Tội bán nước đã quá rõ ràng

- Quảng Cáo -

Thanh Bình|

Không hiểu sao từ năm 2011 khi ông Trọng lên chức TBT ĐCSVN tự dưng Bộ tài chính không đưa thống kê chi tiết tên các nước và các khoản nợ mà VN vay, mà đặc biệt là vay TQ dưới dạng “Tín dụng ưu đãi”, nhưng lại tính lãi cao ngất ngưởng so với vốn vay từ các nước khác.

Ví dụ trong Báo cáo “Cập nhật định hướng…” của Bộ tài chính vào năm 2011 có ghi chi tiết việc VN vay của TQ Trích – “cho thấy tổng số nợ của Chính phủ Việt Nam với Trung Quốc tính đến hết năm 2010 lên đến 552 triệu đô la Mỹ và khoản nợ do Chính phủ bảo lãnh là 1,12 tỉ đô la….. với lãi suất khoảng 3%/năm, phí cam kết 0.5%, phí quản lý 0,5%, thời hạn vay 15 năm, thời gian ân hạn năm năm…
Lãi suất vay từ Trung Quốc như vậy là rất cao so với lãi suất 0% của Đan Mạch, 0,2% của Tây Ban Nha, 0,6-1,2% của Nhật, 1,04% của Pháp, 0,75% của Đức, 1,75% của Ấn Độ… Còn với các tổ chức quốc tế, lãi suất là 0,9% (Libor 6 tháng + 0,4-0,9%) tức là hiện nay vào khoảng 1,3-1,8%/năm và với thời hạn vay rất dài có thể tới 30 năm, thời gian ân hạn ít nhất là 5 năm.” – Hết trích.

Nhưng ….mặc dù vậy, chính phủ VN do ĐCSVN mà người đứng đầu là TBT Nguyễn Phú Trọng vẫn CỐ TÌNH VAY và BẢO TRỢ cho các doanh nghiệp sân sau của giới quan chức vay tiền từ TQ rất nhiều. Mặc dù khi vay bị TQ ràng buộc với chuyện PHẢI TRAO THẦU cho nhà thầu TQ. Và ai cũng thấy rõ, TQ sử dụng phần lớn công nhân của họ để cố ý thi công kéo dài thời gian để nâng giá trị công trình lên gấp đôi, gấp ba, tuồn toàn máy móc công nghệ cũ thuộc hàng “rác công nghiệp” sang cho VN.

- Quảng Cáo -

Mỗi giá trị công trình bị kéo dài thời hạn hoàn thành không chỉ là lý do để TQ nâng giá thành, mà cũng đồng nghĩa với việc VN phải trả món hàng quá đát với giá trên trời và do kéo dài, nên nợ cũ chồng nợ mới, lãi xuất vì thế cũng tăng theo. Cứ thế nợ chồng nợ cho đến khi VN KHÔNG THỂ TRẢ ĐƯỢC NỢ, vì công trình chưa xong (như đoạn đường tầu trên cao Cát Linh – Hà Đông) mãi không thể đưa vào sử dụng thể hay các khu công nghiệp trao trọn cho TQ như Formosa, Bauxit Tây Nguyên, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân….v.v… chiếm những vùng đất rộng lớn của VN, nhưng hoạt động KHÔNG HIỆU QUẢ KINH TẾ, ngược lại, đã và đang hủy hoại môi trường vô cùng khủng khiếp.
Như thế thì VN lấy đâu ra tiền để có tiền trả lãi xuất tiền vay hàng tháng cho TQ, rồi còn nợ trả vốn vay của TQ? Thì còn nói chi tới hy vọng thu hồi vốn cho ngân sách nhà nước trước khi công trình đó sụp đổ vứt sọt rác?

Trích – “Tuy thế, nếu dựa vào số liệu nợ Trung Quốc là 4,1 tỉ đô la năm 2013, tính ra bằng 6,3% tổng số nợ nước ngoài của Việt Nam (kể cả nợ của doanh nghiệp) là 63,5 tỉ đô la vào năm 2013. Dựa vào cùng tỷ lệ trên, và với số nợ nước ngoài hiện nay ước là 100 tỉ đô la Mỹ, có thể ước nợ Trung Quốc vào năm 2018 đã trên 6 tỉ đô la. Ngân hàng Thế giới tính số nợ nước ngoài của Việt Nam là 86,9 tỉ đô la vào cuối năm 2016.
Số nợ Trung Quốc thật sự có thể lớn hơn số trên…..” – Hết trích.

Những món nợ này tới kỳ đáo hạn mà chính phủ hay các công ty được chính phủ VN bảo lãnh không trả được, nước cho vay là TQ có quyền buộc chính phủ VN PHẢI ….Trích – “chấp nhận chuyển giao sở hữu công trình cho ngân hàng chủ nợ của họ, một giải pháp bình thường trong thương mại, khi không trả được nợ?……có thể đưa đến khủng hoảng kinh tế ngay lập tức, khi các ngân hàng nước ngoài chặn tài khoản quốc gia để đòi nợ. Đó là chưa kể đến các doanh nghiệp nước ngoài đòi con nợ chuyển sở hữu (tức là vĩnh viễn, chứ không chỉ là 99 năm).” – Hết trích.

Như vậy đã rõ, chuyện chính quyền VN của cái ĐCSVN do ông Trọng cầm đầu đã CỐ TÌNH đưa VN vào BẪY NỢ của TQ, để nhằm mục đích cắt đất nhượng địa cho TQ dưới nhãn mác “ĐẦU TƯ” và nay là “ĐẶC KHU KINH TẾ”.
Mọi trò “chống tham nhũng” của ông ta, chủ yếu mua danh cho chính ông ta, nhưng thực chất là thanh trừng những kẻ không cùng phe cánh và không hoàn toàn qui phục TQ (Giống vụ án “Xét lại chống đảng” trước kia) để việc sát nhập VN vào TQ theo âm mưu lớn gọi là ĐẠI CỤC của Bắc Kinh được thuận thảo mà thôi.

Bởi vì ngay từ khi mới lên nắm quyền TBT cao nhất nước VN năm 2011, ông Trọng đã sang TQ ký những văn kiện ràng buộc VN vào TQ về mọi mặt: tổ chức đảng, an ninh biên giới, quốc phòng biên giới và trên biển (trong khi TQ ĐANG chiếm giữ TRÁI PHÉP Hoàng Sa, và một phần Trường Sa của VN), đào tạo các sĩ quan quân đội trẻ cũng như cán bộ đảng, chính quyền và công an cho VN, phối hợp trong cả các lĩnh vực thực thi pháp luật và an ninh, chống tội phạm (trong nước?). Hợp tác chặt chẽ trên mặt trân kinh tế, thương mại, khoa học, kỹ thuật, đầu tư, tài chính, ngân hàng, nông lâm nghiệp, giao thông, điện lực, công nghệ thông tin, khoáng sản, năng lượng, du lịch,giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, văn hóa, y tế, thể thao, báo chí… đẩy mạnh tuyên truyền tình hữu nghị Việt-Trung, tăng cường định hướng dư luận và quản lý báo chí,…”Mở rộng hơn nữa sự giao lưu, hợp tác giữa các địa phương hai nước, nhất là các tỉnh giáp biển, giáp biên giới của hai nước như Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu của Việt Nam với Quảng Tây, Quảng Đông, Vân Nam, Hải Nam của Trung Quốc.”…v.v…
Và sau này năm 2017 Trọng lại ký tiếp 15 văn kiện nhấn mạnh và chi tiết hơn sự ràng buộc này, trong đó có cả việc trao đổi văn hóa nhân dân 2 nước, sinh hoạt thanh niên, sinh viên, liên kết giữa hai nhà xuất bản sách lớn của TQ và VN, hợp tác làm phim truyền hình, hợp tác Phát thanh tuyên truyền và NGÂN HÀNG.

Như thế thử hỏi VN có còn ĐỘC LẬP CHỦ QUYỀN không?
Một đất nước mà lãnh đạo cao cấp nhất phải nhờ kẻ thù ĐANG CƯỚP BIỂN, ĐẢO, BIÊN GIỚI CỦA VN bảo trợ, chống lưng trên mọi lĩnh vực thế này có còn độc lập không?

Chắc chắn câu trả lời là KHÔNG!

Dân mình chịu tỉnh ngộ chưa?

https://dantri.com.vn/…/viet-nam-trung-quoc-ky-ket-15-van-k…

https://vtc.vn/danh-sach-19-van-kien-hop-tac-giua-viet-nam-

http://chinhtrivn.net/viet-nam-muon-cua-trung-quoc-bao-nhie

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here