Cựu giáo viên Đào Quang Thực bị án 14 năm

- Quảng Cáo -

Cựu giáo viên Đào Quang Thực bị Tòa sơ thẩm tỉnh Hòa Bình hôm 19 tháng 9, tuyên 14 năm tù giam và 5 năm quản chế với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Luật sư Lê Văn Luân, người bào chữa cho ông Đào Quang Thực tại phiên sơ thẩm, vào chiều tối ngày 19 tháng 9 cho Đài Á Châu Tự Do biết một số thông tin liên quan phiên tòa:

“Phiên tòa hôm nay diễn ra cũng khá bình thường, mọi thứ tôi tạm gọi là suôn sẻ. Tuy nhiên trong cái suôn sẻ đó thì thiếu khá nhiều nhân chứng, nhân chứng gồm 15 người nhưng chỉ có hai người là vợ và con trai của ông Thực có mặt tại tòa. Trong diễn biến phiên tòa, theo những hồ sơ chứng cứ đã có, thì ông Thực không tham gia lật đổ chính quyền mà tham gia vào để tìm những người có ý chống đối. Tôi có đưa ra ba chứng cứ, nhưng bên công tố và hội đồng xét xử chưa xem xét thấu đáo. Và cũng chưa áp dụng nguyên tắc tuyên án vô tội tố tụng hình sự khi chưa đủ chứng cứ. Tôi vẫn giữ quan điểm là việc xử án như vậy, tuyên án như vậy, không xem xét tình tiết gỡ tội mà tôi đưa ra, thì chưa thuyết phục, và bản án như vậy là khá nặng.”

Theo AFP, cựu giáo viên tiểu học Đào Quang Thực, 58 tuổi, cư ngụ tại xã Toàn Sơn huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, đã bị bắt giam sau khi phát biểu trên Facebook về các vấn đề môi trường và tranh chấp lãnh thổ của Việt Nam với Trung Quốc ở Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Trả lời AFP sau phiên xử, cô Đào Ngọc Bích Quỳnh Trang, con gái ông Thực nói rằng ông không được xét xử công bằng và cô khẳng định cha cô vô tội. Cô cho rằng phiên tòa xử cha cô không minh bạch, không có nhiều người được phép tham dự và những người có mặt tại tòa án không khách quan.

Cô nói thêm rằng cha cô, người không có sức khỏe tốt, đã bị đánh đập sau khi bị bắt vào tháng 10 năm 2017; cụ thể ông không được cung cấp thức ăn đầy đủ, bị đánh bằng giày và ông này phải được điều trị tại bệnh viện trong một tuần.

Ông Đào Quang Thực sinh năm 1960. Ông từng là giáo viên tiểu học suốt 30 năm và hiện đã nghỉ hưu. Vào ngày 5 tháng 10 năm 2017, cơ quan an ninh điều tra thuộc công an tỉnh Hòa Bình đã ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Đào Quang Thực với cáo buộc là hoạt động nhằm lật đổ chính quyền theo điều 79 bộ luật hình sự Việt Nam./.

Nguồn: RFA

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. 14 năm vì lý tưởng nhẹ như tơ hồng vui vẻ chấp nhận. Còn các bác tham nhũng thì ngược lại mặt méo mó buồn nhìn tệ hại ……..

  2. Ở những xứ tự do, dân chủ cái tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân không có, vì muốn lật đổ họ chỉ cần đưa ra các chương trình tranh cử có lợi cho đất nước, và dân chúng sẽ là người dùng lá phiếu để lựa chọn nhà cầm quyền, tại VN thì Đãng ( Chó Đẽ, Đãng Đĩ) cử dân bầu trong giới hạn danh sách Đãng đưa ra, nên ai không đồng ý thì đi tù, tù rất nặng, giết người cuớp cũa nếu có thân nhân tốt thì chỉ 3, 5 năm còn lên Face Book chỉ trích Đãng thi 15, 17, 20 năm tù như chơi, Dân VN đang sống trong 1 nhà tù vĩ đại, mà bọn cầm quyền là 1 bọn mù không thấy những mong muốn của dân, chúng ngậm băng vệ sinh của LIsa Phạm trong mồm nên chẳng bao giờ trả lời thắc mắc của dân cã.. Chia buồn cùng dân tộc của tôi.. ngày xưa quý vị đã mang bàn thờ chặn đường các cuộc hành quân diệt cộng, mong quý vị có can đảm lặp lại những hành động kiêu hùng ấy thử xem con tạo xoay vần ra sao??

  3. Bọn chó cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân phúc và tất cả bọn cộng sản chuyên môn gài tội,tầm bậy,bây giờ cả thế giới lên án,và đã”kick”bọn chó công sản”out”hội quốc tế thế là bọn chó cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân phúc và tất cả bọn cộng sản sẽ chết,kinh tế thương mại là chủ yếu của nước việt nam,mà đã quốc tế không cho bán qua âu châu, thế là gửi hết mà ăn,ăn không hết thì đem đổ, trước giờ nhờ thị trường buôn bán kiếm tiền, bây giờ không có nguồn tiền vào từ thương mại,là bọn chó cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân phúc và tất cả bọn cộng sản sẽ tự giải thể,vì bọn chó cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân phúc và tất cả bọn cộng sản không có tiền nuôi,5 triệu cái mỏ chó chúng nó là phải giải thể thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here