London: Buổi ra mắt Hội Anh Em Thanh Niên Công Giáo

Ban Điều Hành hội Anh Em Thanh Niên Công Giáo (The Brotherhood Catholic Youth Association) nhiệm kỳ I.
- Quảng Cáo -

London (Anh quốc) – Hôm Chủ Nhật 23/9/2018, nhiều thanh niên trong cộng đồng mới tại Anh Quốc đã tề tựu về Luân Đôn để thành lập Hội Anh Em Thanh Niên Công Giáo tại UK (Brotherhood Catholic Youth Association / UK), theo đề nghị của 4 sáng lập viên (Founder) là 4 bạn trẻ An Tran, Nhu Le, Ha Dinh & Thanh Nguyen và hơn 20 thành viên sáng lập (Founding member). Buổi meeting khởi sự lúc 3 giờ chiều tại nhà hàng Việt Nam Tây Đô tại trung tâm thành phố London.

Các thành viên sáng lập đã đồng thuận tín nhiệm 4 sáng lập viên nói trên vào Ban Điều Hành chính thức, nhiệm kỳ 1, và phân chia trách nhiệm như sau:

Hội trưởng: anh AN TRAN
Phó hội trưởng: cô NHU LE
Thư ký: cô HA DINH
Thủ quỹ: anh THANH TRAN

Ngoài ra Ban Chấp Hành đã mời một người Anh gốc Việt am tường về hội đoàn & cộng đồng tại UK làm tư vấn độc lập (independent adviser) cho Hội, nhưng không là tư cách Hội Viên.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, tham dự viên buổi meeting đã được nghe anh Hội Trưởng An Tran trình bày về mục đích và tôn chỉ của Hội như sau:

• Kết hợp và bồi dưỡng sự thông cảm giữa những người Công giáo Việt Nam trẻ tuổi từ các cộng đồng đa dạng ở Anh.
• Thúc đẩy các sinh hoạt động giải trí, ái hữu, hỗ trợ lẫn nhau và hỗ trợ chung giữa các thành viên.
• Thiết lập các hoạt động và đấu tranh phi bạo lực để thúc đẩy quyền con người, dân chủ và tự do cho người dân Việt Nam.
• Tham gia các hoạt động và đấu tranh phi bạo lực của các tổ chức có cùng mục tiêu tương tự như Hội Anh Em Thanh Niên Công Giáo.

Theo Ban Điều Hành thì mục tiêu trọng yếu của Hội là: Sống theo tinh thần Vị Tha, Bác Ái và Công Lý để cố gắng mang lại cho Quê Hương VN được đẹp hơn, nhân bản hơn, bình an & hạnh phúc hơn, đó là con đường dấn thân đấu tranh trong ôn hoà, mạnh mẽ lên tiếng để Cộng Đồng Quốc Tế biết được những bất công, sự bắt bớ phi pháp, đàn áp bằng bạo lực một cách dã man của CSVN và yêu cầu CSVN ngay lập tức trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, trả lại những quyền cơ bản cho người dân VN.

Anh Hội trưởng An Tran đang trình bày về tôn chỉ và mục đích của Hội trước cử tọa tham dự.

Tiếp theo là phần trình bày của cô Phó hội trưởng Nhu Le nói về các sinh hoạt trẻ vui chơi lành mạnh của những bạn bè thanh niên Công Giáo tại VQ Anh, những sinh hoạt tương thân tương ái, ái hữu và tương tế của người Công Giáo trẻ. Những sinh hoạt nầy cũng bao gồm luôn cả các sinh hoạt đấu tranh cho “quyền con người / nhân quyền / dân chủ và tự do” của đồng bào VN, của tù nhân lương tâm (TNLT) và của vô số nạn nhân của CSVN trong nước.

Sau đó, cô Thư ký Ha Dinh trình bày về phần phát triển hội viên và điều kiện gia nhập Hội Anh Em Thanh Niên Công Giáo. Cô Ha Dinh cho phái viên chúng tôi biết e-mail dinhdao203@gmail.com là địa chỉ e-mail cho các bạn Thanh Niên Công Giáo nào muốn xin gia nhập Hội và muốn được cấp thẻ hội viên thì xin liên lạc với e-mail nầy.

Tiếp đến là phần anh Thủ quỹ Thanh Nguyen trình bày về việc quản trị tài chính của Hội từ nay trở đi và đặc biệt là phần tâm tình với tham dự viên rất xúc động của anh Thanh Nguyen.

Tham dự viên cũng được nghe vị tư vấn viên tường trình về phạm vi pháp lý của hội đoàn tại UK bao gồm cả 2 loại: Hội đoàn có đăng ký (incorporation association) và Hội đoàn không đăng ký (unincorporation); cả hai đều hợp pháp và có đầy đủ tư cách pháp nhân. Hội Anh Em Thanh Niên Công Giáo thuộc loại unincorporation có đầy đủ tư cách pháp nhân. Sau đó các câu hỏi của cử toạ đều được BĐH giải đáp thỏa đáng.

Các hội viên sáng lập (founding member) chụp hình chung với Ban Điều Hành Hội vào nhiệm kỳ I.

Buổi ra mắt Hội AETNCG đã được đông đảo đồng hương, đặc biệt là các bạn thanh niên trẻ nhiệt tình tham gia ủng hộ. Buổi ra mắt kết thúc lúc 5 giờ chiều cùng ngày. Sau đó mọi người dùng bữa ăn chiều do nhà hàng Tây Đô tại Trung Tâm London cung cấp.

Cầu xin Thiên Chúa nhân từ ban phước lành cho Hội AETNCG, để Hội luôn phát triển mạnh mẽ, sáng suốt và vững bước trên con đường tham gia đấu tranh vì một ngày mai tươi sáng của Nước Việt Nam.

Trần Thanh Luân tường trình từ Luân Đôn.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Hoan hô các bạn Trẻ. Hãy cùng đứng chung nhau, để cùng làm, cùng học, cùng sống, chắc chắn cuộc sống cá nhân, gia đình, xã hội sẽ có nhiều thành đạt hơn.
    Chúc mừng các Bạn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here