USD, mặt trận giằng co giữa dân và nhà nước

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam|

“Thèm khát ” là cụm từ mà ta dùng để diễn tả cơn đói đồng USD của nhà nước. Nhân dân thì lại có nhu cầu rất cao cho việc tích trữ USD chính đáng của mình. Trong bối cảnh kinh tế này thì ai chẳng thèm. Luật pháp chưa cấm dân găm giữ, cho tặng đồng tiền này. Chỉ là cấm giao dịch chợ đen. Con bài bắt bớ phạt hành chính vừa rồi ở Cần Thơ cũng cho ta thấy phần nào tình cảnh đói khát USD của nhà nước, sự lưu manh của chính quyền và một tương lai khá ngộp thở cho đồng USD. Họ đang dồn ép người dân giao dịch vào hệ thống tài chính nhà nước để thâu tóm đồng tiền này.

Xin nhắc lại một lần nữa rằng hàng ngày chúng ta kiếm tiền, tiền dư thừa không sử dụng đến thì không nên gửi cho ngân hàng mà mua USD cất giữ. Ta không nên bán nó ra trừ khi thực sự cần dùng đến vốn. Và tương lai cũng như giá trị của nó luôn luôn đảm bảo và tăng giá trị. Cái này Nam và mọi người nói nhiều rồi nhưng Nam buồn về cái văn hóa đọc của dân mình. Nhiều khi dồn tâm huyết vào nhưng thấy nó phí chữ lắm . Không viết thì không đành lòng . Nhưng thôi Nam sẽ nói về tương lai gần có thể xảy ra với đồng USD.

Đói ăn vụng, túng làm liều là những gì nhà nước đang làm. Không văn vở, dọa nạt được nữa thì quay sang cướp. Vụ phạt hành chính ở Cần Thơ vừa rồi Nam cũng đã nói là hành động khủng bố tinh thần, dọa nạt nhân dân. Tỉ lệ % rất cao đây là pha dàn dựng. Và nó rất thích hợp cho bối cảnh dân găm giữ USD ngày càng mạnh và lãnh đạo đi vay quốc tế nhưng về tay không. Thời gian tới sẽ đến giai đoạn làm liều, ăn cướp trắng trợn và manh động.

- Quảng Cáo -

+) Khả năng sẽ có nhưng luật mới cho đồng USD với lý do như để bình ổn tỷ giá, chống USD hóa nền kinh tế, huy động vốn tái cơ cấu nền kinh tế hoặc abc gì đó được tung ra kèm theo cái luật là cấm mang bao nhiêu USD ra đường, làm gắt hơn cái luật cũ về việc bắt bớ giao dịch USD chợ đen.

+) Có thể bên cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, sẽ được giao nhiệm vụ kiểm tra hành chính. Nếu thấy trong người có USD thì sẽ thẩm tra mục đích mang đi đâu, làm gì, tại sao không dùng tiền Việt? Lúc đó nếu không giải trình được sẽ được thanh tra tài sản bằng đồng ngoại tệ. Khả năng sẽ có luật cấm găm giữ ngoại tệ mạnh.

+) Về việc thúc đẩy đồng tiền Tàu vào sâu trong nội địa là hoàn toàn có khả năng xảy ra để ép nhân dân buông bỏ đồng USD. Cũng có thể nói đây là một cuộc đổi tiền trá hình cũng không sai. Và việc bên Việt Nam tẩy chay đồng USD theo chỉ thị của liên minh chống Mỹ là điều rất nguy hiểm cho tâm lý người dân và chủ quyền, an ninh quốc gia. Vậy nên có thể tương lai sẽ cho lưu hành tiền Tàu rộng rãi, công khai. Mọi người hết sức bình tĩnh, cảnh giác vì tương lai của tiền Tàu với tiền Việt Nam chẳng sáng sủa gì cả mà còn u ám hơn rất nhiều.

Có thể nhiều bạn đọc cảm thấy nó hơi vô lý và ít có khả năng xảy ra. Thế nhưng chúng ta đã thấy là ở với cộng sản thì không có gì là vô lý, không có gì chúng không dám làm. Láo lếu như đánh tư sản, các luật hạn chế quyền công dân như 88, 258 và một số nữa mà chúng còn làm được hoặc bao che cán bộ, tăng thuế xong còn nói ngang ngược, vô lý đủ trò thì không gì là không thể. Phòng còn hơn trống. Và nên nhớ rằng việc chúng ta giữ USD là nhà nước chết trước chứ chúng ta không bao giờ chết. Vì ai mà chẳng thèm USD. Không vay được ngoại tệ, không lấy được của dân thì thông báo vỡ nợ thôi chứ còn gì nữa. Chúng ta cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều vì ta có USD trong tay mà. Chứ cầm tiền Việt hay tiền Tàu thì chết lúc nào không biết./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here