Tôi chẳng làm gì sai

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Tôi vốn không học qua chuyên ngành văn chương hay báo chí nào cả, thấy xã hội thối nát thì viết. Viết những điều mình thấy, và cổ võ cho những gì thuộc về sự thật và tinh thần thượng tôn pháp luật. Mục đích cùng góp vào môi trường trao đổi thông tin để học hỏi lẫn nhau.

Tiêu chí thứ nhất là dựa vào sự thật đã có trên báo chí nhà nước, cộng với những nguồn tin tổng hợp từ các báo bên ngoài Việt Nam, và với chút kiến thức hạn hẹp của mình mà viết bài. Bài viết thể hiện góc độ nhìn nhận riêng của tôi. Bạn đọc có thể đồng ý, cũng có thể không đồng ý đó là điều hết sức bình thường. Nếu ai muốn bác bỏ thì cứ phân tích thật cặn kẽ thì tôi tiếp thu hết, chỉ có những kẻ thích thể hiện thì tôi mới phản đòn.

Tiêu chí thứ 2 là cổ võ cho tinh thần thượng tôn pháp luật trong nhân dân. Dân cần phải biết các quyền hiến định và họ càng phải biết mình hoàn toàn có quyền thực hiện quyền của mình mà không cần đợi thứ luật nào ra cả. Khi hiến pháp đã quy định thì luật pháp nếu đi ngược lại cũng phải vứt bỏ, vì hiến pháp là luật cao nhất. Luật pháp và hiến pháp cùng quy định về 1 quyền con người, nhiệm vụ của tôi là theo hiến pháp, hết. Vì cổ võ cho việc sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật nên tôi quyết dùng quyền tự do ngôn luận của tôi để tôi viết bài. Tôi cổ võ cho quyền biểu tình của nhân dân là một việc làm hợp hiến, mà hợp hiến thì không phạm luật. Việc của chính quyền là làm sao cho dân hài lòng để họ không biểu tình phản đối, thế thôi. Việc tôi chỉ trích ngành công an ra tay giết người là việc làm tốt cho chính quyền. Nếu thi hành luật pháp nghiêm minh thì chính quyền sẽ lấy lòng dân rất tốt. Tại sao phải vu tội cho tôi là “chống phá” nhỉ?

- Quảng Cáo -

Trang Facebook của tôi là nơi thể hiện tiếng nói của riêng tôi. Xét theo hiến pháp tôi không phạm pháp nhưng chính quyền này tìm đủ cách để đánh sập. Đầu tháng 7 họ cho bọn DLV và lực lượng 47 report làm tôi sập nick. Chưa hết, hôm nay, cũng chiêu trò đó họ đã report cho Facebook chặn tôi 3 ngày. Còn nữa, họ cho bồi bút viết bài tố tôi đủ thứ.

Thứ nhất họ chê tôi thiếu hiểu biết. Tôi không hiểu, trong mắt họ tôi là người thiếu hiểu biết nhưng tại sao cả hệ thống chính quyền đồ sộ phải sợ những bài viết của kẻ “thiếu hiểu biết” như tôi nhỉ? Tôi thiếu hiểu biết mà hết lần này đến lần khác hại trang nhà của tôi làm chi? Hãy để thằng thiếu hiểu biết như tôi nói nhảm đi. Thiếu hiểu biết thì ai quan tâm mà cần gì phải sợ nhỉ?

Thứ nhì, như tôi đã nói, tôi sống và làm việc theo hiến pháp. Tôi cổ võ cho dân sống theo hiến pháp sao lại chụp mũ tôi phạm pháp rồi đe dọa tôi rằng phải ‘trừng trị’ nhỉ? Chưa có nơi nào trên thế giới, người sống đúng tinh thần hiến pháp như tôi đây phải né tránh chính quyền. Nhiêu đó cũng thấy được bản chất “tà” của ĐCS này rồi. Tôi, vốn là một hai lúa viết văn, một kẻ bị cho là thiếu hiểu biết nhưng chính quyền CS lại sợ vãi đái và tung đủ thứ mưu hèn kế bẩn để phá. Bó tay!

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Bạn nói:“Đảng luôn đặt lợi của đất nước, của nhân dân và tất cả các dân tộc lên trên hết. Người dân Việt Nam luôn luôn tin tưởng vào sự sáng suốt của đảng”. Những lời bạn nói chúng tôi nghe mấy chục năm trời ròng rã. Quá ê chề với những mỹ từ lọc lừa dối trá điêu ngoa của đảng. Chúng tôi không còn tin tưởng vào cái đảng của bạn. Hãy nhìn kỷ những đầy tớ của bạn đối xữ với chủ của họ như thế nào. Cái nào có lợi thì chúng đã cướp hết, cướp sạch chứ còn đâu đến phần dân đen mà cứ to mồm nhai đi nhai lại mãi.
    Nghe đâu ( chứ chưa thấy). Ngày xưa Mỹ Nguỵ kềm kẹp,nó bóc nó lột… rồi nó mới ăn. Bây giờ Đảng của nhân dân ta không bóc cũng chẳng cần lột; đớp luôn cả vỏ! Dân họ nói rứa đó. Có đúng không?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here