Dân biểu Úc gửi thư cho Đại sứ Úc tại Việt Nam yêu cầu quan tâm Trần Huỳnh Duy Thức

Dân biểu LIên Bang Úc Chris Hayes
- Quảng Cáo -
Ba dân biểu Liên Bang Úc vào ngày 13 tháng 9 đã gửi thư cho Đại sứ Úc tại Việt Nam, ông Craig Chittick, yêu cầu quan tâm đến trường hợp Tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức, người đang phải tuyệt thực trong nhà tù.
Trong thư, dân biểu Chris Hayes cho biết đã cùng hai dân biểu Julian Hill và Clare O’Neill gặp phái đoàn người Việt của Đài Việt Nam – Sydney Radio ngay trước Trụ sở Quốc Hội Úc. Phái đoàn Việt Nam tiến hành tuyệt thực 12 tiếng để phản đối cách đối xử của nhà cầm quyền Việt Nam với ông Thức, người hiện đang bị giam tại nhà tù số 6, tỉnh Nghệ An.
Dân biểu Chris Hayes cũng nhắc đến những bài viết về vấn đề xã hội, chính trị, kinh tế Việt Nam của ông Trần Huỳnh Duy Thức nhằm đóng góp xây dựng một đất nước dân chủ. Đồng thời khẳng định rằng bản án 16 năm tù mà ông Thức phải chịu là một trong những bản án dài nhất từ trước đến giờ cho một người bất đồng chính kiến tại VN.
Lá thư dân biểu Liên Bang Úc gửi cho Đại sứ Úc tại Việt Nam liên quan đến Tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức.
Từ ngày 14/8, ông Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực để phản kháng việc đối xử dành cho các tù nhân tại VN, điều kiện trong trại giam số 6, tỉnh Nghệ An, đồng thời chống đối việc nhà cầm quyền VN cưỡng ép ông chấp nhận đi lưu vong để được thả sớm.
Tuy nhiên, ông Thức từ chối bị đầy đi lưu vong khỏi VN. Đây không phải lần đầu tiên ông Thức phải tuyệt thực, ông từng sử dụng biện pháp này trong tù để ủng hộ người dân đi tìm công lý trong thảm họa môi trường gây ra bởi nhà máy thép Formosa năm 2016.
“Qua thư, các dân biểu kêu gọi Đại sứ Úc tại Việt Nam quan tâm và theo dõi tình trạng sức khỏe của ông Thức, vì “tội” của ông Thức chỉ là cố gắng bênh vực cải cách tiến bộ về công lý và cải thiện nhân quyền ở VN.
Tính từ ngày 14 tháng 8 đến ngày 14 tháng 9, tù chính trị Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực đến ngày thứ 32 trong nhà tù.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here