Anh làm việc cho ai ?

Ban chấp hành Trung ương đảng Việt cộng.
- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà

Mình là nạn nhân của vụ cướp. Hàng xóm cướp lấy ao nhà của mình và bắn giết con cái mình khi chúng tiếp cận cái ao đấy. Một liên minh tứ cường được thành lập để kìm hãm sự hung hãn của kẻ cướp. Thế nhưng mình không ủng hộ mà lại phản đối. Lời giải thích nào cho thái độ của kẻ bị cướp đây? Tựa như thú hoang bị bắt về thuần hoá để làm việc cho chủ. Thì chính quyền CS cũng vậy, nó là một con thú bị thuần hóa dưới bàn tay Trung Cộng để quay lại cắn đồng loại.

Thứ nhất, khi Trung Cộng sáng kiến “Một vành đai, một con đường” Việt Nam ủng hộ nhiệt tình thì ta nhìn thấy nó phản phất kẻ thực thi mệnh lệnh rồi. Sáng kiến của Tàu nhìn rộng ra, nó phục vụ âm mưu của Tàu trên bàn cờ thế giới. WTO, APEC, G7, G20 vv.., tất cả đều hiện lên vai trò quan trọng của Mỹ. Trung Quốc muốn thế, muốn mình như Mỹ – là trung tâm trong group chứ không muốn là kẻ ké phần nữa, và Trung Cộng đã lập ra nhóm chơi theo luật của mình “một vành đai, một con đường”. Thực sự đây là một group nguy hiểm, nó là cái bẫy cho nhiều nước tham gia. Cuộc chơi mà kẻ hung đồ cầm trịch thì cuộc chơi chứa đầy rủi ro. Chính quyền Hà Nội ủng hộ sáng kiến này hết mình, họ luôn muốn đưa cổ đất nước vào vòng thòng lọng của Trung Cộng. Tại sao?

Thứ nhì, biển Đông đã bị Trung Cộng chiếm gần hết, nó còn xả súng vào ngư dân Việt. Thế nhưng một nhóm liên minh quân sự Mỹ – Úc – Nhật – Ấn được lập ra để đảm bảo an ninh và ổn định trong khu vực thì lại bị phía Việt Nam lên tiếng phản đối. Nhìn bản đồ, chúng ta thấy, tam giác Úc – Nhật – Ấn là khu vực lưu thông hàng hải rộng lớn trong đó có biển Đông, biển Hoa Đông, vịnh Bengal và một phần Ấn Độ Dương. Khu tam giác này là khu vực Trung Cộng có dã tâm muốn xí phần. Biển Hoa Đông xảy ra tranh chấp với Nhật, vùng Vịnh Bengal nằm trên tuyến đường tơ lụa trên biển của Tàu với cảng Hambantota của Sri Lanka là một bến đỗ đã thuộc Tàu. Vì e ngại sự lộng hành của Trung Cộng, 3 nước này mời Mỹ vào group. Một group có lợi cho tất cả các nước trên khu vực này ngoại trừ Trung Cộng. Đây rõ ràng là một liên minh muốn hạn chế sự lộng hành của Trung Cộng trên biển khu vực, mà đặc biệt là Biển Đông – nơi Trung Cộng đã tuyên bố chủ quyền của nó. Biển đông mất thì Việt Nam thiệt hại nặng nhất, thế mà đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đã phản đối liên minh tứ cường này. Rất mâu thuẫn nếu xét theo quyền lợi quốc gia.

- Quảng Cáo -

Câu hỏi đặt ra là, Việt Nam phản đối thế có lợi gì? Chẳng có lợi gì cho Việt Nam, đó là hoàn toàn là vì lợi ích của Trung Quốc. Kẻ bị cướp mà lại lên tiếng bên vực kẻ cướp bao giờ? Điều này chỉ có thể là chính quyền Hà Nội đã và đang làm việc cho Bắc Kinh. Họ là kẻ triển khai tiếng nói Trung Cộng trên đất nước Việt Nam. Cho nên, nhiều người cho rằng “đất nước đã mất rồi” là rất có cơ sở./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here