Gửi anh em quân đội nhân dân

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam

Chào anh em từ tướng đến lính thân mến. Nam có chút tâm tư muốn viết lên đây và mong rằng đến được tay anh em. Có những điều không chỉ riêng Nam và người dân cả nước luôn day dứt, lo lắng cho an nguy của nước nhà. Chúng ta tạm thời quên đi những cái sai trái, hạn chế của nhau để cùng có một cái nhìn chung và xa hơn nữa là cùng chung tay vì một nước Việt tốt đẹp hơn, độc lập hơn và tự do hơn.

Hơn ai hết chính anh em, nhất là các anh em tướng lĩnh quân đội là người hiểu rõ nhất về thực trạng đất nước. Đau xót lắm chứ, đều là con người, đều có lương tri cả mà. Ở đâu đó chỉ là lương tri chưa thức tỉnh hoặc đang bị kìm hãm mà thôi. Nam biết anh em bên quân đội đang chịu sự kiểm soát của các móc ngoặc quyền lực, phe cánh mà còn chưa thể cùng nhân dân bảo vệ non sông này.

Nam biết có những anh em tướng lĩnh đang nuôi chí lớn, ấp ủ những điều lớn lao vì đất nước để chờ thời cơ. Nam biết những anh em ngoài hải đảo cũng căm phẫn lắm chứ khi mà nhìn nhân dân mình bị Tàu bắn giết, nhìn lãnh thổ bị xâm phạm mà không được phép làm gì. Lòng yêu nước ai chẳng có, nhất là trong mỗi người lính như các anh em. Nhưng vì thời cuộc, vì cơ vận mà đành kìm lòng nuốt hận nhìn non sông mất mát.

- Quảng Cáo -

Nếu để khách quan nhất, thật lòng nhất mà nói thì anh em quân đội vẫn là lực lượng mà nhân dân luôn dành nhiều hơn phần tin tưởng, lòng yêu thương, sự bao dung hơn so với bên công an. Trong lòng người dân luôn có một sự thiện cảm vốn có dành cho anh em. Đồng bào mình luôn coi anh em như những người con, người thân của họ. Họ biết thời thế nó là cái guồng quay cuốn anh em vào những sai trái, tham nhũng này nọ nhưng nếu anh em trở về thì người dân luôn dang rộng vòng tay chào đón. Chứ không như bên công an đã gây thù chuốc oán với nhân dân quá nhiều rồi và điều đó là khó có thể tha thứ được. Nam tin rằng anh em bên quân đội vẫn ấp ủ, nuôi dưỡng hai chữ “vì dân” ở trong lòng chứ không hoàn toàn “vì đảng , vì chế độ” như bên công an. Dù chế độ nào đi nữa, chế độ này sụp đổ đi nữa thì anh em vẫn còn tất cả. Cái tất cả đó là nhân dân, là giang sơn cha ông để lại chứ không phải “còn đảng, còn mình” như bên công an.

Anh em nội bộ trong đó cũng hiểu và Nam tin là sẽ biết nắm bắt thời cơ để cùng nhân dân cứu vớt mảnh đất đau thương này. Và dĩ nhiên nhân dân luôn tin yêu và giao cho anh em vai trò lãnh đạo nếu anh em đi cùng với nhân dân. Đó là sự thật, và ngay cả bản thân Nam cũng sẽ làm như vậy nêu anh em đi cùng. Không có chế độ nào là mãi mãi, chỉ có dân tộc là trường tồn. Và nó có thật sự trường tồn hay không thì còn phụ thuộc vào chúng ta. Nam không muốn nhìn thấy cảnh dân tộc mình bị chết dần đi như Tây Tạng, Nội Mông. Nam không muốn nhìn thấy cảnh giặc phương Bắc công khai đô hộ nước ta thêm một lần nữa.

Trên đây là những tâm tư của Nam, và Nam nghĩ cũng nhiều người nghĩ như Nam. Sự bao dung, vong tay chào đón của nhân dân luôn chờ đợi anh em. Sai lầm nào cũng có thể được tha thứ nếu ta chịu quay đầu. Chúc anh em mạnh khỏe, chí lớn, sáng suốt. Cuộc đời chúng ta chỉ vài chục năm. Nhưng xin hãy để lại cho tương lai, hậu thế một đất nước đáng để sống./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here