Thủ Thiêm: Kiểm điểm tập thể, hòa cả làng, chết mỗi dân

- Quảng Cáo -

FB. Nguyễn Việt Nam|

Báo vừa đăng nói rằng vụ Thủ Thiêm sẽ kiểm điểm tập thể. Cụ thể là các tổ chức như: UBND quận 2, Ban quản lý dự án Thủ Thiêm, UBND các phường quận 2 phải bị kiểm điểm. Tôi không biết đây có phải là quyết định cuối cùng hay chưa vì không thấy anh Phong nhắc gì cả.

Nhưng đây là hành động “khiêu khích, trêu ngươi” dân Thủ Thiêm nói riêng và dư luận cũng như nhân dân cả nước nói chung vì đây là đại án rất rất lớn. Và nó cũng cho ta thấy rằng quan chức thành phố hcm coi thường pháp luật, đặt kỷ luật đảng lên trên pháp luật.

Nhân dân người ta chỉ rõ thủ phạm là anh Tất Thành Cang, anh Nguyễn Văn Đua, anh Lê Thanh Hải là thủ phạm chính và rất nhiều quan chức, tập đoàn dính đến vụ này như anh Dương bên Trường Hải ô tô. Tại sao lại phớt lờ ý kiến của dân để chối tội vậy? Tại sao dân vi phạm thì điều tra nhanh thế mà quan chức vi phạm thì mãi không xong. Và cái vụ Thủ Thiêm này bị dìm 20 năm nay rồi là thế nào? Kiểm điểm xong rồi thế nào nữa? Thôi à?

- Quảng Cáo -

Thăm dò dư luận, nếu dư luận căng quá thì tiếp tục quanh co, còn êm là lờ lớ lơ luôn hả. Hay đưa ba chuyện dư luận tào lao ra để lái? Và thấy anh Phong nói rằng sẽ đền bù, sắp xếp ổn thỏa cho bà con. Tôi hỏi là bao nhiêu mất mát trong 20 năm ấy, từ sinh kế, nhà ở, oan ức, danh dự…thì ai đền bù và đền bù như thế nào mới là đủ? Cái nhân dân cần ở các anh không phải chỉ là lời xin lỗi, cũng chẳng phải mấy cái trò kiểm điểm tập thể, chơi kiểu chung chung ấy. Mà dân cần các anh phải thượng tôn pháp luật, phải lôi từng cá nhân, tập thể, doanh nghiệp nào sai phạm ra vành móng ngựa, sai đến đâu xử đến đó, xử thật công minh. Chứ ba cái kiểm điểm của các anh chẳng có ý nghĩa gì với đau thương, mất mát của bà con Thủ Thiêm. Và tôi tin chắc rằng các anh còn quanh co chán và cũng chẳng tìm ra tốt thí. Vì toàn thằng to ký và dính líu thì thí thằng bé vào nó vô lý ầm ầm. Và cũng chẳng xử nghiêm minh được đâu.

Các anh nên nhớ rằng dân Thủ Thiêm chẳng còn gì nhiều để mất đâu. Còn có mấy cái dép thôi đó. Đừng có trêu họ. Họ mà điên lên chắc nhiều thằng cũng khó sống. Có dám cho công an bỏ tù, đánh chết họ không? Không được đâu. Mất chế độ như chơi đấy. Nên tốt nhất không xử được mười thì cũng phải làm được bảy tám phần gì đó. Muốn sống thì nên làm cho tốt. Sợ nhất là máu me, chết chóc./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here