Sai phạm ở Thủ Thiêm: Có tha thứ được không?

Những người dân Thủ Thiêm đã bị phớt lờ và thường bị đối xử như thể họ không hề tồn tại (EriK Harms)
- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam

Trong buổi tiếp xúc với bà con Thủ Thiêm, Nguyễn Hồng Điệp (trưởng ban tiếp dân trung ương) nói: Sực việc ở Thủ Thiêm đã diễn ra nhiều năm, rất khó sửa chữa được như cũ nên mong bà con hợp tác. Khuyết điểm của chính quyền mà bà con tha thứ được thì mong bà con bỏ qua, hợp tác cùng chính quyền để giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.

Nguyễn Hồng Điệp (trưởng ban tiếp dân trung ương) .

Vấn đề được bà con Thủ Thiêm đặt câu hỏi là 160 Ha đất tại định cư của bà con ở đâu? Xin thưa rằng 160 Ha này bên thành phố đã giao cho doanh nghiệp rồi, đẩy bà con xuống tận Rạch Chiếc, Cát Lái.. cách xa Thủ Thiêm tận những 15km. Cái đáng nói ở đây là không phải khuyết điểm của chính quyền, mà đây là sai phạm, là phạm tội rất nghiêm trọng. Hành vi phạm tội này đẩy người dân Thủ Thiêm vào vòng khốn khổ , đau thương, mất mát 20 năm trời. Mất không thể kể siết. Vậy thì làm sao mà tha thứ được chứ. Vụ việc này phải xử lý thật nghiêm minh chứ không phải vòng vo, câu giờ, chạy tội được. Xin nhắc lại đây là hành vi phạm tội rất nghiêm trọng và không thể tha thứ.

Vấn đề bà con hợp tác ở đây là hợp tác về mặt đưa ra các chứng cứ, tài liệu xác thực để kết tội những kẻ đã gây ra đại án long trời lở đất này. Chứ không phải hợp tác theo kiểu dĩ hòa vi quý, xuề xòa thông cảm được. Làm gì có cái kiểu đẩy hàng nghìn hộ dân vào 20 năm đau thương, mất mát, oan ức mà lại chỉ hợp tác kiểu xin lỗi, kiểm điểm tập thể hay câu giờ, chạy tội được. Riêng anh Phúc với anh Trọng mà không giải quyết được chuyện này thì đây có thể là tiền lệ bùng cơn sóng ngầm uất hận của nhân dân ở khắp các vùng miền bị cướp đất. Các anh liệu mà làm sao thì làm. Làm được thỏa đáng vụ này thì các anh lấy lại được khối điểm lòng dân đấy./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here