Ông Trần Đại Quang chết theo kiểu gì?

Trần Đại Quang
- Quảng Cáo -
Nguyễn Đình Ấm (VNTB)
 
Tôi đặt mình vào người thân, đồng chí (thực sự) của ông TĐQ thì thấy…
Thể chất ông rất tốt. Ông có kích thước thân thể cân đối, cao ráo, chân dài… biểu hiện sức sống mạnh mẽ. Các cụ ta nói: “trường túc bất chi lao”, tức chỉ riêng cái chân dài cũng ít bệnh tật. Như vậy ông khó có thể chết ở cái tuổi hơn 60 do bệnh tật. Hơn nữa, điều kiện sống của các ông thì thôi rồi. Các loại thực phẩm, thuốc men thượng hạng trên thế giới, có chế độ ăn phù hợp cho từng ngày với cả một cơ quan cỡ một bộ trưởng y tế phụ trách có bác sĩ riêng chuyên chăm sóc sức khỏe đến từng tế bào, hàng ngày đo mọi thứ chỉ tiêu sức khỏe máu, huyết áp…
Điều kiện làm việc, đi, lại, ăn ở… của các ông thì cũng khỏi bình luận. Các ông nằm viện ở BV 108 có khu nhà riêng, mỗi bệnh nhân là một căn hộ khép kín, đầy đủ tiện nghi, các bác sĩ giỏi nhất cả trong nước và nếu cần cả nước ngoài chăm sóc. Việc nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng của các ông cũng khỏi mô tả. Nhà nghỉ, khách sạn sang trọng của trung ương đảng ở khắp nơi: Sa Pa, Đà Lạt, Vũng Tàu, Đồ Sơn Hải Phòng… mỗi nơi một vẻ. Cái tỉnh miền trung du “chó ăn đá, gà ăn sỏi, trâu uống nước chè” quê tôi Vĩnh Phúc mà cũng có 3 cơ sở: Đầm Vạc ở TP Vĩnh Yên, Tam Đảo, hồ Đại Lải. Các ông đi đâu cũng chuyên cơ, xe đặc chủng có bầu đoàn hầu hạ, bảo vệ…
Người sống trong môi trường lý tưởng như thế không thể chết vì bệnh có diễn biến từ từ theo quy luật. Bởi vì như các ông nếu vô tình bị nhiễm bệnh thì sẽ được phát hiện ngay.
Như vậy bệnh ở ông không do vô tình mắc phải, mà theo dư luận chung thì ông bị mắc bệnh và chết theo kiểu Nguyễn Bá Thanh, Võ Văn Kiệt, bệnh theo cách Đinh Thế Huynh mà nghiệm ra các ông có những câu nói (dù có thực tâm hay không) quan tâm đến chống tham nhũng (Nguyễn Bá Thanh) đến chủ quyền đất nước hoặc dân chủ. Còn nhớ, năm trước trong buổi gặp TT Mỹ Trump ông Quang nêu vấn đề biển đông, dịp thăm Ấn Độ, ông kêu gọi Ấn quan tâm khai thác dầu khí ở biển đông, dành ưu tiên nước bạn những lô có dầu, hôm ở Sài Gòn ông nói đề nghị quốc hội đưa luật biểu tình ra xem xét…(Bạn tôi dự họp cam đoan 100% ông nói vậy).
Như thế ông chết ở tuổi 68 hay 62 đều rất đáng tiếc với một đời người.
Nếu nói về một chính khách thì còn tiếc hơn nữa. Trong cả sự nghiệp ông chỉ làm trọn nhiệm vụ với đảng CS còn với nhân dân, đất nước thì chưa làm được gì để dân ghi nhớ. Ngược lại, ông còn bị coi là trực tiếp đàn áp dã man những người yêu nước biểu tình, biểu đạt, phản biện ôn hòa. Những hành vi mọi rợ như giả côn đồ hành hung dã man, rình, canh cổng khủng bố, cản trở tự do đi lại người bất đồng chính kiến… xuất hiện từ thời ông làm trùm an ninh. Dưới thời ông cũng bắt đầu những cuộc công an đi cưỡng chế đất đai, trấn áp dân kinh hoàng và hiện nay cũng dưới thời ông một loạt tướng tá công an và quan chức chủ yếu quê Ninh Bình lộng hành làm những việc mà dân khó tưởng tượng ra như vụ các tướng bảo kê cờ bạc, tội phạm, dùng Vũ nhôm thâu tóm tài sản quốc gia.
- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here