Sa thải, thay vì bồi dưỡng

- Quảng Cáo -

Trương Duy Nhất – RFA

Chính quyền Cần Thơ, vừa quyết định chi 10 tỷ đồng đưa 80 cán bộ, công viên chức sang Mỹ “bồi dưỡng kiến thức”(*).

Chủ trương này, không riêng Cần Thơ. Nhiều địa phương, có thời điểm rộ lên như một phong trào.
Chưa nói đến các trường hợp du hí, mạo danh “học tập, bồi dưỡng”. Ngay cả khi thật sự với mục đích “học tập”, cũng không nên.

Đào tạo cán bộ nguồn, như cách Đà Nẵng tuyển cử học sinh, sinh viên đi tu nghiệp là điều đáng cổ xuý. Nhưng với cán bộ, quan chức kém, đã công tác nhiều năm, trình độ vẫn dừng ở mức Cờ Lờ Mờ Vờ, không đáp ứng yêu cầu thì cho nghỉ, chứ “bồi dưỡng bổ túc” gì nữa.

- Quảng Cáo -

Buộc sa thải, nhường ghế người khác. Bộ máy, đang quá nhiều cán bộ quan chức không đạt yêu cầu, thậm chí dốt nát, phá hoại. Choán chỗ, chiếm đoạt hết cơ hội của người khác, khiến lớp trẻ dù năng động, tài ba, vẫn khó chen chân.

Hoặc nếu ai, “đồng chí” nào đó, vẫn còn muốn “bổ túc” thì tự bỏ tiền. Không thể dùng ngân sách (tiền dân) trả học phí cho mình. Đấy là lấy tiền của người khác, là hành vi ăn cắp.

Stop chuyện này, rất đơn giản. Tại sao không làm được? Không chỉ ngăn chặn nạn dùng tiền dân, “cướp” tiền dân đi học, mà còn loại bỏ nguy cơ những “đồng chí” ngu dốt sau vài chuyến du hí “bổ túc bồi dưỡng” thế, lại thăng quan tiến chức, chễm chệ ghế Chủ tịch, Bí thư hay… Thủ tướng, hoặc ngọng nghịu như ông Nhạ cũng thành Bộ trưởng Giáo dục, thì quá khốn nạn.

Tinh lọc bộ máy cũng từ đây.

(*): https://www.google.com/…/chi-10-ty-dong-cho-80-can-bo-cong-…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here