Quảng Cáo

Lời kêu gọi hỗ trợ

Đoan Trang - Nguyễn Tín

Quảng Cáo

Kính gửi các cô bác, anh chị em, bạn hữu…

Hôm nay Diệu Lê tôi viết stt này để xin nói một chuyện cũng hơi… tế nhị, đúng ra là rất tế nhị.

Như mọi người đều đã biết, liveshow “Sài Gòn kỷ niệm” của Nguyễn Tín tối 15/8 đã trở thành “liveshow đẫm máu” với việc ba người – ca sĩ Nguyễn Tín, “bầu sô” Nguyễn Đại và nhà báo Đoan Trang – bị bắt và đánh đập đến chấn thương. Ba người này cũng bị an ninh cướp hết tài sản cá nhân gồm cả giấy tờ tùy thân, tiền mặt, máy tính, và cả ba cùng phải đi bệnh viện chữa trị.

Bà con cô bác, anh chị em bạn hữu đã ủng hộ Tín, anh Đại và Đoan Trang rất nhiều. Hiện nay ba anh em đã tương đối bình phục và đều rất cảm ơn, trân trọng tấm lòng, sự giúp đỡ của bà con cô bác, anh chị em bạn hữu.

Tuy vậy, ba anh em đều có băn khoăn, mà Diệu Lê tôi cũng băn khoăn, là trong vụ công an đàn áp liveshow đêm đó, không phải chỉ có Tín, anh Đại và Đoan Trang là nạn nhân. Mà còn có hai người nữa, tuy “may mắn” thoát bị đánh đập, nhưng cũng bị cướp hết đồ đạc. Đó là nhạc sĩ-cựu tù nhân lương tâm Trần Vũ Anh Bình và em Huỳnh Thành Phát (SN 1999), quay phim + nhiếp ảnh tại liveshow.

Anh Bình đang chịu quản chế nên bị canh giữ ở nhà và không dự liveshow được. Em Phát mượn máy quay phim và một số đồ nghề khác của anh Bình đến liveshow để ghi hình buổi diễn của Nguyễn Tín. Em bị công an giữ lại trong quán đến gần 11h đêm rồi mới thả, sau khi đã lột hết đồ đạc, máy móc, tiền… của em.

Cách đây hai năm, vào dịp biểu tình bảo vệ môi trường, chống Formosa (tháng 5/2016), Phát cũng bị công an bắt về đồn, đánh đập tàn tệ và cướp đến cả chứng minh thư của em. Phát đã sống trong tình trạng không giấy tờ tùy thân, không nghề nghiệp ổn định… từ đó đến nay. Năm ngoái, vào tháng 4/2017, một lần nữa Phát bị an ninh bắt, lần này là bắt cóc cùng với Trần Hoàng Phúc (SN 1994, bị 6 năm tù trong vụ án Vũ Quang Thuận). Phát và Phúc bị đưa lên biên giới gần Lào, lột quần áo, đánh đập và cướp sạch đồ đạc.

Hoàn cảnh của Huỳnh Thành Phát hiện nay cực kỳ khó khăn và dĩ nhiên, Phát không có tiền mua thiết bị cho mình cũng như trả lại anh Bình. Anh Bình rất thương Phát và mọi người tổ chức, tham dự liveshow; anh nhất định không nhận mọi lời xin lỗi, xin bồi thường nào từ Phát, anh nhấn mạnh “đây là việc chung, thiệt hại là thiệt hại chung”. Nhưng bản thân anh cũng khó khăn không kém, trong hoàn cảnh bị quản thúc ngặt nghèo và có thể bị bắt lại, đi tù lại bất cứ lúc nào.

Tôi hiểu những khó khăn đó của anh Bình và em Phát, và tôi cũng hiểu, vì đây là chuyện khá tế nhị, nên cả Nguyễn Tín, anh Nguyễn Đại, và Đoan Trang đều thấy khó nói dù rất băn khoăn, lo lắng cho anh Bình và em Phát.

Vậy tôi – Diệu Lê – xin đứng ra kêu gọi mỗi người một tay, cùng giúp đỡ, ủng hộ anh em Trần Vũ Anh Bình và Huỳnh Thành Phát.

Tổng số thiết bị máy móc mà hai anh em Bình và Phát bị công an cướp mất trong liveshow, quy ra tiền là khoảng 50 triệu đồng.

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ xin gửi về:

Số tk 0531002551394
Phan Tiểu Mây (bà xã Nguyễn Tín)
Vietcombank Chi nhánh Đông Sài Gòn.
….
Rất mong bà con cô bác, anh chị em bạn hữu… trong và ngoài giới đấu tranh, trong nước và hải ngoại, chung tay giúp đỡ nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và em Huỳnh Thành Phát.
Xin cảm ơn nhiều.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux