“4.0” mốt học làm sang của quan chức

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Ngày 25/04/2018, trên trang cafef.vn có bài nói về nông sản Việt thua trên sân nhà. Bởi vì ngày nay người dân Việt đặt niềm tin vào nông sản ngoại nhập và không tin tưởng nông sản Việt. Ngày 09/04/2016, trên tạp chí Công Nghiệp và Tiêu Dùng đã có bài viết doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà không còn là nguy cơ, mà đã hiện hữu. Trong đó nói rằng thị trường bán lẻ Việt Nam đang dần rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài. Ngày 26/04/2018, trên báo Giao Thông có bài viết “Vì đâu doanh nghiệp logistcs Việt thua trên sân nhà?”.

Và nếu dùng công cụ tìm kiếm Google với từ khoá “thua trên sân nhà” thì kết quả hiện lên rất nhiều ngành nghề, rất nhiều lĩnh vực người Việt có kết quả như thế. Đấy là một thực tại đáng buồn. Nhà ta mà khách cứ vào nhà đấm gục thì chứng tỏ ta quá yếu. Chân đứng không vững, chỉ đứng tại chỗ mà còn bị gục thì tiến đi đâu? Tiến để ngã sấp mặt hay tiến tới một mục tiêu xa vời?

Tôi để ý thấy hiện nay đám quan chức CS đi đâu cũng rao giảng về thứ 4.0 cao siêu gì đấy, nó như là mốt thời thượng của họ. Họ nói thế làm gì? Để thể hiện với thiên hạ rằng “lãnh đạo bọn tao cũng trí thức lắm á! Cũng hiểu đến 4.0 lận á chứ không dốt như bọn mày tưởng đâu nhá!”. Mỗi anh một kiểu nói nhưng đằng nào cũng phải ghép cho bằng được chữ “bốn chấm không” vào. Nào là thời đại 4.0, nào là công nghiệp 4.0, nào cách mạng 4.0, nào công nghệ 4.0 bla bla bla… Và với người CS xem nó là từ một từ ngữ cao sang để tô điểm cho họ. Thật tội nghiệp!

- Quảng Cáo -

Tôi không hiểu, Việt Nam dưới sự cai trị của CS thì làm gì cũng bại trên sân nhà. Như vậy liệu có tiến tới thứ 4.0 gì đó có được không? Chắc chắn là không. Khi muốn xây dựng một thứ cao siêu gì đấy thì trước hết anh hãy đứng vững đã. Yếu đến độ ai đến nhà cũng đấm anh ngã gục thì đừng bàn tới thứ 4.0 gì cao siêu mà hãy tìm cách tự đứng vững. CS mà nói 4.0 thì chẳng khác nào ăn mày muốn mua du thuyền, đó chỉ là sự khoác lác./.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Nguoi viet nam minh rat ham học , thoi buổi nay khong thiêu nhan tai…. nhung tai sao cu de may thang ngu nay nam đau hoai day ta, đeo hieu noi luon…woohoo

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here