Hai tấn cá “nổi khùng” tự tử chết dọc bãi biển Đà Nẵng

Chính quyền Đà Nẵng cho biết kết quả quan trắc nước biển không có dấu hiệu bất thường sau khi 2 tấn cá chết dạt bờ.
- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu

Theo truyền thông trong nước, ngày 10 Tháng 11 vừa qua, có khoảng 2 tấn cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, gần bãi tắm Thanh Khê và kéo dài về hướng quận Liên Chiểu, bốc mùi hôi thối.

Một ngày sau, Sở Tài Nguyên và Môi Trường Đà Nẵng công bố kết quả trắc nghiệm là “nước biển vẫn đạt chuẩn theo kết quả quan trắc”, và theo sở này thì “các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép”.

Người ta không hiểu là Sở TN&MT làm việc ra sao để đi đến kết quả là nước biển ở ngay nơi 2 tấn cá lăn ra chết lạ có thể là “đạt chuẩn” hay “trong giới hạn cho phép”. Chẳng lẽ cái mức mà Sở TN&MT gọi là “mức chuẩn” hay “giới hạn cho phép” lại cao đến độ đủ cho cá chết, nên khi đo lại thì thấy vẫn bình thường , có nghiã là nếu cá chết thì là … bình thường!

- Quảng Cáo -

Đọc tin mà không khỏi ngỡ ngàng. Đây đúng là cung cách “làm” và “nói” của những người tự cho là mình không có bổn phận phải chịu trách đối với bất cứ ai bên muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói, dù là vô lý một cách trắng trợn và trơ trẽn.

Hai tấn cá, tức là 2 nghìn kí lô cá, là một lượng cá rất lớn. Chúng nó không chết vì nước biển bị độc thì chết vì lý do gì? Không thể tự dưng mà vài nghìn con cá tự đâm đầu vào đá để chết. Nó cũng vô lý như khi công an nói là những người họ “mời” về làm việc ở đồn công an đã tự tử bằng treo cổ bằng dây giày, tự cắt cổ bằng kéo, cứa đi cứa lại cho đến chết, ….!!!

Chỉ nhắc lại để khỏi quên (vì nhà nước cộng sản chỉ muốn chúng ta quên) là kể từ khi xảy ra thảm họa Formosa xả thải làm ô nhiễm môi trường biển miền Trung tới nay thì nhà nước CSVN chưa hề làm bất cứ việc gì để làm sạch biển, và tất cả mọi lời hứa của những người trách nhiệm đều là hứa cuội, thậm chí ngay số tiền nhỏ nhoi mà Formosa bồi thường cũng bị họ bỏ túi và không đến tay các nạn nhân.

Một chế độ mà chỉ bao gồm những Tổng Bí Thư gian và lú, Thủ Tướng cơ lờ mờ vờ, Bộ Trưởng Giáo Dục đạo văn, Bộ Trưởng Y Tế bán thuốc giả, Bộ Trưởng Quốc Phòng chỉ biết “bám bờ”, … và từ trên xuống dưới chỉ biết nói dối thì đất nước chúng ta thê thảm như ngày hôm nay cũng không lạ.

Có lạ chăng là người dân Việt Nam vẫn nhất quyết không đứng dậy để làm sự thay đổi, loại bỏ cái Đảng Cướp hại dân đang bán nước này!

Và cũng đừng hoang tưởng để ngồi chờ bầy lũ lãnh đạo cộng sản “nổi khùng … tự tử” như cá miền Trung!

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Mong đảng CS trả lại công bằng,tự do nhân bản,như thời VNCH (Dệ I & Đệ II ) đừng để phải cốt nhục tương tàn,nồi da xáo thịt như ở Romani năm 1989,vơ chồng TBT ,CTN Reaussesce phải bị người dân buộc tội,và ngày đền tội là 25-12-1989,không oan chút nào? có vay thì có trả.Dân Việt hiền hòa không thích chiến tranh,nhung bọn Bắc Cộng luôn là kẻ xâm lang miền nam,gây chiến tranh tương tàn 20 năm 1945-1975 !!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here