Putin – Trọng Lú: Cuộc gặp của hai thằng đểu

Ông Trọng và tổng thống Nga, Putin, tại Sochi, Nga, 6 tháng Chín, 2018.
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Hôm mùng 6/9, truyền thông Việt Nam đưa tin đậm nét về việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm tại thành phố Sochi, Nga.

Trọng Lú – Putin

Các bài viết nhấn mạnh: “Tổng thống Vladimir Putin nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng… Tổng thống Putin khẳng định Nga luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương; tin tưởng chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là một dấu mốc quan trọng, tạo xung lực mới cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước”

Putin

Trong khi đó, báo chí trong nước cũng đồng loạt có các bài viết ca ngợi cá nhân ông Putin kiểu như: Một ngày Tổng Thống Putin ăn những gì? Vì sao tổng thống Nga chỉ thích đi du lịch Siberia. Trong đó ca ngợi dù là tổng thống nhưng Putin luôn ăn uống giản dị. Rồi Putin chỉ thích đi Siberia cởi trần để khoe cơ thể cường tráng vì đây là cách Putin khuyến khích người Nga đi du lịch trong nước thay vì ra nước ngoài. Không những vậy báo chí VN còn tâng bốc, Siberia có địa hình hiểm trở thời tiết lạnh giá nên cũng là cách ông Putin thể hiện bản thân mình.

- Quảng Cáo -

Không chỉ ca ngợi bản thân ông Putin, báo chí điếm Việt Nam cũng ca ngợi Nga hết lời và dìm hàng Mỹ xuống như “Thông điệp gửi tới Mỹ từ cuộc tập trận lớn nhất lịch sử Nga”, trong đó nêu rõ Nga-Trung có thể xích lại gần nhau nếu bị Mỹ gia tăng sức ép. Rồi “Mỹ lo lắng khi dàn chiến hạm mang tên lửa Nga vẫn hiện diện gần Syria”. Hay “Mỹ có thể ngậm quả đắng khi điều chiến đấu cơ F-22 chặn oanh tạc cơ Tu-95”. Hoặc “Tên lửa mới có thể giúp xe tăng T-14 Armata hạ xe tăng M1 Abrams Mỹ”. Hay là “Nga phô diễn uy lực tên lửa Iskander – M trong tập trận Vostok”.

Có một thực tế là trong khi Nguyễn Phú Trọng tay bắt mặt mừng với Putin còn báo chí lề Đảng thì đưa Putin và nước Nga lên giời lên mây thì cũng không ít người nhớ đến sự kiện ngày 5/9/2018, phát biểu trong buổi gặp Tập Cận Bình ở Hàng Châu Trung Quốc, Putin khẳng định Nga đứng về phía Trung Quốc trong vấn đề biển Đông và không công nhận phán quyết của Tòa trọng tài Thường trực PCA cho rằng Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để tự vẽ ra đường lưỡi bò.

Tập – Putin

Hay nói cách khác là Putin khẳng định khu vực đường lưỡi bò do Bắc Kinh tự vẽ ra là thuộc chủ quyền của nước này, Việt Nam và các nước láng giềng không có quyền đỏi hỏi lãnh thổ ở khu vực này. Cay đắng là ở chỗ, Việt Nam bị Putin “hắt thẳng bát nước vào mặt” cho dù Việt Nam là đối tác chiến lược nhiều năm của Liên Xô và Nga. Và trong tình cảnh như vậy, mà Tổng Trọng vẫn vui vẻ tươi cười trong buổi gặp gỡ với thằng bạn đểu thì quả là đáng ngạc nhiên.

Chỉ có một cách giải thích phù hợp nhất trong tình huống này: Đó là cuộc gặp Putin – Trọng Lú là cuộc gặp của những thằng đểu và độc tài. Một thằng là bán bạn, còn một thằng là bán nước. Và một điều quan trọng nữa nên nhớ là cả hai thằng khốn này sẽ cai trị đất nước của chúng đến suốt đời.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here