Sau Bùi Hiền, Hồ Ngọc Đại tiếp tục là “bia đỡ đạn” cho Phùng Xuân Nhạ?

Hồ Ngọc Đại
- Quảng Cáo -

Tác Giả: Quê Hương

Sau hiện tượng giáo sư dạng “tâm thần” Bùi Hiển đòi cải cách chữ viết tiếng Việt thành một phiên bản của chữ Hán, trong thời gian qua, lại thêm một giáo sư “tâm thần” nữa là Hồ Ngọc Đại đòi áp dụng cách học tiếng Việt thông qua các hình tròn, vuông, tam giác. Trước sự công kích của mạng xã hội, ông Hồ Ngọc Đại đã hăng tiết vịt phản biện rằng “Phụ huynh không được can thiệp vào việc học của con” và “Giáo dục hiện đại không noi gương ai cả”.

Thoạt đầu, nhiều người lầm tưởng Giáo sư Hồ Ngọc Đại là một nhà khoa học đơn thuần và có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà. Bởi tên của ông gắn liền với ngôi trường Thực Nghiệm –  nơi đào tạo ra giáo sư Ngô Bảo Châu. Tuy nhiên, nếu đi sâu vào tiểu sử lý lịch thì Hồ Ngọc Đại lại là con rể của Lê Duẩn – nhà độc tài đã trực tiếp đưa dân tộc Việt Nam vào cuộc chiến với ông anh Trung Cộng, áp dụng mô hình kinh tế kế hoạch tập trung khiến dân tình đói khổ lầm than cho tới tận những năm 1990. Như vậy, thì có thể thấy Hồ Ngọc Đại chỉ là một dạng của con cháu Lãnh đạo cộng sản được đào tạo để mỵ dân và phục vụ quyền lợi của Cộng Sản.

Chưa biết ông Đại có đóng góp cụ thể gì cho ngôi trường thực nghiệm nhưng việc ông phát biểu rằng: “Phụ huynh không được can thiệp vào việc học của con” là hết sức phản khoa học. Bởi ở bất kỳ đâu trên thế giới kể cả ở các nước văn minh Mỹ, Anh, Pháp, Đức… các nghiên cứu đều cho thấy việc học hành của con cái phụ thuộc vào 3 yếu tố, đó là: Gia đình, Nhà Trường và Xã hội. Tức là gia đình luôn được đưa lên hàng đầu. Thế mà ông Đại lại bảo cha mẹ, tức là gia đình không được can thiệp vào việc học tập của con. Liệu ông có biết giáo viên ở Việt Nam hiện nay khó mà có thể có được suất dạy học tại các trường nếu không phải là con ông cháu cha hay chạy tiền. Trong khi xã hội thì rối tung, thiếu an toàn, đạo đức bị đảo ngược. Nếu phụ huynh không giám sát việc học tập của con em mình thì chúng có thể phát triển lành mạnh được hay không?

- Quảng Cáo -

Ông Hồ Ngọc Đại cũng cho rằng “Học sinh không phải noi theo ai cả”, trong khi ngay ở bài học đầu tiên bằng chữ viết vuông tròn tam giác cũng là câu “Tháp Mười đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên bác hồ”. Nếu phân tích như thế có thể thấy, ông Đại nói một đằng làm một nẻo. Và nếu không trung thực như thế thì khó có thể tin vào những gì mà ông Đại hứa hẹn lắm.

Nhìn rộng ra một chút mới thấy, kể từ khi Đảng Cộng Sản Việt Nam ra đời vào năm 1930, rất nhiều khẩu hiệu đã được đưa ra nào là Duy Tân, nào là Cách Mạng, nào là Cải Cách, rồi đến Đổi Mới… Nhưng kết cục thì đất nước vẫn cứ đi giật lùi. Cụ thể Việt Nam vẫn là một trong những nước nghèo nhất thế giới, tình hình nhân quyền tệ hại nhất thế giới cùng với đó là ty tỷ các vấn đề nhức nhối khác như là quốc gia có tỷ lệ ung thư thuộc hàng cao nhất thế giới, Việt Nam không có mặt trong tốp 350 trường đại hàng tốp đầu châu Á, nợ như chúa chổm, tai nạn giao thông nhiều nhất thế giới, … Nói chung là người dân đã quá mệt mỏi, chán nản với các cuộc cải cách do quan chức cộng sản thực hiện bởi xét cho cùng những gì mà những người cộng sản hứa đều là hão huyền và phi thực tế.

Một điều đáng chú ý nữa là câu chuyện về cải cách chữ viết của ông Hồ Ngọc Đại xảy ra vào thời điểm dư luận đang sục sôi về scandal gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp trung học và đại học năm 2018. Trong vụ này, có rất nhiều con cháu của các quan chức được nâng điểm khống để vào được các trường đại học, trong đó có con gái và 2 cháu của bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. Rồi một số tỉnh như Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Bạc Liêu … cũng xảy ra tình trạng tương tự, thậm chí, 35 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 2 – Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động – K20 đạt điểm cao bất thường trong kỳ thi này. Trước sự việc nghiêm trọng trên, cộng đồng mạng đã dậy sóng yêu cầu bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phải từ chức.

Trong bối cảnh như vậy, Hồ Ngọc Đại cùng đề án cải cách học tiếng Việt bỗng nhiên trở thành cục nam châm thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận và khiến cho những chỉ trích nhắm vào PHùng Xuân Nhạ bị chìm nghỉm.

Đáng ngạc nhiên hơn là, sự việc Hồ Ngọc Đại xảy ra đúng vào thời điểm giá xăng tăng mạnh do Bộ Tài chính Việt Nam áp dụng thuế môi trường lên xăng dầu. Trong khi một số tỉnh ở phía bắc cho phép lưu thông tiền nhân dân tệ trong các giao dịch buôn bán.

Phải nhìn vấn đề như vậy mới thấy, Phùng Xuân Nhạ và các quan chức lãnh đạo cộng sản Việt Nam nham hiểm đến như thế nào bởi chúng luôn biết tung hỏa mù, đánh lạc hướng dư luận để thực hiện những mưu đồ xấu xa của mình. Chỉ khổ người dân cứ bị chúng lừa để rồi thuế thì vẫn cứ phải đóng, nhưng rồi tiền lại để nuôi một chế độ tồi tệ, lừa lọc cùng với những tên lãnh đạo bỉ ổi, nham hiểm và hết sức thủ đoạn.

Dân mình ơi, sao mà khổ thế hả trời!!!

- Quảng Cáo -

47 CÁC GÓP Ý

  1. Ông là cái con cc gì , đoi cấm cha mẹ người ta không được can thiệp , Tôi cao nhất thế giới chuyên nghiệp móc cứt mủi ăn , để trở thành con người vỉ đại đồn độn , ngu nhất hành tinh này.

  2. Cac ong tu khoe la giao su tien si..ma dau oc kg co tri tue chc nao…huy bo chu viet ngan nam van hoa ..gio thay doi lai ovuong tron ..cuk cak ..ghe no ban kg lot tai chuc nao..ca nuoc viet dang chui thui dau ..gia roi nen de lai tieng tot cho doi sao ..kg ngo cac ong lai toa rap kiem tien vi loi !!doi chu bua bai doc van bua bai tho tuc ..oi tiec thay cho mot doi hoc hoi kg tien bo…chung toi kg bao gio hoc theo ngon ngu la lam dan don cua cua cac ong dau…cac ong gia roi long nao thi vo nha thuong dien ma o ..dung cai cach dien khung kiem loi ok!!!

  3. Những thằng côn đồ không có học đã làm cho người dân thiệt hại .những thằng côn đồ mang danh trí thức làm hại đến người dân gấp mấy vạn lần .thật sự quá nguy hiểm cho xã hội

  4. Con cái của mình nó bị đầu độc ngu dốt đến nơi rồi còn giờ đâu nửa ở đó mà tranh Luận góp Ý phản biện trên cơ sở khoa học , Chưa chửi cha chúng mày là may lắm rồi
    Tỗ cha bà mụ nội mày thằng Học đại ( tửc là chỉ đi học cho có ) Đĩ mẹ mày chớ là học vị cao nhất thế giới , Chỉ là dốc xạo cái mồm để khua cái mỏ , Chỉ là cái cái thùng rổng mà khua cho to , HỌC VỊ CAO NHẤT THẾ GIỚI nghe mà phát sợ , học lực được bao nhiêu mà coi thường các vĩ nhân Trên thế giới và Ông bà tổ tiên của mình , biết điều thì nên câm cái mồm chó mày lại.Đừng để dân mạng Face book tụi tao tức giận mang mày ra để bêu xấu và Chửi vào cái mồ tổ ông cha cũa mày.

  5. Thiết nghĩ câu chuyện vuông tròn đã đến hồi kết và nên dừng lại sẽ là hợp lý nhất vừa vuông tròn Đạo đức vừa giữ được nét đẹp , sự trong sáng của Tiếng Việt. Khoảng lặng có lẽ thích hợp dễ nhìn nhận ra cái sai cái đúng và nhún vai thầm thì hai tiếng Việt Nam.

  6. Hai thằng Lưu Manh giả Danh Tri Thức Giao Sư Cặc gi , lam cho Đât Nước xáo trôn đoi Ngheo Lac Hâu , lam cho nên Giao Duc thụt Lùi , Toàn Lu gian xao bán nuoc , hai Tre thơ mâm non Đât nuoc , tui bây chêt kg nhắm mắt

  7. Cộng sản là thứ chủ nghĩa gian trá và man rợ nhất của nhân loại! Chủ nghĩa cộng sản là một vết nhơ của loài người và của thế giới văn minh!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here