Ngày Đất Nước Tạ Tội

- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu – Web Việt Tân

Hôm nay, ngày 22/10/2018, là một ngày đặc biệt đối với nước Úc, và được đặt tên là Ngày National Apology to Child Sex Abuse Victims (tạm dịch là Ngày Đất Nước Xin Lỗi Những Trẻ Em Nạn Nhân Bị Lạm Dụng Tình Dục).

Cả Thủ Tướng Úc cũng như lãnh tụ đảng đối lập, đại diện cho toàn thể nước Úc, đã lần lượt đăng đàn phát biểu tại Quốc Hội và sau đó là tại đại sảnh của Quốc Hội, trước sự hiện diện của khoảng 800 nạn nhân (được gọi là “survivors, “những người sống sót”, là những trẻ em nạn nhân nay đã thành những người già hoặc lớn tuổi) cùng với đông đảo chức sắc và quan khách, để trân trọng xin lỗi các nạn nhân mà trong nhiều thập nhiên qua đã phải chịu đựng vô vàn những khổ đau, nhiều khi câm nín, thậm chí nhiều người đã ra đi không được nghe những lời xin lỗi ngày hôm nay.

Những tội lỗi đã diễn ra trong nhiều thập niên qua được chính thức ghi nhận ngày hôm nay là kết quả của một cuộc điều tra công phu kéo dài nhiều năm bởi một Ủy Ban Hoàng Gia Úc, phỏng vấn hàng trăm ngàn người, nạn nhân, thân nhân, … để đi đến kết cục ngày hôm nay. Ủy ban này ước lượng có khoảng 60.000 nạn nhân. Những kẻ gây ra tội lỗi chính là các tổ chức nhà thờ, các cơ quan từ thiện, các tổ chức cha mẹ đỡ đầu, chính những người thân, … và trong từng nấy năm qua chưa từng bị trừng phạt theo pháp luật.

- Quảng Cáo -

Không khí thật cảm động! Từ người nói lời xin lỗi đến người nhận lời xin lỗi, tất cả đã nắm tay nhau và lặng đi trong một bầu không khí xúc động, trầm lắng, thấm thiá, vui buồn lẫn lộn trong những giòng nước mắt chảy xuống!

Hẳn nhiên, những người hôm nay đứng ra đại diện đất nước Úc để xin lỗi không phải là những người gây ra tội lỗi. Cả chính phủ và phe đối lập đều phát biểu là không chỉ những lời xin lỗi của họ, mà sẽ không có gì có thể làm cho nạn nhân quên được những khổ đau mà họ đã phải gánh chịu, và đều cam kết sẽ làm hết sức mình để bảo đảm là kể từ nay những tội lỗi trong quá khứ sẽ không được lặp lại và trẻ em Úc kể từ nay sẽ được sống trong một môi trường an toàn.

Tuy không phải là người dân bản xứ, tôi không khỏi xúc động khi theo dõi diễn tiến của buổi lễ xin lỗi của nước Úc ngày hôm nay. Xúc động vì nỗi khổ của những nạn nhân, xúc động vì sự thức tỉnh của người dân và chính phủ Úc ngày hôm nay, xúc động trước việc làm tốt đẹp, vì lẽ phải.

Nước người là vậy! Trông người sao khỏi nghĩ đến ta!

Về mọi phương diện, mọi khiá cạnh, mọi góc độ, mọi mức độ, thảm họa của đất nước Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam gây ra rộng lớn và trầm trọng gấp trăm lần vấn nạn mà ngày hôm nay nước Úc xin lỗi nạn nhân.

Bởi vì thảm họa mà dân ta phải chịu:
Không chỉ trẻ em mà mọi tầng lớp người dân trong xã hội.
Không chỉ bị “lạm dụng” mà bị bóc lột, hành hạ, tra tấn, giết hại.
Không phải 60.000 mà là 6 triệu, hay 60 triệu, hay hơn nữa, người Việt đã là nạn nhân ở mọi cấp độ như nói trên.
Những kẻ gây tội không lén lút mà chính là những kẻ cầm quyền, nắm công an và quân đội, vẫn tiếp tục công khai gây tội ác và ngày một nhiều hơn.
Và tệ hại và nguy hiểm hơn cả là những kẻ gây tội ác, với quyền lực trong tay, vẫn cứ trâng tráo và ngang nhiên gây tội ác, dẫm đạp lên người dân như loài côn trùng.

Tôi thật sự mong mỏi và tin rằng, với tình hình đất nước, với sự thức tỉnh hiển hiện của người dân, với sự hy sinh dũng cảm vô bờ bến của những người con yêu của đất nước như những Lê Đình Lượng, Trần Thị Nga, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Hồ Đức Hoà, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Oai, … những người đã đắp những viên gạch lót con đường xây dựng tự do dân chủ cho đất nước, đất nước này sẽ sớm đứng dậy chấm dứt chế độ độc tài tàn bạo hiện nay.

Khi đó, đất nước chúng ta cũng sẽ có một Ngày Tạ Tội.
Tạ tội với các Vua Hùng dựng nước.
Tạ tội với tiền nhân, các anh hùng anh thư, các đồng bào đã hy sinh xương máu giữ gìn đất nước.
Tạ tội với những anh hùng bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa, Biên Giới, biển đảo Việt Nam, những kháng chiến quân, những nhà đấu tranh cho tự do dân chủ.
Tạ tội với bao nhiêu triệu những nạn nhân đã bị giết hại, tra tấn, cầm tù, bức bách trong nhiều chục năm qua, những dân oan bị cưóp nhà cướp đất.
Tạ tội với mấy trăm triệu người dân Việt đã phải sống những năm thàng ngày đày đọa dưới chế độ cộng sản trong mấy chục năm qua.
Tạ tội vì đã để sản sinh ra bầy lũ hại nhà, hại dân, hại nước, phản bội tổ tông là Đảng Cộng Sản Việt Nam, kẻ đã gây ra mọi tội lỗi trong nhiều chục năm qua.

Và tôi tin rằng, như một vị tướng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đã nói sau ngày 30/4/1975 khi phát động công cuộc đấu tranh chấm dứt chế độ cộng sản: “Cuộc đấu tranh lịch sử này sẽ vô cùng gian lao, khó khăn và dai dẳng, nhưng chiến thắng này cũng sẽ vô cùng to lớn. Đây là trận chiến cuối cùng để mãi mãi chấm dứt chiến tranh, chấm dứt khổ đau, chấm dứt bất công trên quê hương yêu dấu. Vững tin vào sức mạnh dân tộc, chúng ta cùng quyết tâm”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here