Quảng Cáo

Lật lọng như Tổng Trọng

Quảng Cáo

Tác giả: Quê Hương

Tại đại hội Đảng 12 cuối tháng 1 năm 2016, sau cuộc quyết đấu với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng được tái bầu chức Tổng Bí Thư mặc dù ông đã quá tuổi quy định. Khi ấy, ông Trọng khẳng định việc ông ta được tái bầu chỉ là “giải pháp tình thế” bởi trong Đảng chưa có ai đủ uy tín và Tổng Trọng sẽ đảm bảo quá trình chuyển tiếp thế hệ lãnh đạo, đồng thời sẽ rút lui sau nửa nhiệm kỳ 5 năm dự kiến vào khoảng cuối năm 2017 và nửa đầu 2018 để nhường cho người khác lên thay.

Thậm chí trong cuộc họp báo sau khi đại hội, Trọng còn nói rõ: “Tôi không ngờ lại được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương và Hội nghị lần thứ nhất BCH Trung ương khóa XII bầu làm Tổng Bí thư với số phiếu gần như tuyệt đối 100%. Tôi bất ngờ vì tuổi đã cao, có lẽ trong các vị lãnh đạo tuổi tôi là cao nhất, sức khỏe, trình độ có hạn”.

Nói tóm lại, việc Tổng Trọng được tái cử chỉ là “tình thế”, chứ ông ta không có ý định ngồi ghế này lâu dài. Mặc dù vậy, đến nay tức là cuối năm 2018, Tổng Trọng không hề cho thấy ý định rút lui do tuổi cao sức yếu, trình độ có hạn mà Trọng còn chuẩn bị kiêm thêm cả chức chủ tịch nước theo kiểu “vắt chân lên hai ghế” sau cái chết được báo trước đối với chủ tịch nước Trần Đại Quang. Và một lần nữa cụm từ “giải pháp tình thế” lại được Trọng nhắc lại trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm và Ba Đình, Hà Nội diễn ra trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Trong buổi tiếp xúc cử tri này, Trọng nhấn mạnh “Đến bây giờ thì không phải nhất thể hoá, đây là tình huống. Vừa rồi không may đồng chí Trần Đại Quang – nguyên Chủ tịch nước mất đi, rất đột ngột, mặc dù bệnh hiểm nghèo đã được chữa trị cả năm nay… không nên nói là Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước, nói tắt thì được nhưng không đúng nghĩa”.

Cũng giống như “giải pháp tình huống” mà tổng Trọng cam kết hồi đại hội Đảng 12 sau khi tái đắc cử Tổng Bí Thư, lần này Trọng cũng giao giảng “giải pháp tình thế”. Mặc dù vậy, ai cũng hiểu một khi Trọng đã leo lên thì không bao giờ chịu tụt xuống. Điều đó cũng có nghĩa là sau khi lật lọng để được được tái bầu TBT, một lần nữa Trọng lại lật lọng để có thêm chiếc ghế chủ tịch nước. Trong khi vẫn giao giảng đạo đức để che giấu đi tham vọng quyền lực của mình.

Và chắc chắn là sau khi vắt vẻo chân trên 2 ghế như vậy, Trọng sẽ nắm quyền suốt đời giống như Tập Cận Bình hay Putin. Một khi Trọng còn ngồi ở đó, thì công tác đào tạo quy hoạch cán bộ trẻ, chuyển giao thế hệ lãnh đạo còn khướt mới thực hiện được, bởi lớp già sống chết bám lấy ghế của mình như thế thì lấy đâu ra ghế cho lũ cán bộ kế cận leo lên. Và như vậy, đất nước Việt Nam chưa biết bao giờ mới có thể thoát khỏi sự giam hãm của gã độc tài bảo thủ thân Trung Cộng – Nguyễn Phú Trọng.

Đúng là khốn nạn cho đất nước Việt Nam!!!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux