Người Việt Bắc Đức đồng hành cùng quốc nội chống luật an ninh mạng, dự luật đặc khu

- Quảng Cáo -

Hamburg (Bắc Đức): Hơn cả tuần nay trời Hamburg bỗng dưng trở lạnh với những cơn mưa nhẹ. Nhưng chiều nay, 29.09.2018 chỉ có những cơn gió nhẹ thổi căng những lá cờ vàng.

Buổi mít tinh biểu tình đồng hành với đồng bào quốc nội của người Việt tại Hamburg và các vùng phụ cận diễn ra từ 14 giờ đến 16 giờ trước nhà ga chính của Hamburg. Ngoài sự có mặt của đồng bào Việt Nam ở Hamburg và các vùng phụ cận, còn có bà con đến từ Berlin và Münster.

Sau phần nghi thức khai mạc, Bác sĩ Hoàng Thị Mỹ Lâm, Chủ tịch của Liên Hội Người Việt Ty Nạn tại CHLB Đức trình bày việc phối hợp hoạt động giữa các tổ chức hội đoàn của người Việt ở hải ngoại cùng đồng loạt tổ chức biểu tình, mít tinh ở nhiều nơi trên thế giới để đồng hành, hiệp thông cùng đồng bào quốc nội tố cáo sự chà đạp nhân quyền, bóp nghẹt tự do tư tưởng, ngôn luận qua việc thông qua luật an ninh mạng và sẽ áp dụng đầu năm 2019. Cũng như chính quyền CSVN muốn hợp thức hóa việc bán nước, dâng biển cho Tàu cộng qua cái dự luật đặc khu kinh tế gặp sự phải đối mãnh liệt của người dân nên quốc hội CSVN đã dời lại việc biểu quyết, nhưng khốn nạn là chính quyền các địa phương Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã và vẫn tiếp tục xây dựng các cơ sở vật chất chuẩn bị cho việc thành lập xây dựng các đặc khu.

Buổi mít tinh được trình bày phần lớn bằng tiếng Đức cho người bản xứ, cũng như tiếng Anh và Pháp ngữ cho du khách hiểu được tình trạng vi phạm nhân quyền, tự do dân chủ bị chà đạp ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Truyền đơn cũng được bà con phân phát và giải thích đến những khách qua đường.

Mặc dù trời hơi lạnh nhưng cuộc mít tinh rất khí thế vì các bài hát đấu tranh như Trả lại cho dân, Xuống đường, Dậy mà đi, Việt Nam quẹ hương ngạo nghễ, … cũng như những khẩu hiệu Nhân quyền cho Việt Nam, Dân chủ cho Việt Nam, Tự do tôn giáo, báo chí cho Việt Nam, đả đảo chính quyền cộng sản tại Việt Nam bằng tiếng Việt và tiếng Đức.

Buổi mít tinh kết thúc vào lúc 16 giờ cùng ngày sau khi bà con đồng ca nhạc phẩm Việt Nam Việt Nam.

Trần Văn ghi lại

Photo: Nguyễn Phan

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here