Ăn hết phần con cháu

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam

Báo chí đang đưa tin là nhiều nhà máy nhiệt điện có nguy cơ đóng cửa vì thiếu than. Thiếu là đúng vì giấy phép và sản lượng khai thác có định mức, trong khi đó các ông đua nhau bán sạch cho nước ngoài xong lại nhập về. Đặc biệt là bán cho thằng Tàu xong nhập về với giá cao gấp ba bốn lần giá xuất đi. Không hiểu là đầu óc quản lý cái kiểu gì? Chỉ nghĩ đớp là nhanh, cứ xuất đi lấy tiền xong nhập về cũng có tiền thế là sướng.

Mấy chục năm nay cải tổ đất nước, cải cách kinh tế, nói phét như rồng leo mà cuối cùng bán sạch sành sanh. Mà cái khốn nạn là cứ tài nguyên thô nó đào lên nó bán với số lượng rất lớn nhưng giá vô cùng rẻ mạt. Từ dầu mỏ, quặng kim loại, than…đều bán thô. Cái vấn đề là tại sao lại cứ để thằng Trung Quốc nó thâu tóm khoáng sản của mình? Tội nợ gì với nó à? Trong nước cũng cho nó vào khai thác bừa bãi. Mình đào lên cũng bán cho nó giá rẻ. Đầu tư công nghệ lọc dầu thì tham nhũng bét nhè với nhau rồi thua lỗ, phá sản, đóng cửa. Than cũng thế, cứ đào lên là bán thôi cũng chẳng chú trọng công nghệ tinh chế.

Bao nhiêu năm nay đào bới tan tành đất nước. Than, dầu mỏ, quặng cũng sắp cạn. Thử hỏi đời con cháu lấy gì mà dùng? Tài nguyên, khoáng sản là tài sản của nhân dân và nó có hạn chứ không phải vô hạn. Mất hàng triệu năm mới hóa thạch được thành như vậy. Mà bây giờ nhằng một cái mấy chục năm có bàn tay cộng sản nhúng vào là cạn đến đáy. Kiếm củi ba năm đốt đúng một giờ . Quang vinh, tài tình, vĩ đại là như thế ư? Ăn của dân không còn chừa một thứ gì. Ăn cả đến đời con đời cháu . Thử hỏi rằng có ai tài giỏi như cộng sản chưa?

- Quảng Cáo -

Khốn nạn./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here