London: Hội luận yêu cầu trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức

- Quảng Cáo -

Trần Thanh Luân tường trình từ London

LONDON, vào lúc 15h ngày 17/9/2018 phong trào Con Đường Việt Nam (CĐVN) tại Anh Quốc đã tổ chức cuộc hội luận và kêu gọi CSVN trả tự do ngay lập tức cho TNLT Trần Huỳnh Duy Thức.

Thành phần tham dự gồm những gương mặt đại diện nhiều đoàn thể như: cơ sở Việt Tân Anh Quốc, Thanh Niên Công Giáo London, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ và các bạn trẻ CĐVN.

- Quảng Cáo -

Đại diện ban tổ chức, anh Phạm Chính đã trân trọng giới thiệu một vị khách mời đặc biệt kết nối qua internet từ VN là Cô Quỳ (cháu ruột anh Thức). Cô Quỳ đã trình bày sơ lược về sức khoẻ hiện thời của anh Thức sau 33 ngày tuyệt thực: “đôi mắt anh vẫn sáng tốt, sức lực dần hồi phục …mong đồng bào trong và ngoài nước an tâm”.

Tiếp đến là những chia sẻ của :

Tố Uyên ,thành viên trẻ tuổi nhất của CĐVN trần tình trong xúc động: cô thật lòng rất lo lắng cho tính mạng của anh Thức vì chắc rằng từ ngày tuyệt thực thứ 22 là mạng sống của Anh tựa như Ngàn Cân Treo Sợi Tóc, nhưng Anh vẫn kiên định và kéo dài đến hết ngày thứ 33 chỉ để yêu cầu CSVN trả lại những quyền mà mình đáng được hưởng.

Cùng tâm trạng đấu tranh với Anh, cô Huyền Trang đã từng là một dân oan mất đất ở VN, cô cũng phải miệt mài “khiếu kiện”, tự đi tìm công lý cho bản thân và gia đình nên rất thấu hiểu nỗi khổ gấp vạn lần mà Anh đang gồng mình gánh chịu trong ngục tù CS .

Với Nguyễn Văn Hùng thì sự can trường dám ngồi tù của Anh để đổi lấy tự do dân chủ cho VN cũng tựa như Anh đang vác cả một thập tự giá “nặng “, đó là tương lai của VN.

Cô Lê Kim, thành viên cơ sở Việt Tân, tố cáo sự lừa bịp của ban tuyên giáo CSVN , chuyên đánh lừa dư luận, làm suy giảm sự chú ý đến sự việc tuyệt thực kéo dài của Anh, vì nhà cầm quyền CSVN hiểu sự việc cũng giống như anh Lê Văn Kiên, anh Minh Thành cùng đông đảo người Việt trong và ngoài nước đều thừa nhận hình ảnh của Anh Thức như là một biểu tượng, một ngọn đuốc soi đường cho con đường dân chủ tại VN.

Sau cùng ,cô PhạmTrang chia sẻ về sự chịu đựng, hy sinh thầm lặng của chị Thoa (vợ anh Thức), mong đồng hương quan tâm và cùng nhau giúp sức về mọi mặt đến với chị cùng gia đình trong những tháng ngày Anh vẫn còn đang bị giam cầm trong nhà tù CS.

Tất cả mọi người trong hội trường đồng lòng lên án và yêu cầu CSVN trả tự do ngay lập tức anh Trân Huỳnh Duy Thức vì chiếu theo điều 109 khoản 7/2018 thì anh Thức đáng phải được tự do vào ngày 01/01/2018. Kính mong mọi người quan tâm và cùng nhau ký tên vào :         tudochoanhtranhuynhduythuc@gmail.com

Cuộc hội luận được sự trợ giúp livestream của anh Lới giới thiệu đến đông đảo người Việt khắp nơi và kết thúc vào lúc 16h cùng ngày.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. GIÁ NHƯ THẰNG THỨC NÓ SINH THỜI 1945 NHỂ, DÂN SẼ MANG ƠN HẮN, HẮN SẼ TRỔ TÀI CHỈ CHO ĐỒNG BÀO CÁCH SỐNG BẰNG NƯỚC LÃ…SIÊU. TUYỆN THỰC 33 NGÀY, SIÊU VL

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here