Nguyễn Phú Trọng – Một cán bộ tuyệt đối không tham vọng quyền lực?

Thái Thú Nguyễn Phú Trọng
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Cách đây hơn một năm, ngày 15/8/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành quy định của Bộ Chính trị về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Trong đó đáng chú ý là việc Bộ Chính trị quy định cán bộ thuộc diện Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý phải là những cán bộ tuyệt đối không tham vọng quyền lực. Và trong diện cán bộ ấy có cả Tổng Bí Thư. Thế mà chẳng hiểu làm sao chỉ trong vòng có 2 năm rưỡi mà ông già 73 … tuổi lại có thể thâu tóm hết quyền lực về mình và phe nhóm của mình, tiêu diệt đối thủ và chiếm luôn cả ghế chủ tịch nước.

Còn nhớ trong đại hội Đảng 12, diễn ra vào cuối tháng 1 năm 2016, cũng với một lời hứa hẹn là chỉ muốn làm thêm nửa nhiệm kỳ để thực hiện việc chuyển giao thế hệ lãnh đạo mà ông Nguyễn Tấn Dũng đã đành xin rút khỏi danh sách tái cử Bộ Chính trị và dồn phiếu cho Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử chức Tổng Bí Thư. Nhưng rồi sau đó, Trọng đã không chỉ không thực hiện việc chuyển giao thế hệ lãnh đạo như đã hứa mà còn đẩy mạnh việc củng cố quyền lực cho mình như tự đưa ông ta vào Đảng ủy Bộ Công an (việc làm chưa từng có trong lịch sử Việt Nam), thanh trừng những thân cận của Dũng như Đinh La Thăng, Nguyễn Xuân Anh, Vũ Huy Hoàng…, hạ bệ những người được coi là có nguy cơ soán mất ngôi của Trọng như Đinh Thế Huynh – người về nghỉ hưu một cách đầy bí ẩn. Và đỉnh điểm nhất chính là việc ngầm hạ sát Trần Đại Quang và tiếm ghế Chủ tịch nước.

Không chỉ chỉ vun vén quyền lực cho bản thân, các tay chân lông lá của Trọng cũng được bổ nhiệm vào những chức vụ then chốt trong Đảng như Trần Quốc Vượng tiếm ghế Thường trực Ban bí thư, Phạm Minh Chính giữ chức Trưởng ban Tổ chức trung ương. Và với tam giác quỷ trong Đảng như thế thì chẳng ma nào còn dám có ý kiến gì khác ngoài chuyện ủng hộ Trọng.

- Quảng Cáo -

Nếu không tham vọng quyền lực thì làm gì có chuyện Trọng lại dám trơ trẽn chấp nhận để Quốc hội giới thiệu mỗi mình ra bầu chủ tịch nước, trong khi miệng ra rả kêu: “tuổi cao, trình độ có hạn”??? Sao Trọng không rút lui như Dũng, Sang, Hùng, Rứa … đã làm tại đại hội 12 để rồi ông ta được quốc hội “nghị gật” thông qua với tỷ lệ phiếu gần 100 phần trăm và nghiễm nhiên kiêm luôn cả 2 ghế.

Có lẽ bây giờ, trên ngôi cao Trọng đang cười ngạo nghễ và nghĩ về lũ “bò” Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Đinh Thế Huynh, Tô Huy Rứa… Bởi lũ bò này đã chót tin vào câu nói “Các đồng chí cứ yên tâm về nghỉ” nhưng rồi để một mình tôi – Nguyễn Phú Trọng tham vọng quyền lực chính trị mà thôi”.

Đau quá nhỉ những “con bò”!!!

Về làm những con bò … tử tế!
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here