Tham nhũng: Chống đến bao giờ?????

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam

Năm nào cũng thế, cứ đến hẹn lại lên là bên Quốc Hội ăn hại đái khai lại họp nhau bàn về chống tham nhũng. Chống bao nhiêu chục năm nay rồi mà càng chống thì lại càng tham nhũng hơn. Chống kiểu gì khi mà cả bộ máy đều tham nhũng, chỉ là nhiều và nhiều hơn mà thôi.

Tiêu chí trong đầu mỗi quan chức, lãnh đạo, cán bộ là làm để tham nhũng , nhận hối lộ chứ không phải là vì dân vì nước. Người ta tìm mọi cách để đục khoét ngân sách, xà xẻo giang sơn, o ép nhau để có được tiền bạc. Vậy thì chống kiểu gì, ai chống ai, hay là ta đánh ta? Ngay cả bản thân anh Trọng , anh có dám công khai tài sản không? Anh có dám nói rằng cuộc chơi chống tham nhũng của anh là công bằng không? Anh có dám nói rằng không bao che không? Còn tôi dám khẳng định rằng cuộc chơi của anh là “ĐÁNH NHAU CHÍNH TRỊ, TIÊU DIỆT PHE CÁNH, HẠ BỆ ĐỐI THỦ”. Bao nhiêu vụ biệt phủ, gây thất thoát, làm trái hàng nhiều ngàn tỷ đồng vẫn bị trôi vào dĩ vãng. Tất cả chỉ là giả dối.

Ngay cả việc các anh xử lý, truy tố tham nhũng cũng không ra sao. Với đối thủ thì chơi cũng căng đấy, nhưng chỉ là thành tích đơn lẻ để lấy số má mà thôi. Còn lại đều là hôn mông, bẻ cong pháp luật, lèo lái, chạy tội, xử cũng như không mà cũng không thèm xử . Các anh cứ loay hoay bàn bao nhiêu năm nay về cuộc chiến này trong khi chính bản thân các anh cũng tham nhũng lòi ra. Chẳng phải tôi mà làm lãnh đạo, các anh có tin trong vòng ba năm với mô hình nhà nước tư bản, đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập thì tôi đập cho chết hết tham nhũng không? Không chết hết thì những thằng còn lại cũng phải hết hơi. Làm thật căng và thẳng tưng vào xem nào có hết không. Hết quá chứ còn gì nữa. Bọn tư bản nó làm nghiêm lắm, hay lắm chứ không như các anh đâu. Tôi ít thấy các nước tư bản hô hào chống tham nhũng mà họ chỉ có làm và làm thẳng tay. Đây đốt hàng tỷ đồng cho một cuộc họp mà quanh đi quẩn lại bao năm vẫn thế, chẳng giải quyết được gì.

- Quảng Cáo -

Cái gốc của vấn đề là cái chế độ này này. Nó tạo ra, dung dưỡng, bao che, tạo cơ hội cho tham nhũng chứ không phải là ở các cá nhân. Loài người cả mà, ai chẳng lòng tham. Nhưng tại sao tư bản, đa nguyên đa đảng họ chống được còn ta thì không? Đơn giản vì họ là tư bản, đa nguyên đa đảng chứ không phải độc đảng, độc tài, lộng quyền làm càn như bên Việt Nam. Tôi nói thẳng là chỉ có dân mới chống được tham nhũng. Chống bằng cách nào? Lật thuyền là xong. Đơn giản thế thôi nhưng chưa phải lúc. Chứ các anh cứ lấy cái chống tham nhũng ra để mị dân là nó đểu giả lắm. Ngoài tham nhũng ra thì còn bóc lột sưu thuế, cướp đường cướp chợ, cướp đất cướp nhà, bảo kê đủ các kiểu abc, lộng quyền đàn áp, bán nước buôn dân…Đấy nhiều thế cơ mà. Cái bình phong chống tham nhũng làm sao mà che được hết tội ác của các anh./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here