Quyền lực của Vượng Vin

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam|

Tiền bạc đi đôi với quyền lực và quan hệ cộng sinh. Vượng cũng không ngoại lệ. Hôm vừa rồi hàng trăm xe hơi căng biểu ngữ đỏ phản đối nhà của Vượng xây ăn bớt kích thước. Khá nhiều bài đăng phản ánh về vụ việc này nhưng bị xóa đi rất nhiều. Có bạn còn nói với tôi là anh ơi ở nhiều nhóm hễ cứ đụng đến Vượng là bị xóa bài và nhiều tài khoản Facebook bị đập khi đụng đến Vượng. Việc Vượng thao túng truyền thông thì là rõ ràng như ban ngày. Nhưng thò vòi cả vào được Facebook thì con ranh Lê Diệp Kiều Trang là con bị nghi ngờ đầu tiên hoặc bọn Bộ tác chiến không gian mạng dính tới việc này.

Vượng không chỉ thao túng bên truyền thông. Mà hắn còn thao túng từ quan chức cao cấp ở trung ương . Tầm cỡ anh Trọng mà còn phải loe ngoe ra mặt bảo kê cho hắn cái nhà máy sản xuất xe hơi thì phải biết là tiền sai khiến được quyền lực thế nào. Để mời được anh Trọng đến đó bảo kê thì không ít tiền đâu nhé. Còn ai nhớ vụ AVG mà em trai Vượng là Phạm Nhật Vũ là chủ tịch không nhỉ? Vụ mua bán này rất loằng ngoằng. Bên nhà Vượng mất khá nhiều tiền trong vụ này. Chính chị Ngân Chủ tịch Quốc hội phao tin rằng sẽ xem xét đánh thuế nhà trên 700 triệu để PR cho dự án nhà ở giá rẻ 700 triệu của Vượng. Vụ đó đem lại cho Vượng và em Vượng 3000 tỷ trên sàn chứng khoán thì phải. Gọi là kiểu đền bù gì đó. Và vụ đó chắc chị Ngân cũng được hoa hồng không ít đâu. Xong vụ đó là chẳng thấy chị Ngân đề cập gì cái luật đó nữa. Còn vụ AVG dính đến Trương Minh Tuấn nguyên bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Chắc chắn tay chân, đàn em của Trương Minh Tuấn và báo chí nhà nước vẫn đang bị Vượng thao túng. Họ không chỉ bênh Vượng mà họ bênh Vượng đồng nghĩa với việc bênh quan chức thuộc nhóm lợi ích với Vượng. Là ai thì mọi người nhìn lại ở trên. Vụ này ngay cả Trương Minh Tuấn và Nguyễn Bắc Son cũng bị xử nhưng Phạm Nhật Vũ em trai Vượng thì vẫn ngồi ung dung. Thế mới thấy quyền lực của Vượng tầm cỡ thế nào.

- Quảng Cáo -

Việc Vượng rất thành công trong ngành bất động sản không phải là chuyện dễ dàng. Để có được những mảnh đất vàng, những dự án mua vào giá rau mà bán ra giá bạc ấy thì không đơn giản và không phải ai cũng có được. Vượng lấy những mảnh đất ấy dễ như trở bàn tay. Đắc địa và quan trọng như cái triển lãm Giảng Võ to thế mà Vượng thổi bay luôn và đặt vào đó dự án bất động sản của mình là Vinhome Giảng Võ. Và ngay cả anh Phúc cũng bó tay trong vụ này. Và còn cả lô đất đẹp như ngọc 29 Liễu Giai nữa cũng rơi vào tay Vượng. Và các giới quan chức địa phương chỉ cần nghe Vượng sẽ lấy chỗ này, chỗ nọ là tự biết rằng không phải đơn giản chỉ là riêng Vượng lấy. Và họ cũng biết là mình sẽ được gì trong vụ đó. Vậy là đặt bút phê duyệt không cần nghĩ ngợi. Tôi còn hồ nghi rằng tiền của Vượng không nhiều đến vậy. Trong két nhà Vượng có rất nhiều tiền của lãnh đạo “gửi nhờ” vào đó. Hay nói cách khác, Vượng là sân sau, là một mắt xích lớn trong nhóm lợi ích kinh tế mafia này.

Tôi dám chắc một điều, một số Facebook có tiếng là chuyên đánh án thuê cho các nhóm lợi ích mà tôi gọi là “bút nô” không dám viết về Vượng. Họ biết về Vượng còn rõ hơn tôi nhiều. Nhưng không dám viết vì há mồm ra là vỡ alo ngay. Mấy đứa đó thì mọi người cũng chẳng lạ gì. Ngó qua vụ dân biểu tình nhà của Vượng vừa rồi xem có dám viết không là biết đứa nào bút nô ngay ấy mà. Cái này tiện thì nói thêm để mọi người nhận diện. Viết về Vượng mà không dám thì làm sao dám viết về tầm anh Phúc, anh Trọng./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here