Đôi vai tuổi trẻ

Hàng ngàn người dân Sài Gòn biểu tình chống luật đặc khu vào ngày 10/6/2018, trước khi luật an ninh mạng được thông qua ngày 12/6/2018. Ảnh: AFP
- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà

Lớp trẻ hôm qua là một tầng lớp mê muội. Họ bị nhốt trong lò nhồi sọ 12 năm phổ thông. Rồi vào đại học họ bị hầm nhừ trong cái nồi nhồi sọ tầng cao hơn thêm 4 năm nữa. Khi bước ra cuộc sống tự chủ lúc đó là 22 tuổi thì hết 16 năm liên tục nhồi sọ. Chính vì thế lớp người mà hiện giờ đang ở độ tuổi trung niên khó thoát khỏi mê muội. Họ hoàn toàn phó mặc cho ĐCS lo liệu, họ mặc định Đảng và nhà nước sẽ lo cơm no áo ấm cho họ. Chỉ ngoại trừ, một tỉ lệ rất thấp có nhận thức và chuyển hướng suy nghĩ. Nhưng để hiểu biết được bản chất của nền chính trị độc tài toàn trị, họ phải mất hàng chục năm, thậm chí hàng vài chục năm với biết bao va chạm và chiêm nghiệm mới nhận ra. Đến lúc ngộ ra thì vướng phải nỗi sợ. Còn lại số lượng cực ít dám cất lên tiếng nói, nhưng quá lạc lõng. Có người cũng hành động nhưng quá cô đơn trong một xã hội thờ ơ. Cho nên, lớp già là lớp người thất bại.

Lớp trẻ hôm nay cũng bị ngập trong lò nhồi sọ của nền giáo dục XHCN ấy, nhưng khác thế hệ trước là họ được tiếp xúc với mạng xã hội từ sớm. Đa số cũng ham chơi, ham khoe khoang những thứ thấp hèn mà nền giáo dục XHCN hướng cho họ. Nhưng một số không ít bạn trẻ cũng có suy nghĩ thiết thực hơn nhờ có mạng xã hội. Chính thế giới phẳng đã giúp họ phóng xa tầm mắt đến trời Mỹ trời Âu, nên hôm nay cũng có khá nhiều những bạn trẻ hiểu biết hơn về tình hình đất nước. Thay vì tốn cả 10 đến 20 năm quan sát nhân tình thế thái, thì thế giới phẳng đã đưa họ đến với hiểu biết nhanh hơn. Họ tiết kiệm được khoảng thời gian dài quan quan sát, thế nên, hôm nay, những bạn rất trẻ hiểu biết chín chắn hơn thế hệ trước tầm tuổi ấy. Đấy là sự phát triển, đáng mừng.

Có thể khẳng định, chính quyền CS được sinh ra là để phá hủy. Nó phá hủy tinh thần dân tộc, nó phá hủy dân trí, nó hủy hoại dân khí, nó mang quyền lợi đất nước trao tay giặc. Cho nên, nó sẽ ngăn chặn con đường nhận thức của giới trẻ. Luật An Ninh Mạng không phải do chính quyền này nghĩ ra, mà đó là hành động cầu viện để ngoại bang trao cho nó chiếc roi thần trừng trị dân tộc Việt. Mục đích là để tiếm tục công cuộc phá hủy dân tộc này theo ý thế lực khác.

- Quảng Cáo -

Phá hủy là trách nhiệm mà ĐCS đã được quan thầy giao phó để quan thầy hoàn thành công cuộc xâm lăng mềm một cách dễ dàng. Cho nên bảo toàn sự tồn vong đất nước là trách nhiệm nặng nề đặt trên vai người dân, mà đặc biệt là lớp trẻ. Lớp già đã thất bại trước CS, giờ họ chỉ còn trao cho kinh nghiệm, và những bài học thất bại đó. Quỹ thời gian trong cuộc đời họ đã cạn nên cần lớp trẻ tiếp bước. Với tương lai còn dài và nhiệt huyết có thừa, các bạn trẻ hôm nay sẽ là thành phần trụ cột cho cho Việt Nam ngày mai.

Chuyện biết quan tâm đến chính trị là xưa rồi, chỉ quan tâm không dấn thân thì sẽ không đủ để làm đất nước đổi thay. Vậy hôm nay các bạn trẻ phải làm gì? Phải làm nhiều hơn thế, tức phải làm chính trị chứ không phải rụt rè cất lên vài tiếng nói nhẹ nhàng như lớp già. Các bạn phải làm khác. Các bạn phải có ý chí làm chủ đất nước chứ không thể phó mặc cho một tổ chức mà chính bạn đang khinh khi nó.

Đất nước này không của riêng ai, ĐCS lập đảng được thì các bạn cũng phải đặc câu hỏi, tại sao các bạn là hậu sinh mà không làm được? Đảng Cộng Sản giành đất nước về tay nó để sử dụng như một công cụ thì tại sao các bạn không thấy bất bình? Nó chiếm đất nước rồi dùng nhân dân như một thứ nô lệ, nhưng với ngoại bang nó phục tùng vô điều kiện thì các bạn trẻ phải nghĩ ngay đến giải pháp chứ? Hiện tại, ĐCS rất mạnh nhưng cái mạnh dựa trên sự tàn bạo nào cũng phải đến thời điểm sụp đổ. Là giới trẻ phải chuẩn bị ngày hôm nay để đoán lấy thời điểm sụp đổ của CS. Là tuổi trẻ có nhiệt huyết cần phải dám suy nghĩ khác, dám làm chính trị để phụng sự đất nước. CS mạnh nhưng không phải là không có cách. Với một con ong, bạn đuổi nó được, nhưng một đàn ong, bạn phải bỏ chạy. Tương tự vậy, một vài đảng chính trị, CS phá được, còn hàng trăm hàng ngàn đảng phái mọc lên, phải có lúc CS cũng phải nhường bước. Đó là nguyên tắc dùng để chiến thắng thế lực đen đang tàn phá đất nước.

Tuổi trẻ dám nghĩ dám làm thì đất nước còn phúc. Tuổi trẻ thuần phục những kẻ vô minh thì rõ ràng đó là đại họa. Cho nên, là tuổi trẻ phải nghĩ khác làm khác và đừng bao giờ dẫm lên vết xe của lớp già. Theo vết xe cũ thì ai cũng có kế sách phá đổ các bạn chứ đừng nói chi một tổ chức ranh ma như ĐCS./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here