Tuyên Cáo của CĐNVTDLB Úc Châu và Các Tôn Giáo

- Quảng Cáo -
VIETNAMESE COMMUNITY IN AUSTRALIA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU
ABN: 51 934 809 450
TUYÊN CÁO CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO CÙNG QUÝ VỊ ĐẠI DIỆN TINH THẦN CÁC TÔN GIÁO TRONG LIÊN BANG ÚC

CHÚNG TÔI, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do (CĐNVTD) cùng quý vị đại diện tinh thần các Tôn Giáo (Công Giáo, Phật Giáo, Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo và Tin Lành) tại Úc, tham dự ngày trình bày về tình trạng Nhân Quyền và Đàn Áp Tôn Giáo của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam (CSVN) với các dân biểu của Chính phủ và Đảng Đối Lập tại Quốc hội Úc ở Canberra vào ngày 19 tháng 9 năm 2018.

Sau khi gặp Lãnh tụ Đối lập, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng di trú, Bộ trưởng Ngoại giao Đối lập cùng đông đảo các dân biểu với sự hiện diện của các cơ quan truyền thông, chúng tôi cùng với đại diện các Ban Chấp Hành Cộng Đồng Tiểu bang và Lãnh thổ, và đại diện các hội đoàn đoàn thể trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Úc đã hội thảo trong cùng ngày để đi đến sự đồng thuận sau đây:

• Đáp ứng lời kêu gọi của CĐNVTD tại Úc là đặt quyền lợi và sự sống còn của Đất Nước và Đồng Bào lên trên hết.

• Các Tôn Giáo sẽ cùng nhau liên kết, phối hợp, làm việc thường xuyên và chặt chẽ với nhau hơn.

- Quảng Cáo -

• Các CĐNVTD và các Tôn Giáo tại Úc sẽ cùng nhau lên tiếng, tranh đấu, tổ chức và thực hiện những hành động cụ thể chống lại dã tâm, hành động và thái độ bán nước của nhà cầm quyền CSVN. Cuộc hội thảo đã dẫn đến những tuyên bố như sau:

• CSVN nay đã hiện nguyên hình dã tâm bán nước cho Trung Cộng (TC) và hành vi phản quốc của họ.

• Đối diện với tình huống nguy khốn của đồng bào và đất nước của dân tộc VN khi nhà cầm quyền CSVN tuyên bố sẽ yêu cầu Quốc Hội của họ thông qua Đạo luật thành lập ba Đặc Khu Kinh Tế 99 năm cho TC.

• Đứng trước tình trạng ngăn cấm, đe dọa, đánh đập, đàn áp dã man, tuyên án và bỏ tù vô cùng thô bạo và khắt nghiệt của nhà cầm quyền CSVN trên những người dân và các nhà Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo – những người vì yêu nước và quan tâm đến vận mệnh của dân tộc đã và đang đứng lên hiệu triệu tinh thần “Diên Hồng” chống giặc ngoại xâm hiện nay.

• Chứng kiến những hành vi “Hèn với giặc, Ác với dân”, nhượng đất, nhượng biển, bỏ ngỏ biên giới cho Tàu cộng tự do tràn vào thôn tính và xâm phạm chủ quyền của người dân và đất nước VN của nhà cầm quyền CSVN.

• Chúng tôi đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải:

1. Hủy bỏ dự định thông qua đạo luật Đặc Khu Kinh Tế 99 năm và hủy bỏ Đạo Luật An Ninh Mạng do Quốc Hội VN đã thông qua ngày 12 tháng 6 năm 2018.

2. Ngưng những hành động ngăn cấm, đe đọa, đánh đập, khủng bố và giam giử những người dân vô tội. Hủy bỏ những bản án đã đưa ra và trả tự do cho tất cả những ai đã tham dự những cuộc biểu tình yêu nước chống xâm lăng của TC.

3. Ngưng đàn áp, giam cầm và khủng bố tinh thần quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo và tín hữu. Trả tự do cho các chức sắc và tín hữu đang bị giam cầm vì đã tranh đấu hoặc lên tiếng cho tự do tôn giáo hay bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của VN. Hoàn trả những tài sản và cơ sở đã bị lấn chiếm hay trưng thu trái phép của các Giáo Hội tại VN.

• Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi thấy tuổi trẻ VN đã dấn thân cùng đồng bào trong nước. Do đó, chúng tôi và các cộng đồng người Việt tại hải ngoại sẽ cùng đồng hành với đồng bào trong nước để chống lại việc bán nước của CSVN cho TC cũng như tố cáo đến cộng đồng thế giới và Liên Hiệp Quốc những dã tâm của chúng.

• Chúng tôi cũng kêu gọi những doanh nhân người Úc đã và đang có những dự án đầu tư tại VN hãy ngưng tiếp tay cho CSVN vi phạm nhân quyền và cướp đất để bán lại cho những nhà đầu tư đó.

Làm và công bố tại Quốc Hội Úc Đại Lợi, Canberra ngày 19 tháng 9 năm 2018

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here