Phá hủy giáo dục để trục lợi, bản chất nền giáo dục cộng sản

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Năm 2014, Sở GD và ĐT TP. HCM lập dự án 123 trang bị SGK bằng máy tính bảng cho học sinh tiểu học. Dự án này có dự toán 4.000 tỷ đồng được giao cho công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế AIC nhận thầu cung cấp. Mỗi máy tính bảng sẽ được bán cho học sinh với giá từ 3 đến 5 triệu đồng. Mọi người nhìn về ngoài dự án rất là hữu ích. Bởi vì toàn bộ sách giao khoa được tích hợp vào trong máy tinh bảng rất gọn, rất tiện ích.

Mọi chuyện sẽ ổn, nếu không có sự cố. Cùng lúc đó, tại cảng Hải Phòng, có một lô hàng máy tính bảng tích hợp chương trình giáo khoa của Bộ GD VN đóng mác AIC được phía Đài Loan chào bán với giá 900 ngàn/chiếc. Thế là trò gian trá làm tiền trên những học sinh ngây thơ bị lộ. Từ giá 900 ngàn mà đẩy lên giá 4 triệu. Vậy gói thầu 4.000 tỷ của Sở GD TP. HCM được đám quan chức và bọn thầu cung cấp chia nhau 3100 tỷ bỏ túi. Chuyện này rùm beng một thời nhưng đâu cũng vào đấy. Nuốt không trôi thì thôi, chẳng ai bị xử lí.

Rồi hôm nay cũng thế, ông giáo sư Hồ Ngọc Đại vẽ vời ra cách đánh vần vớ vẩn. Rồi hàng loạt sách theo chương trình CNGD ra đời. Bộ GD gởi công văn yêu cầu các sở GD kết hợp với Cộng ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trường phổ thông Công nghệ Giáo dục để thực hiện dạy theo chương trình này. Cũng tương tự đề án 123, vẽ vời để trục lợi phụ huynh trên toàn quốc. Nhưng cái điều khốn nạn hơn, ông Hồ Ngọc Đại và nhóm liên đới đã phá hỏng chữ quốc ngữ, gây khó khăn cho cho hệ thống giáo dục, và làm khó cho học sinh tiểu học để nhằm mục đích trục lợi.

- Quảng Cáo -

Cuối cùng, chúng ta phải đặt lại câu hỏi , Bộ Giáo Dục và Đào Tạo được lập ra để làm gì? Để xây dựng nền giáo dục tiến bộ cho đất nước hay phá nát nền giáo dục để trục lợi? Hỏi cũng là trả lời, với sự cải tiến cải lùi suốt bao năm qua mà giáo dục vẫn nát, còn quan chức ngành giáo dục thì giàu có trên những tiêu cực ấy. Phá hủy nền giáo dục là sự công phá vào trí lực dân tộc. Thật đáng sợ, đất nước này rồi sẽ không biết hồi phục trí lực bằng cách nào? Cũng tại giáo dục phục vụ chính trị mà ra cả. Cần phải loại bỏ nền chính trị khốn kiếp này thì may ra đất nước mới hồi sinh.

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu bọn cộng sản còn tồn tại, thì quốc gia Việt Nam sẽ bị tiêu diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ của Trung Hoa cộng sản. Hơn nữa toàn dân sẽ phải sống mãi mãi dưới ách độc tài của một bọn lưu vong bản vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here