắt các em học sinh phải có kỹ năng phản biện nhỉ???

Học sinh được đưa vào bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet
- Quảng Cáo -

Biết bao nhà bất đồng chính kiến chỉ vì không cúi đầu trước những sai trái của Đảng mà bị coi là phần tử bị kích động, chia rẽ đoàn kết dân tộc, phản động nọ kia. Tiếp theo là dọa nạt, đánh đập, bắt giam, kết án, tù đày, trục xuất ra nước ngoài thậm chí giết chết họ chỉ vì tội dám phản biện lại Đảng.

Đặt ra giả thiết, nếu bây giờ các cháu học sinh ở THCS Duy Ninh có kỹ năng phản biện, không biết chừng các cháu sẽ hỏi luôn. Một quốc hội gồm toàn những dân biểu được coi là trí tuệ tinh hoa của đất nước, của nhân dân lại nhắm mắt bỏ phiếu thông qua với 99,79% cho một ông già 74 tuổi làm chủ tịch nước dù ông này luôn nhận mình là “Tuổi đã cao, trình độ, năng lực còn hạn chế”. Vậy thì tính phản biện trong trường hợp này là như thế nào??? Hay quốc hội tinh hoa ấy đã cúi đầu tuân lệnh ĐCS Việt Nam để làm một việc tày trời và tát thẳng vào mặt nhân dân.

Nhìn nhận vấn đề như vậy để thấy, 230 cú tát kia không phải là cho ai khác mà là cho chính quốc hội ngu si đần độn và hết sức nhu nhược kia. Và một khi đất nước đang đổ dốc lao xuống vực thẳm về lương tri như vậy mà không có chút phản biện nào để phanh nó lại, thì đừng bao giờ đòi hỏi những em học sinh còn ngồi ghế nhà trường có thể làm khác đi được, ngoài sự cúi đầu tuân lệnh phục tùng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here