Bàn về việc tăng gấp đôi giá nhà đất

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam|

Trong thành phố hồ..vừa đề xuất là tăng gấp đôi giá đất để dễ tính thuế, hay nói cách khác là để thu thuế được nhiều hơn. Theo thống kê sơ bộ thì có thể thu thêm được hơn 2 nghìn tỷ/ năm nếu vụ này chót lọt. Cái việc khi mua bán nhà đất, khai thấp giá trị tài sản để trốn thuế là có, có rất nhiều. Nó giúp giao dịch giảm bớt được phần nào thuế đóng vào ngân sách. Cái này đúng. Tuy nhiên đây chỉ là lý do phụ. Mà lý do chính là cái này:

Thì trường bất động sản ở thành hồ…nói riêng và cả nước nói chung đang rơi vào tình trạng thừa mứa, ế ẩm, cắt lỗ và bán tháo do tình trạng xây dựng, thổi giá và bơm tín dụng kích cầu vô tội vạ. Thực tế lượng mua tiêu thụ không nhiều, chủ yếu lướt sóng và đầu cơ. Điều này tạo ra hiện tượng quỹ hàng tồn nhiều và bùng nhùng quỹ căn không tiêu thụ được đến khâu cuối cùng dẫn đến bong bóng nhà đất. Bơm tín dụng kích cầu giờ đã vô tác dụng hoặc không còn hiệu quả mấy và càng bơm thì lại càng căng và dễ vỡ. Nên họ nghĩ ra cái trò tăng giá nhà đất bằng pháp luật. Khi người dân nghe thấy chính quyền sắp tăng giá nhà đất sẽ thi nhau bỏ tiền ra ôm nhà đất, mua hết những chỗ nào có thể để hòng đầu cơ kiếm lời. Nhưng đừng có dại. Lỡ chính quyền không ra luật đó nữa thì sao???.

Giá đất không tăng nữa thì sao. Vô tình các nhà đầu tư lại ôm đống hàng tồn kho bất động sản. Bên chủ đầu tư ngồi cười nhìn các bạn ôm một mớ hàng tồn đọng.
Mà kể cả có tăng giá thật đi chăng nữa thì ai mua? Giá bây giờ còn không có người mua, khả năng chi trả còn không đủ thì tăng lên cao vậy ai mua được. Bởi vì nhu cầu mua và khả năng chi trả không nhiều vì giá hiện nay là quá cao so với thu nhập bình quân. Thế nên ông bà nào mà ôm nhà đất để hóng lên giá vụ này thì nên cẩn thận. Đừng có trở thành người đi dọn rác cho chúng nó. Đặc thù bất động sản Việt Nam nó đặc biệt và rất ảo.

- Quảng Cáo -

Nam nghĩ đây chỉ là chiêu trò để gây sóng thị trường nhằm giải quyết hàng tồn kho, thúc đẩy giao dịch cũng như giảm áp lực bong bóng mà thôi. Chứ chắc họ không làm đâu. Cuối năm rồi đó, tàu vét đang hoạt động. Đừng có ôm vào mà ăn Tết mất ngon. Chúc các bạn sáng suốt. Có lướt thì lướt nhanh, sang tay kiếm tí chút ở vụ này cũng được kha khá .

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here